Chapter 4

27 1 4
                                    

Air POV

It's already 2:00 o'clock in the morning kung saan ang mga tao ay ang sarap ng tulog. Pero heto ako at ni hindi natutulog. Ughhh!

"Bakit ba hindi ako makatulog! " naisigaw ko nalang habang nakahiga.

"Naiinis na ako. Kasalanan kase ng walanghiyang lalaking yon. How dare him. I will kill him once I saw him again. " para na akong tangang kinakausap ang sarili. I don't give a damn. Basta I will kill him.

Naalala ko tuloy kung paano ako lumayas sa bar ni Chord.

Flashback

Padabog akong bumalik sa kung nasaan si Chord.

"Hey anyare sayo? " tanong nya sakin. Pero imbis na sagutin ang tanong nya ay nagpaalam na ako.

"I'll go home na. I'm not in my mood na. " paalam ko. "Pakisabi nalang kay Flare nauna na ko. Bye. " walang gana kong sabi.

"Teka! Hoy Air! " sigaw nya sakin pero hindi ko pinansin.

Habang naglalakad ako palabas ng bar ay biglang may bumangga sa akin.

"What the hell! " singhal ko sa babae.
"Are you blind or your just stupid, para hindi mo ako makita. " dagdag ko pa. Ang kanina ko pa pinipigilang manigaw ay nailabas ko ng dahil sa babaeng ito. Just great.

"Sorry miss. Hindi ko sinasadya. " paghingi nya ng tawad. Papatulan ko sana ,kaso wala talaga ako sa mood, kaya linayasan ko nalang sya.

End of flashback

"Nakakainis! " sigaw ko na naman ng maalala yon.

Nabalikwas ako ng marinig ko ang sunod sunod pagring ng phone ko.

Pinatayan ko yung unang tawag pero makulit ang kung sino mang bwisit na tumatawag.  Inis kong inabot ang phone ko tsaka sinagot.

"What's your problem?! " sigaw ko sa kabilang linya.

"My problem is you Tiffany Air! Where the hell are you! " sigaw nya pabalik. At pagkarinig ko ang boses nya alam kong si Chord yon. She even say my complete name for pete sake! Sya lang tumatawag ng kompleto ang pangalan ko kapag naiinis na yon.

"I just woke up. Why ba? " sagot ko habang nakapikit.

"What?!  Woke up? Wala ka bang orasan jan sa bahay nyo at kagigising mo palang." naiinis namang sagot nya sakin.

Napahilot nalang ako sa noo ko dahil sa pagsigaw nya sakin.

Magsasalita na sana ako ng makita kung ano na ng oras.

"What the heck! " sigaw ko tsaka pinatay na ang tawag tsaka nagtatakbong dumiretso sa banyo. Patay ako kay mama nito kapag nalaman nyang nalate ako.

------

Pagdating ko sa school ay naabutan ko si Chord na nagmamadaling pumasok sa classroom. "Kita mo tong babaeng to, kung makasigaw sa akin kanina na late na ako, eh pati din naman pala sya. " nasabi ko nalang sa sarili ko.

Ng mahagip ng mata ko ang teacher namin agad akong tumakbo. Good thing mabilis akong tumakbo, naunahan ko pa si Chord na pumasok. Hangin to ehh.

Pagkaupo ko ay sakto namang paupo si Chord sa tabi ko.

"Omygosh! " tili nya habang paupo.

"Problema mo? " nagtatakang tanong ko sa kanya.

"Anyare sayo? Bakit ang pangit mo? " tanong nya sakin. Pucha tong babeng to ahh.

"Makapangit ka, bakit maganda ka? " inis kong sagot sa kanya.

"Why off course. Itanong mo pa sa aso mo. " natatawa nyang sabi.

Famous meets Bullies Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon