"Cậu nói gì??"
Vừa thét lên, vẻ mặt kinh ngạc hoảng sợ hiện lên mặt Hàn Luật, anh trợn to mắt vừa nhìn thẳng vào mắt tên bác sĩ vừa mạnh tay siết chặt cổ áo hắn
"Làm gì kích động thế? Lên cơn à? Bỏ tay ra thằng điên này!"
Vừa nói xong Hàn Luật liền nhận ra hành động bất thường của mình vội bỏ tay giấu vào túi quần
"Cậu nói lại xem, cậu ấy bị bệnh gì?"
"Cậu ấy bị một loại virus lạ xâm nhập, chắc là do môi trường thay đổi thường xuyên mà cậu ấy lại không thích nghi ngay được. Cậu chàng này đã thân thể yếu còn thích đi chu du đây đó nhở?"
"Có cách nào chữa không?"
"Vẫn chưa tìm ra được, tôi cũng là lần đầu tiên thấy một loại virus kí sinh mạnh mẽ như thế này cũng chưa bao giờ nghe nói tới nó cả"
Trầm ngâm một lúc cậu bác sĩ trẻ tiếp tục lời đang dở
"Tôi cũng đã khám tổng thể cho cậu bạn này của cậu, cậu ta có một cơ thể yếu hơn rất nhiều so với người bình thường nhưng đặc biệt lại sở hữu một bộ não thay đổi nếp nhăn tùy theo môi trường"
"Bộ não bị thay đổi?"
"Ở đây không có nghĩa dây thần kinh của cậu ta có vấn đề chỉ là theo từng môi trường mà bộ não của cậu ấy có thể co dãn để có nhiều nếp nhăn hay ít nếp nhăn đi vậy. Nói dễ hiểu hơn, cậu sẽ cảm thấy được sẽ có lúc cậu ta rất thông minh nhưng khi đến nơi khác thì cậu ta cũng chỉ như một đứa trẻ chẳng biết gì cả, cũng dựa theo đó mà trí nhớ của cậu ta cũng thay đổi theo. Khi não cậu ta dãn ra nghĩa là chỉ có một ít nếp nhăn hay nói cách khác là trong 'môi trường ngu ngốc' của cậu ta thì các kí ức quá phức tạp hay quá chi tiết thì sẽ bị loại bỏ khỏi kí ức của cậu ta khi đó nhưng khi cậu đưa cậu ta trở về 'môi trường thông minh' thì cậu ta có thể nhớ tất cả kể cả từng cử chỉ hành động lời nói của cậu, cậu ấy đều có thể lưu lại trong bộ não khi đó dễ dàng"
"Vậy khi ở 'môi trường ngu ngốc' thì cậu ta sẽ không nhớ gì cả?"
"Không hẳn là không nhớ nhưng cậu ta chỉ nhớ một số chuyện cậu ta cảm thấy khó quên hay nói cách khác là những cột mốc cậu ta cho rằng chúng là quan trọng!"
"Cụ thể là những môi trường nào?"
"Những nơi mát mẻ hay những nơi cậu ấy có thể cảm thấy thích thú và tìm được cảm giác an toàn đều là 'môi trường thông minh' của cậu ta. Cậu chàng này chắc rất thích nhưng nơi rộng rãi mà cũng chắc rằng cậu ấy đã có một kí ức đáng sợ về những nơi tối hẹp! Nếu quan tâm cậu ta thì cậu cũng nên tìm hiểu một tí về tiểu sử của cậu ta thì có thể chăm sóc tốt hơn!"
Người khác sẽ không thể biết được vì đến cả anh còn không thể tìm hiểu về quá khứ của cậu chỉ biết rằng trong nhà cậu có hai anh em sống nương tựa vào nhau vì cha mẹ đã mất từ nhỏ trong một vụ tai nạn giao thông nhưng điều kì lạ là khi hai người mất thì thông tin của họ cũng bốc hơi theo đến cả sơ yếu lí lịch của Bạch Hy cũng không điền tên cha mẹ chỉ điền mỗi địa chỉ,sdt và tên mình đến cả đứa em dưới quê cậu cũng rất hiếm khi nhắc đến
BẠN ĐANG ĐỌC
ĐƠN PHƯƠNG [Đam] (Tạm hoãn)
Teen FictionTên truyện: Đơn phương Thể loại: đam mỹ (SM,SE,khoa học viễn tưởng, pháp y,...) Tình trạng: đang cập nhật "Dù vẫn biết đơn phương sẽ không có gì tốt đẹp nhưng cậu vẫn cố níu kéo cái tình cảm đơn phương ấy dù cho bị mọi người xung quanh vức bỏ, kể cả...