Chapter 11 [Pagsalo sa Bala]

15 1 0
                                    

LESLIE'S POV

Napatigil kami sa pag-iyak ng dahan-dahang bumukas ang mala gate na pinto.

Shuuuckks!! Nakakasilaw naman! Ang sobrang liwanag!

"Well...well...", may biglang nagsalitang babae. Di ko alam sino dahil di ko nakikita ang mukha dahil sa sobrang liwanag! "..Kilala niyo naman na siguro ako no? Hmmm...hahahha well, kung di niyo pako kilala, I'm Ch---"

"Maam!!", tawag nung isang tauhan niya.

"Anu ba??? Panira ka ng moment aah?", sigaw na sabi niya. "Ano ba?"

"Nandiyan po mga alipin niyo"

"Palabasin niyo sila!! Sabihin niyo pinapauwi ko sila! Dali!", sigaw na utos niya.

O.o familiar ang boses niya...si...

"Well....I'm Christine Alcantara! The one you fought with, yesterday! Are you okay right there?? Hahahaha! Sabi ko naman sa inyo, namali kayo ng kinakalaban niyo! And ohh! Ginawa ko to, dahil gusto kong makaganti sa inyo. Buwahahaha!"

"ANG DUWAG MO NAMAN MASIYADO CHRISTINE!", sabi ko.

Lumapit siya sakin at hinawakan ng mahigpit ang pisngi ko at nagsalita...

"Sinong duwag ngayon, ha? Haha ba't di ka kaya tumakas diyan at kalabanin mo ko.", aniya. "Sige may dare ko sayo....hmmm...para mapatunayan mong hindi ka duwag, kailangan mong makatakas diyan sa tali mo. At pag hindi ka makalaya within....ahmmm...sapat naman na siguro yong 10 kaya 10 minutes nalang."

"Pag di ka makalaya within 10 minutes, may punishment ako sayo..okay ba yon? Hehehe. Pag!!! Pag magawa mo naman, may sorpresa ka sakin", ngiting sabi niya. Kinindatan pako sa demonyo! "Okay, your time starts now!"

'Hala paaataaaayy!!!'

"Tch. Ang duwag mo! HAHAHAHA ang duwag duwag mong talaga. Bat pa kailangan ikidnap ako eh kung pwede namang mag one on one tayo?", tapang na sabi ko.

"Hoy Shubie...wag na!", ani Shubie.

"Bbygurl, tama na! Wag na baka ano pang magawa niyan sayo, naku!", ani Bbygurl.

"Tch. Eh ano nalang? Magpatunganga nalang tayo dito at hihintayin kailan tayo paputukan ng baril ah? No! Hindi pwede yan sakin! Kailan--"



'~🎶And I was dying inside to hold you,
I couldn't believe what I felt for you,
Daying inside, I was daying inside,
But, I couldn't bring myself to hold you🎶~'



Biglang tumunog ang cellphone ko dahil may nanawag. Jusko! Sino kaya yan?

"Oww! Ang ganda ng ringtone mo Leslie ah? HAHAHA AND I WAS DYING INSIDE TO HOLD YOU KA DIYAN! TSE! HAHAHA BINIBIRO MO BA AKO? HAHA PARA SAN BA YAN? PARA KAY GABRIEL? HAHAHA AMBADUUY!", tawang sabi niya.

Nanginginit nako sa galit at gusto ko ng makalaya na dito.

Lumapit siya sakin at kinapa ang cellphone ko. Kinuha naman na niya!

"Hello?", aniya.

"H-hello, Leslie! Nasan ka, si Gabriel to!", tch. Pinaloud speaker pa talaga. Para ano? Para marinig ko tch.

'At bakit may number siya sakin? San niya nakuha?'

"HAHAHA! KAWAWANG GABRIEL! UUUUHHH! HAHAHA!", ani Christine.

"Hello! Sino to?", ani Gabriel.

"Secret muna Gab, hahaha!"

"Nasan si Leslie hooy!"

Accidentally Fallen (On-Going)Where stories live. Discover now