Chapter 8

34 2 0
                                    

Third Person POV

Tahimik lang sina Flare at Chord habang kumakain kasama ang mga lalaking pinakaayaw nilang makasama. Ngunit sa pagkakataon ngayon , no choice sila kung hindi kumain kasama sila.

Naiinis man ang dalawa sa apat na ngayon ay nag-iingay habang kumakain ay wala silang magagawa lalo na si Chord dahil alam nyang hindi nya mapapaalis si Flare hanggat hindi nito nakakain ang mga french fries nya.

Ng matapos na silang dalawa sa pagkain nila ay saktong tumunog ang phone ni Chord.

"What is it?" bungad nya sa kung sinu man ang tumawag.

"Where are you?" bakas sa boses ng nasa kabilang linya na naiinis.

"Nandito ako sa bahay nila Flare at sinabi nilang umalis kayo. Nasaan ka na." dagdag pang tanong ng nasa kabilang linya.

"Where on our way na. You should go home ,papahatid nalang ako kay Flare. Bye." paalam nito habang naglalakad na sila palabas ng mcdo.

Pagkatapos ibaba ang tawag ay nagsalita si Flare.

"Kailan mo pa ako naging driver?" tanong nito. She seem's like,she's teasing Chord.

"Ngayon ngayon lang." asar naman nyang sagot.

"Palli! Baka sigawan na naman ako ng magaling kong kapatid kapag nadatnan nya akong wala pa sa bahay." sabi nito.

"Nice. Kailan ka pa natakot sa kapatid mo?" natatawang tanong ni Flare kay Chord. Habang pasakay sila sa kotse.

"Who said that I'm natatakot to him ? Tell me,ng masapak ko." mayabang nyang sagot.

"I am." tipid namang sagot sa kanya ni Flare.

Napawhat the hell face nalang si Chord ng marinig nya ang sagot sa kanya ng kanyang kaibigan.

"Really? Sapakan nalang oh." natatawang sabi ni Chord.

"Tsss. You know what Chord,I wonder why we became friends." sagot ni Flare sa kasama nya.

"But I realize. Hindi sa ugali ng isang tao nahahanap ang salitang kaibigan. Kundi kung ano o sino ang magustuhan ng ating puso kahit ayaw ng ating utak ay wala na tayong magagawa. We'll just accept that we met them for a reason." paliwanag nito.

Hindi nakapagsalita si Chord matapos marinig ang sinabi ng kanyang kaibigan.

"You are really something. Flare." sabi nito sa kanyang isip.

Shield POV

Naglalakad akong mag isa papuntang cafeteria ng marinig ko ang mga babaeng nagbubulungan.

"Sya yun diba? Yung babaeng bigla nalang yinakap si Flare."

"Yeah. Ang lakas naman ng loob nyang yakapin sya. Ayun,nakatanggap sya ng masasakit na salita galing kay Chord."

"Poor her. Siguradong hindi sya titigilan ng mga yon.

"I heard,she's a transferee. Gosh,siguradong hindi magtatagal yan dito."

Yan ang mga naririnig kong mga bulungan nila. Hays,nagbulungan pa sila sa lagay na yon kung maririnig ko lang din naman. Tsk.

Hindi ko nalang sila pinatulan. Ayoko munang pansinin sila lalo na't kakatransfere ko lang.

Naglakad na ako papasok ng cafeteria ng may biglang pumatid sa akin kaya nadapa ako. Kin*ina kung sino man ang may gumawa nito.

Patayo na ako ng biglang may nag abot sa akin ng kamay. Agad ko naman iyong tinanggap tsaka tumayo.

Famous meets Bullies Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon