Chapter#10: Adobong Manok
Kristine Fernandez
pov.Arggggggh~!nakokonsensya ako sa ginawa ko kay Irish.
*Ano ba kristine tama lng ang ginawa mo kay Irish *
sabi ng aking demon side ko."Ouch!"
"Ano ba yan Kristine!ang tanga tanga mo papakain mo ba sa akin yang daliri mo huh!"sabi ni gray sa akin at inabutan ako ng band aid.
"Tsk.anong tanga tanga ka dyan!!gusto mo ba na ikaw magluto dito huh!di naman halatang concern ka sa lagay mong yan!"sabi ko sa kanya na naiirita.
"tsk.whatever.nangongonsensya lng naman ako sa pagkain na papakain mo sa akin atsaka anong tawag dyan sa niluluto mo??"tanong niya sa akin.
"this dishes is a Chicken Adobo."walang emosyong sabi ko sa kanya.
lasonin ko kaya toh...grabe!!!sobrang Daldal!i hate noisy kaya!!.
"A-Do-Bo.??what food is that ?? ""nagtatakang sabi niya.
" Ang dami mong tanong kung pwede lang na ihalo kita sa niluluto ko kanina pa kita kinatay."sabi ko sa kanya
gawin kitang Adobo dyan eyy.
"Maybe you feed me because of the poison you know."sabi niya sa akin
king ina nito nagpaluto pa sa akin kung wala namang tiwala sa akin tsk.
"What did I go to here huh!"sabi ko sa kanya.
"to cook ...??"sabi niya at ngumiti.
"Ayun naman pala!pwede lumayas ka muna!nakakairita kasi yang pag mumukha mo di ako makapag concentrate!!"sigaw ko sa kanya.
"yah!yah!yah!ahahaha sge na nga baka gawin mo akong GRAY ADOBO hahaha.gwapo ko pa naman!sabi niya habang naglalakad paalis.
'buti naman at umalis na yung bakulaw na yun?tsk.gwapo daw?san banda?yucck!
nagsisimula na ako magluto ng Chicken Adobo my favorite food ..naalala ko nung tinuruan ako ni mom sa pagluluto ng favorite dishes ko..but hindi na maiibabalik yun.simula ng itinakwil ako ng family ko kinupkop ako ng grandpa ko kung saan namana ko ang other side na katangian ko....."Hey! Kristine..luto na ba? I'm hungry !?"tanong sa akin ni gray.
"wait a few seconds..maluluto na..."sabi ko sa kanya.
*5minutes.....
"nasan na yung few second na sinasabi mo huh 5 minutes na kaya!naiiritang sabi niya.
"tsk.whatever ... you're in the mood for food!"sabi ko sa kanya na naka poker face.
kanina pa kasi naka ready ang pagkain sa lamesa..siya tulaley wala sa sarili??malayo na ata ang narating niya – _–
"Di mo manlang ako kinalabit.?"sabi niya
"Bakit Kailangan ba huh!baka maistorbo pa kita sa pag mumuni-muni dyan."sabi ko sa kanya.
eh kung kumain na lng kaya siya.
"eyy.!dami mong Dada!atsaka kakain na ako.kaya shoutaaap!"sabi niya.
tsk.gayagaya talaga tong bakulaw na toh!pati mga lines ko inaagaw tsk.!tsk.!
"yucck!anong lasa toh!!"sigaw niya.
Agad ako tumikim sa niluto kung adobo...mmmmmmmm Masarap naman huh?
'tinignan ko siya king ina nito pinagloloko ako panget daw ng lasa kutusan ko toh ey!mauubos na nga niya yung nilagay ko sa plato niya Houstone Gray
pov.*yum*yum*saaaraaappp
aaacccccckkk."K-risstinnee!T-tuubiigg ngaaa!"tawag ko kay kristine.
"oh!tsk.sa katakawan mo mabibilaukan ka tsk.tsk."sabi niya sa akin.
"whatever sleeping ugly."asar ko sa kanya.
di manlang na asar tsk.tsk.Hambog king ina."shoutaaap!aalis na ako!!maghanap ka ng gagawin mong maid tsk.!"sabi niya sa akin at naglakad na paalis sa dorm ko.
di ko na kailangan ng maid nandyan ka naman hahahahaha syempre jk lng..**************************************
BINABASA MO ANG
High-Academy (school of mafia and gangster)
Misteri / Thrillerhigh academy is not an ordinary academy that you'll find just as high. High academy is hidden only mafia and gangster knows only high academy ...