"Bev! Aalis na tayo, bilisan mo naman dyan kahit kailan napakabagal mo talaga!" Ayun sinisigawan na ako ni Athena. Eh, paano ba naman kasi matagal talaga ako maligo eh mga isang oras hehe.
"Athena naman eh hintayin niyo naman ako. Lagi na nga ako ang naghihintay, pwede kahit ngayon lang ako naman hintayin niyo?!" Oh, diba ang sad?
"Takte bilisan mo kasi dyan you bitch! Dami mo pang sinasabi eh!" So kapag may nagsabi ng "bitch" si Lara lang yun. Siya lang talaga.
"Opo eto na!" I yelled back.
After 49168334619192 years, natapos na rin ako maligo. Wondering why we are all in the same house? Hey, we are not sisters by blood. Mga mag-beshywaps kami noh. And now we are heading to uhm.. somewhere?
While fixing my face kahit wala namang iaayos. Let me introduce myself. I am Beverly Ramona Torres. I ain't got a middle name cos my parents were not married. Yung tatay ko sumakabilangbahay eh. Napakabait diba? And I grew up in an orphanage. Tapos may nag-addopt sa akin. When I was 5 years old, dinala na ako ng mom ko sa orphange kasi hindi niya na daw akong kayang buhayin. Well, sounds funny pero akala ko dati kaya niya ako iniwan dun kasi sasakay siyang airplane. You know bata. Kaya I was amazed. But little did I know, iiwanan niya rin ako.
"Het lagpas na kilay mo oh!" Athena said.
"Ayyy shit oo nga! Tsk." Yan kasi kadramahan ko eh. Ang aga pa oh 12mn. Haha! Yes, madaling araw na. Yet we are still wide awake. Eh, saan nga ba kami pupunta? Aba, hindi ko alam sa kanila!
"Mga het, saan tayo pupunta?" I asked habang nagsusuklay ng blonde ko na hair.
"Sa pupuntahan." Wow thank you Kianna very informative ah.
"Eh, saan nga?" Seriously sumama ako sa kanila ng hindi ko alam kung saan kami pupunta. Napakagaling, Bev!
"Besh, nakalimutan mo na ba? Ngayon yung Stranford's night. We should have fun, kaya tara na!" Athena finally spoke the truth!
Ayyy, oo nga pala. Bakit ba napakaulyanin ko? Arghhh! Makikita ko na ulit yung crush ko! Waaaaaa kakanta siya errr I mean, tutugtog sila ng banda niya na High-5!
"Oh, eh bakit namumula ka dyan?" Tanong sakin ni Lara.
"Wala, wala." Sabi ko habang nagsusuot ng sapatos.
Swerte ko talaga sa mga kaibigan kong 'to. Look at them oh. Si Lara nahihirapan mag make uo dahil singkit daw siya. Si Athena naman ang expert sa art and make up. She knows how to make the best kilay. While for Kianna, minsan lang yan magpaganda. Literal na bitch yan on the outside. Pero on the inside? Sobrang softy niyan. Try mo siyang awayin. Kahit na siya yung tama, siya yung unang iiyak. Haha!
So now, Kianna is wearing her black sexy jumpsuit. Litaw kaluluwa mga het! Ang sexy! While Lara is wearing a black short with nude see-through long sleeves and black high-socks. As for Athena, she is wearing a black off-shoulder, a leather high-waist skirt and also a black high-socks. And ako? Simple lang. I am wearing a bohemian romper and black boots and also may pa-nude choker ang ate mo!
"Tara lezzgoww!" I said with excitement!
So basically Strandford's Nights which happens every year after graduation. We are all Grade 12 students, incoming freshies. Tradition na yun sa school namin which is Strandford's International School. Mga bes, full scholar ako hindi ako regular student na yayamanin tulad nila Kianna at Lara. Si Athena, partial ang nakuha niyang scholarship. Can't afford ng pamilee ko mga bes! Kaya aral tayo ng mabuti! So ano mangyayari sa event? Party. Party. Party. Yun lang kasama faculty teachers and admins. It is not open for other people syempre. Exclusive lang yun for us. There will be bands performing. May mga sasayaw at kakanta rin. It's showcasing the student's skills far beyond the excellence in academics. Sabi ng older batch, masaya raw yung randomly mamimili ng student na magpapakita ng talent niya. Pero as for me, I am not prepared sumayaw sa outfit na 'to! Sobrang baba ng neckline nitong romper ko mga het! As in kita kaluluwa hehe. And mas masaya yun kung mapapansin ako ng crush ko! Wow, Bev ang landiiii!!!! Haha!
As of now, nakasakay na kami sa kotse ni Lara. Lara is the driver while Kianna is seating beside the driver and nasa likod kami ni Athena. Believe me, maliit na tao si Lara pero Innova sasakyan niya. One more thing, muka pa siyang bata haha!
We are so ready to rock this party!!!! And summer is about to arrive whoooo there are so many things that keeps me being sane......
BINABASA MO ANG
Summer 2018
General FictionSummer gone wrong. Summer is fun but full of pain and anger. This is the season where you have a chance to focus on yourself instead of wasting and giving your time and attention to those who are not worth it. Imagine being a fan of an artist who sa...