CHAPTER 6

0 0 0
                                    

YUMI's POV

Mahigit isang taon na pala ang nakakalipas mula ng magbreak kami ni Kenzo. Pero yung nararamdaman ko para sa kanya ay ganun pa rin. Bakit ganun? Kahit anong galit ang puot ang itanim ko dito sa puso ko nangingibabaw pa rin yung pagmamahal ko sa kanya. I really thought I moved on. I thought I am totally over him pero hindi pala. His absence made me think that I have already forgotten my feelings for him. But when I saw him again, bumalik yung nararamdaman ko. Parang nakalimutan kong sinaktan niya ako't niloko. Nakalimutan kong maghihiganti ako sa kanya. I still love him. It is so hard when your heart is the one that betrays you. And here I am again in my room, thinking about the memories we shared. Akala ko di na ako iiyak. Akala ko last na yung 8 months ago na pag iyak ko over him. Pero marami nga atang namamatay dahil sa maling akala, kase heto na naman ako. Umiiyak dahil sa kanya. Ang tanga ko no? Mahal ko yung tao pero tinataboy ko palayo tapos iiyak lang din pala ako in the end. Haha. Nakakatawa. Nababaliw na nga ata talaga ako. Tawa iyak na ginagawa ko dito sa kwarto. I decided to sleep kase useless lang din lahat ng iniisip ko ngayon. I still am planning to take revenge. And I will get it in the right time.
********************

I woke up. I stood up and faced the mirror. As expected, namumugto nga ang mga mata ko. Ginawa ko nalang ang morning rituals ko. After magprepare lumabas na ako ng room ko para kumain. I am living in my own condo just near our school. I just prefer living alone after what happened. After kong kumain, nag mouth wash ako and stepped out of my condo. Before totally lumabas sa building nagsuot muna ako ng sunglasses. I don't want anyone to see me like this. Kase unang tingin mo pa lang saken mahahalata mo talagang magdamag akong umiyak kagabi. I headesw to Uni. Sana naman walang manggulo sa araw ko. I'm not just in the mood.
Pero hindi pa man ako tuluyang nakakapasok sa gate eh napapa iling at face palm na ako. Pano ba naman kase, nakita ko ang baklang nambubulabog sa bawat araw ng buhay ko. Kumakaway-kaway at sinisigaw ang tawagan namin.
"BISH! BISH! Dali! Gora ka here!"
Itong baklang to, mas maarte pa magsalita saken. Sarap sipain eh! Haha. Pero joke lang syempre. Love ko yan.

Tumakbo naman ako papunta sa kanya.

"Oh bakit? Parang ang saya mo ata?"

"Ay naku bish! Nakakalerki! Di ko itetch ma take! Hooo! Grabe! Hihimatayin aketch bish!" At pinapaypay paypay ang sarili gamit ang kamay, kunwari ay nauubusan ng hangin. Baklang tong talaga! Sarap ipalamon sa earth. Haha

"Ang OA mo na naman ah. Ano ba kase yan? May nakikita ka na namang bet no?" Nag h-hysterical kase yan pag nakakakita ng super gwapo.

"HAHA! knows mo na talaga ako bish. Pero daaaai! Hindi lang siya basta-bastang gwapo! SUUUUPER HOT siya! Nakakaloka! Pinagkaguluhan nga siya ng mga girls pagdating niya eh."

"Ah okay. I don't care. Tara na nga. We'll be late for our class."
Pinutol ko ang pantasya niya sa lalakeng yun. Eh sa wala naman talaga akong pake eh. Kahit gano pa yan kagwapo. Dzuh! Di ako nakukuha sa mukha mukha lang no.

"Ito talaga kahit kelan bitter! Palibhasa kase di pa nakakamove on kay Kenzo. And teka nga..." He looked at me with crossed arms. He's checking every inch of me. Oh no! Napaka observant talaga nitong baklitang to!

"Bakit ka naka shades? Don't tell me nag crayola ka naman kagabi ah! Naku! Masasabunutan talaga kitang bakla ka!" Sermon niya saken.  He really knows me well. (Crayola means cry. Gay lingo ^.^)

"W-what? Of course not! Feel ko lang magsuot ng shades no. Bakit ba? Ang init kaya. Gaga ka talaga." Pag d-deny ko.

Naglalakad na kami papuntang classroom when suddenly...

*BLAAAAAAG!*

SHIT! ang sakit ng likod ko! Someone bumped me and I fell on the ground. More like WE fell on the ground. He is above me. We're inches close to each other. We stared at each other's eyes. Ang ganda ng mata niya. Ang tangos ng ilong niya. Napatingin ako sa bandang labi niya at napalunok. Ang kissable ng lips niya. Natural ang pagkapula nito.

"Ehem... Ehem..."

To be continued...

Better than revengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon