Mark thích vẽ, cực kì thích vẽ, nhưng không ai, ngay cả Jaebum cũng không biết điều đó. Mark không biết tại sao mình lại giấu, chỉ là cậu cảm thấy không có gì đáng nói cho lắm. Để thoả đam mê, Mark tạo một tài khoản ảo, cậu dùng nó để tham gia vào các group trên mạng xã hội, cậu thường hay chụp bài vẽ đăng vào đấy, điều đáng nói là bài vẽ của cậu nhận được rất nhiều khen ngợi tuy nhiên Mark vẫn không thấy hài lòng lắm, vì cậu cảm thấy mình cần ai đó giúp cậu hoàn thiện những thứ mình còn thiếu hơn.Những phiền muộn của Mark không lâu sau đã được giải quyết, khi mà có một tài khoản khác vào nhận xét bức tranh của cậu thiếu điều gì, thừa điều gì. Mark hoàn toàn đồng tình với những ý kiến đó, vì thế đã không ngần ngại mà nhắn tin ngay, nhằm mục đích sẽ được nhận xét và giúp cậu hoàn thiện những bức tranh của mình. Tài khoản không giới thiệu mình tên gì, chỉ vui vẻ nhận lời sẽ đưa ra những nhận xét cho Mark. Mà Mark cũng không cần biết rõ đó là ai, chỉ cần người đó cho cậu ý kiến là được.
Mark vẫn hay thường mang tranh ra công viên gần nhà vẽ, nơi mà Jaebum và đám bạn thân, hay thằng em trai to xác của cậu sẽ chẳng bao giờ chạy qua. Vì thế Mark có thể yên tâm mà thực hiện điều cậu thích.
Mark buông chì vẽ xuống, hoạt động cơ thể một chút, ngồi lâu khiến cậu có hơi mỏi.
- Caca, anh vẽ đẹp quá. Đây là con chim bồ câu ạ?
Mark giật mình quay sang nhìn giọng nói non nớt vừa phát ra, một câu bé với đôi mắt to, đôi môi đỏ với máy tóc dài hơi xoăn. Không hiểu sao, Mark cảm thấy cậu bé hơi quen mắt, nhưng không nhớ là mình đã gặp khi nào.
- Em thích tranh của anh lắm.
Cậu bé đang ngồi cạnh Mark, tư thế cứ vươn người sang làm Mark phải bế cậu ngồi vào lòng.
- Vậy anh cho em nhé?
Cậu bé nghe thế thì đôi mắt to trở nên sáng ngời, Mark nhìn mà thấy buồn cười, đáng yêu thật.
- Jackson !
Cả cậu bé và Mark đều thoáng giật mình khi nghe tiếng gọi lớn, cả hai cùng quay đầu lại. Cậu bé sợ hãi vội phóng ra khỏi lòng Mark, còn Mark thì mở to mắt nhìn người đang đến gần mình.
- Em lại chạy lung tung đâu thế?
- Gia Nhĩ caca, em chỉ đi vòng quanh công viên thôi
- Kẻo lại bị lạc thì phải làm sao? Mau, về nhà.
- Vâng...
Cậu bé hối tiếc, ánh mắt cún con hướng về Mark, còn Mark thì vẫn còn ngơ ngác nhìn cảnh tượng trước mặt mình.
- Nhưng caca này hứa cho em bức tranh, em phải lấy nó đã
Người đàn ông nảy giờ mới chú ý đến cậu thanh niên vẫn đứng ngơ ngác từ nãy đến giờ.
- Mark?
- Thầy Wang?
- Hai người biết nhau ạ?
Cậu nhóc tên Jackson vui vẻ nhận bức tranh của Mark, miệng cứ cười toe toét mãi. Mark đổ mồ hôi hột nhìn bức tranh của mình bị thầy Wang đánh giá, chuyện cậu thích vẽ vốn không muốn cho ai biết, nay người biết đầu tiên lại là người cậu không ngờ nhất. Thầy nhìn một lúc lâu, gương mặt có vẻ suy tư gì đó, một lúc sau mới lên tiếng.
- Chổ này cần thêm một chút màu sáng, em vẽ chổ này ổn đấy nhưng tôi nghĩ thêm một chút gì nữa thì sẽ tốt hơn đấy.
Đôi mắt Mark sáng ngời, lúc vẽ cậu cũng cảm thấy vậy, chỉ là không biết nên sửa như nào. Vì thế, cậu lại hì hục cùng chì màu vẽ. Lúc ngẩn đầu lên, bức tranh trông đúng như ý muốn của cậu.
- Ừ, tốt hơn rồi đấy.
- Ô, thầy chưa về ạ?
Mark hoảng hốt, nhìn hai đôi mắt to to sáng ngời đang hướng về mình. Thầm nghĩ khi nảy cậu đã biết vì sao mình thấy Jackson trông quen đến vậy.
- Mark thích vẽ à?
- Một chút ạ...
- Thế hả? Em vẽ rất tốt, tuy nhiên vẫn cần rèn luyện thêm một chút.
Chẳng hiểu tại sao, lời khen này Mark lại cảm thấy hài lòng đến lạ.
Thầy Wang đứng lên, bế cậu nhóc vào lòng chuẩn bị rời đi, Mark thấy vậy vội bật dậy.
- A, ưm, em có...thể tìm thầy để hỏi ý kiến nữa chứ?
Thầy Wang dừng chân, đôi mày khẽ nhếch.
- Được thôi, còn nữa, cứ gọi tôi là Jackson.
Mark nhìn theo bóng dáng một lớn một nhỏ đang khuất dần, cảm thấy người luôn phạt cậu chạy mấy vòng sân thật ra cũng không xấu lắm. Jackson lớn, Jackson bé. Cả hai đều tên Jackson sao? Vậy chỉ cần cậu bực Jackson, vậy là có thể mượn Jackson ra để mắng Jackson rồi? Nghĩ thế nên Mark cười, cười đến nỗi lộ hai cái răng nanh xinh xắn.
Bỗng dưng, Mark muốn vẽ một bông hoa có dấu hiệu sắp nở.
BẠN ĐANG ĐỌC
Stay in my heart
FanfictionLại là một series, gồm ba phần : - my delivery boy | jjp - when the cherry blossom | jark - crush next door | yugbam Ý tưởng là của một người bạn, cô ấy giao cho tôi tuỳ ý mổ xẻ, nhưng dù gì cũng là ý tưởng của cô ấy, tôi chỉ có trách nhiệm hoàn...