Chapter 7 [Pagsagip I]

17 1 0
                                    

GABRIEL'S POV

"HOOOYY!!!", sabi ko. Tinulak ko sila at...

*BOOOGSSHH* shookt! Ang sakit nun ah! *BOOOGSSHH* ayon, sinuntok ko siya pabalik, yong sumuntok sakin. Sinuntok ko siya ng malakas na malakas na halos mahilo siya sa sakit.

Napahawak ako sa bibig kong natamaan. Susuntukin na sana niya ako nang may biglang nagpahinto sa kaniya....

*BOOOGSSHH* si Benjie pala. Tiningnan ko mga kasama nung lalaki na yon, tumba na lahat, waw! Magic!

Maingay na ang mga taong nakapaligid sa amin.

"Bastos kayo mga tol, ha?", sabi ko. "Mga wala ba kayong pinag-aralan? Ba't kayo nambabastos ng babae, ha?", galit na sabi ko.

"Hoy, pare! Hindi naman sila binabastos", panimula nung lalaki. "Nagpapakilala lang kami. Anong bas--"

"ANONG NAGPAPAKILALA? NAGPAPAKILALA BA YANG 'PAPASARAPIN NAMIN ARAW NIYO' HA?", singhal na sabi ng tinatawag ni Leslie na Shubie. "NAKAKABASTOS YON OY! ANO NA BA ANG BASTOS PARA SAYO HA? GAGO KA!"

"Tss. Ang aarte niyo naman masiyado miss. Akala niyo ang gaganda ninyo", sabi nung sumuntok sakin na parang adik. Daig pa ata si bangkay neto eh, lels.

"EHH ANO MAMAN? KUNG HINDI KAMI MAGANDA, BAKIT KAYO LUMAPIT SAMIN, HA? ANO KAYO, INSEKTO? PARA DAPUAN KAMI? WAW NICE! AMPAPANGET NIYONG MGA INSEKTO KAYO! TSS", galit na sabi nung Shubie.

Tiningnan ko mga kasama nung leader-leader nila. Abaaa! Bogbog sarado din ah? Haha! Iba talaga tong mga kaibigan ko eeh! Bogbog kung bogbog talaga eeh! Hahaha lol.

"May araw din kayo sa amin", sabi nung pinuno nila tsaka lumingon sa akin at tinuturo-turo pa ako. "...lalo ka na!"

"Kelan pa tol? Why not now?, huh?", sabi ko.

"Gab!", wika ni Benjie.

"Dre, wag!", ani Jovencent.

"Magpigil dre, pigil", sabi ni Juniel.

Kung di talaga nang dahil sa mga ito, di ako mapapasabak sa malaking gulo. Hmmm! Pasalamat sila. Tsss.

'Okay! Sarap pa naman netong balian ng buto at basagin ang mukha, tsss.'

Pero, di ko na sinabi. Sa isip nalang yon.

"Hambog kang tao ka", sabi nung lalaki. "....di mo kilala binabangga mo, kaya humanda ka sa susunod nating pagkikita"

Owwws! Takot ako don ah?! Hahaha! Kung makapanakot si manong, tagos to the bones, haha! As if kaya mo ako, lampa. Psssh.

"Huhu, takot ako! HAHAHA! I'm always ready, lol. Baka kayo kamo maghanda sakin. Ingat kayo sakin. Hahaha!", patawang sabi ko.

Umalis na siya kasama mga barumbado niyang mga kasamahan. Hahaha mga kampo kademonyohan!

Iba ako pag napasabak sa gulo. To tell you, maninindig ka pag ako'y galit. Talagang basag yang mukha mo. Tsaka, lalo na kapag binabastos o sinasaktan ang babaeng mahal ko o ang taong mahal ko. Ayaw na ayaw ko nun talaga. Kasi kapag nangyari yon sakali, mag kakasubukan talaga!

"Waaaaah kahit nga duguan na siya ay ang gwapo pa rin!"

"Waaaaah kawawa naman siya! Ang sarap punasan ng pawis niya!"

"Ang guwapo nilang apat kahit na pawis na pawis na."

Dinig kong mga sabi-sabi ng mga babae sa paligid namin, pati na nga mga bakla eeh.

Accidentally Fallen (On-Going)Where stories live. Discover now