Houstone gray pov.
*Hideout*
"Gray!ang talino ni Angel noh!"sabi ni justine.
"huh?whos angel?"nagtatakang sabi ko kay justine.
"Si Kristine Fernandez yung transferee!"sabi ni justine.
"are you crazy?paanong naging angel yun Huh..!!"sabi ko kay justine.
"Bakla ka ba bro!hindi ka ba nagagandahan sa kanya!!..Ang amo kaya ng mukha niya tapos yung ngiti niya nakakainlab!"sabi ni justine na nakangiti.
"tsk.Anong bakla ey naging kami nga ni Irish,atsaka mas maganda kaya si irish kaysa sa kanya.!"proud na sabi ko kay justine.
"Irish!Yuck wtf!saan Banda Gray?!"sabi ni justine at umaacting na nasusuka..
"pak!"
Binatokan ko nga grabe siya manglait kay irish ko.Hmmp.Taena nagiging bakla ata ako???
"Hey!carlito!hinahanap ka na ng mga babae mo sa Bar!"sabi ni black na kararating lang sa hideout.
"Baliw!!hahaha.!"sabi ni justine kay black at binato nito ng sapatos.
"tsk.Ingay niyo!makapunta na nga sa peaceful place ko.!"sabi ko sa kanila.
"T-teka gray sino dadalawin mo sa Memorial??"nag tatakang sabi ni blonde.
"memorial??"sabi nila black at justine na nag tataka.
"Diba sabi ni gray peaceful place?,ang alam ko lang na peaceful place ay memorial park kung saan nililibing ang mga taong namatay na?."sabi ni blonde na proud na proud pa sa sarili.
Kinuha ko yung sapatos ni black at hinagis kay blonde.."Ouch!Bakit mo ako binato ng sapatos!Tama naman ang sagot ko Diba!"sabi ni blonde na ipinagsiksikan ang tanga niyang sinabi.
"whahahahaha!Blonde Ang tanga mo!!hahaha.!"sabi ni justine kay blonde.
"tsk.Mga tukmol alis na ako baka mabaliw ako dito."naka poker face kung sabi.
"wait lang gray!Sino ba dadalawin mo sa memorial park?"tanong ni blonde hanggang ngayon ayan parin ang nasa isip niya.
'Binigyan ko na lang siya ng Death look.
Ayun natauhan si tukmol at tumawa baliw lang ang peg tssk.Lumabas na ako sa Hide Out at pumunta sa likod ng building ng freshman. Kung saan nakatago ang garden na favorite place ko sa impyernong paaralan na ito.
"B-bakit Bukas ang pinto??"nagtatakang sabi ko.
Baka may nakatuklas na!sa garden na toh?
Imposible!?mahirap hanapin ito at ako lang ang tanging nakakaalam nitong garden. Kahit nga yung ate ko at mga ka gang ko hindi nila alam syempre diko sinabi.
Dali Dali ako pumasok sa loob ng garden.,specially ang garden na toh ay nasa underground ng boung academy kaya malawak ang loob...
Pinagmasdan ko ang paligid kung may nakapasok ba pero parang wala naman akong naramdaman na kakaiba..
Hmmm.Wala naman atang naka pasok dito??..Pero bakit nakabukas ang second door ng garden na toh!?...
Nakaupo ako ngayon sa Bermuda grass actually malinis naman at mapayapa ang garden na toh.?
Sa kalagitnaan ng pag iisip ko ay may narinig akong kaluskus mula sa likod ng puno....
Imposible naman na may mababangis na hayop dito??
Matapang na lumapit ako sa may puno kung saan may malalagong halaman hinawi ko ito at nagulat.....Nagulat ako sa nakita ko "woahh,ang ganda naman sa part na toh..'Ngayon lang kasi ako nakapunta sa part na toh! Sa gitna ng pag oobserba ko sa part na toh ay hindi ko napansin ang babaeng nakasandal sa puno ng mangga.
"hey!what are you doing here?!"sabi ng babae sa akin
...Teka parang familliar siya sa akin..Tinignan ko maiigi ang mukha niya at naala ko na siya....Siya lang naman si kristine fernandez na transferee..,teka paano niya nalaman itong garden.?
"why are you look at me like that!!"sabi ni kristine na nakataas pa ang kilay.
"H-how did you know this place?"tanong ko sa kanya.
"None of your business."sabi niya sa akin at tumayo hahakbang na dapat siya paalis ng pigilan ko siya.
"hey!hindi pa tayo tapos mag-usap wag kang bastos."naiinis na sabi ko sa kanya
Huminto siya sa paglalakad at humarap sa akin na naka poker face."nag-uusap ba tayo?"nagtataka niyang sabi sa akin.
" Ay hindi kumakanta tayo!hindi tayo nag uusap!."pilosopong sabi ko sa kanya iniinis niya kasi ako tsk.
"kumakanta lang walang tayo!nag-uusap lang walang tayo!..Gets mo!"sabi niya sa akin at binigyan niya ako ng sweet smile.
Yuck di bagay sa kanya.!!gray wag mong papatulan babae yan!sabi ng konsensya ko.
"ok!whatever.May itatanong lang kasi ako sayo?"sabi ko sa kanya ng seryoso walang bahid na inis sa kanya kahit na nakakainis siyang kausap.
"tsk.Nagtatanong ka na diba?"pilosopo na sabi ni kristine.
Oh kitam ang ayos ng tanong ko!!ang isasagot sakin nonsense tssk.
"arggh!!paano ka naka punta dito?"tanong ko sa kanya syempre may bahid ng inis..
Pag sinagot niya ako ng pa pilosopo yari sa akin toh."i use my feet."pilosopong sabi niya.
Arrgghhh!! Sumasakit ulo ko sa babaeng toh!!.
" hey!tinatanong kita ng maayos.!!!seriously anak ka ba ni pilosopo tasyo huh!?"inis na sabi ko sa kanya.
"No.Kala ko ikaw ang anak niya??"cold na sabi niya sa akin at binigyan ako ng smirk na nakakasuka sa mata ko!!
Iniinis niya talga ako!!magsasalita pa sana ako ng nawala na siya sa kinatatayuan niya!.San nag punta yung babaeng yun??tssk.Buti naman at umalis na siya.para peaceful na talga ang lugar na toh!!pero parang may kahati na ata ako sa lugar na toh.!!wag naman sana.!! ...
BINABASA MO ANG
High-Academy (school of mafia and gangster)
Mystery / Thrillerhigh academy is not an ordinary academy that you'll find just as high. High academy is hidden only mafia and gangster knows only high academy ...