CHAPTER 7

2.7K 78 7
                                    

Taehyung's pov

Andito kami ngsyon sa dorm nag lalaro ng video games mashadong boring ngayon kasi wala si bunso ehh.

Hyungs.sigaw ng isang familiar na boses na nanggaling sa labas.

Ako na ang magbukos.sabi ko

Pag open ng gate nakita ko si jungkook na masaya na iwan koba adik yata toh hahaha.

Hyung hindi ka talaga maniniwala sa sabihin ko!!malakas na sabi niya sakit nun sa tainga.

Bakit ano ba sasabihin mo?tanong ko.
Sa loob kuna sasabihin halikana.sagot niya

Naiwan ako mag isa sa labas ngayun dahil nag sira pa ako ng gate.

Pagdating ko sa loob nakita ko na sila na naka upo sa sala,ako nalang yata ang wala pa.

Ohh jungkook ano ba yung sasabihin moha!?tanong ni suga.
Na alala nyo ba yung tinutokoy ung babae na magaling sumayaw?sabi ni jungkook.

Oo bakit?tanong naming lahat

Hyungs nakita kona siya!sigaw nya

Umaki ang mga mata namin sa sinabi ni jungkook sino kaya yun.

Sino siya jungkoo kilala mo ba?tanong ni namjoon
Oo hyung kilalang kilala ko siya.sagot ni jungkook

Sino?tanong nu jin
Si_si l_lisa.putol putol na sabi ni jungkook

Dahil sa sinabi niya mas lumaki ang mga mata namin

Talaga bro?sabi ko

At hindi lang yun na iwan niya diary nya bro.sabi pa niya

What?sigaw naming lahat except ni jungkook
Dapat isuli mo yan bro baka kasi merong importante jan ehh.sabi ni j-hope

Dont worry hyung isusuli ko rento.sagot jungkook
Hindi koto babasahin baka nga merong importante dito.sabi pa niya shaka umakyat sa kwarto.

Kami nalang anim naiwan dito at nagkatinginan at sabay tawa.
Meron kaming plano mamaya 1:45 am babasahin namin yung diary nayun hahahahahha.

1:45am

Huy gising na kayo 1:45 na.sabi ni jin

At agad kami nagsitayuan at pumonta sa kwarto ni jungkook na walang ingay.

At buti nangalang open yung door masmadali kaming maka pasok sa kwarto.

Jimin ikaw yung magkukuha ng diary kasi magaling ka sa ganyan.sabi ni namjoon

At sinunod naman yun ni jimin.victory nakuha ni jimin ang diary at sinira na niya ang door hhaha.

Agad kami pumonta sa kwarto ni namjoon para dun kami magbasa kasi nasa downstairs ang kwarto ni namjoon ehh ayaw nya na andon sha sa taas at para din hibdi marinog ni jungkook na nagbabasa kami

Guys sino ang magbasa.sigaw ko pero mahina lang
Ako.sabi ni jin.at shaka binigay ni jimin ang diary kay jin

Bro aabutin tayo ng 3am kakabasa nito bro ang dami nito.sabi ni jin at nagtawanan lang kami

Page one sabi ni jin

Ang daming nangyari ngayung araw nato,gosh.ilang araw ko na rin kinukolit si jungkook kasi ang cute niya ehh.hahahaha.at kanina nagchat ako sa kanya na oppa tapos tapos ayaw nya natawagin ko siya na oppa,idi nag cgat ako na ohh sige love na lang pero ang sakit ng reply niya dont'call me love only tzuyu can call love' diba ang sakit hahahahah,pero okey lang yun fighting lang hahha

Lisa

Gusto pala ni lisa si jungkook?sabi ni suga
Pero walang sumagot hah ang kawawang suga.

Nag continue si jin ng bagbabasa at umabot na kami sa last page.

Dear diary

Yehey birthday nakin ngayun at wala lang mn nag sabi saakin happy birthday kasi sila unnies busy sila ehhh.at ilang araw narin akong nahihilo at sumasakit ang tiyan ko.kaya nag pa cheak up nalang ako.Pagdating ko sa hospital agad ako pumonta sa doktor parang pinahiga ako sa isang machine yata.parang 5 minutes yata ako dun after nun agad ako nag antay sa result paglabas ng doktor sad face ang expression niya iwan ko ba.Lumapit ako sa doktor at nag tanong na'dok may sakit po ba ako?'ako' 'Miss manoban you need to be strong sabi ng doktor' 'bakit po?'tanong ko 'you have a colon cancer stage 2 sabi ng doktor at na iiyak narin ako. Pa ano po nang yari ito healthy namn ako yun lang ang tanong sa isipan ko hanggang ngayun.dapat ko ba sabihin sa mga friends ko.siguro hi di ko muna sasabihin baka masaktan lang sila.

Lisa
Tapos na magbasa si jin malungkot kaming lahat dito na iiyak narin ako matagal na pala niyang itinatago sa amin last year pa yung date ehhh.

Kawawa si lisa.sabi ni j-hope ilang buwan nya na pala tinitiis ang sakit na yun.

Lahat kami doto nasa kwarto ni namjoon except kay jimin ni ibinalik ang diary sa kwarto ni jungkook.
Nag re search si suga ng 'how can you survive the colon cancer' at ang limabas lang ay happiness is the only medicine.

Ang sakit sa pakiram dam na hindi mahal ni jungkook si lisa pero mahal ni lisa si jungkook.

At nag iisip kami ngayun kong paano namin matutulongan si lisa dapat ba namin sabihin kay jungkook o hindi.

I Still Love You (Liskook)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon