CHAPTER 5: A NIGHT WITH LAI GUANLIN

170 9 10
                                    

Author's Note: Annyeong Chingus! Kamsahamnida! Hope you'll continue to read my updates! ENJOY!


Stellar's POV

Naghahanda na sana si Stellar para umalis na ng dorm nang napansin niyang biglang bumukas ang pinto sa labas at may pumasok.

Stellar: "Baka si Manager na 'tong dumating. Makukuha ko na cellphone ko." nagmamadaling tinungo ang sala

Nang biglang.....

Stellar: "Salamat naman Manager at...." napaupo sa kinatatayuan sa sobrang gulat

Halos lumawa ang kanyang mata pati na rin ng lalaking biglaang dumating sa dorm.

Stellar: tinakpan ang bibig "L-L-Lai G-G-Guanlin!"

Guanlin: "Sino ka!?" galit na galit na nakatitig kay Stellar "Magnanakaw ka no?!"

Sisigaw na sana si Guanlin ng dali-daling tinakpan ni Stellar ang bibig nito.

Stellar: "Magnanakaw ka jan!" sabay tanggal ng kamay

Guanlin: "Sino ka ba? Bakit nakapasok ka dito?" tiningnan si Stellar mula ulo hanggang paa "Sasaeng Fan ka ba?''

Stellar: "Ako? Haha!" sabay turo sa sarili "Sasaeng Fan? Kahit fan niyo ko hindi ako ganun!"

Guanlin: nanlilisik na ang mata sa galit "Di mo pa sinasagot ang tanong ko kanina."

	Stellar: "Ikaw naman

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Stellar: "Ikaw naman. Upo ka muna." sabay angelic smile at huminga ng malalim "Ano kasi, isa akong Idol Maid. As in Maid. Tagalinis. Tagaluto. Tagaligpit. Tagaasikaso. Basta lahat ng trabaho ng isang Maid. Kung gusto mo ng pruweba..." ipinakita ng ID "Ito yung ID ko." sabay abot kay Guanlin

Guanlin: halatang di naniniwala "Talaga? Eh bakit di namin alam na meron pala kaming ganyan. Ano nga tawag uli?" sabay crossarms

Stellar: "Idol Maid."sighs "Halos lahat naman yata ng Kpop Idol groups may Idol Maid eh. Kahit nga ang EXO tsaka BTS meron. Kaso bawal talaga malaman ng ibang tao as in bawal na bawal lalong-lalo na ng mga fans n'yo... baka kasi magkagulo pa. Ayaw lang naman mapahamak ng management ang mga Idols nila kaya may ganung rule."

Guanlin: "Ganun ba." sabay hikab

Stellar: "Tsaka 'pag nalaman ni Manager o kaya'y ni Boss na may isa sa inyo na nakakita sakin, mawawalan agad ako ng trabaho. Mag-isa lang ako dito sa Korea..." puppy eyes "Kaya please.. pwedi bang secret lang natin to?"

Guanlin: ngumiti "So pag sinabihan ko kahit si Jihoon-hyung lang tungkol sayo matatanggal kana?"

Stellar: gulps "Wag naman... Mas okay sana kung ikaw lang talaga. Please?" teary eyes "Gagawin ko lahat ng gusto mo."

WANNA BE MY MAID || WANNA ONE FANFICTION (ONGOING❤)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon