Xeilah's POV
"ANO BA NAKAIN MO AT GINAWA MO YUN?!"
"Lee huminahon ka anak." suway ni mama Lisa kay kuya.
Kanina pang umaga sumisigaw yan. nakakairita na. Ang laki ng problema sa buhay -________-
"Wala. I just tried." cold kong sabi.
"I just tried? asdfghjkl for pete's sake Xeilah Jeile! Tignan mo kung anong nangyari? ang daming bad comments dahil sa pinost mo. Ano ba kasi ang sumanib sayo at ganyan ang pinost mo? the hell, whats with the Sino pwedeng maging Bestfriend? "
Kelangan ulit ulitin? -____________-" And yea. Nag post nga ako ng ganun sa Facebook. E sinubukan ko lang naman e. Malay ko ba naman na puro bad comments ang matatanggap ko dun? kesyo daw ang sama kasi ng ugali ko kaya wala akong bestfriend. Meron pa yung Desperada na daw ako magkaroon ng kaibigan. Pero ang pinaka masakit? yun yung sinabihan ako ng "Walang gugustuhing makipagkaibigan sa isang kagaya mong matapobre at walang ibang alam kundi sabihin ang gusto niyang sabihin kahit na nakakasakit na ng iba" Nag emote ako kagabi, dahil sa mga feedbacks nila sa post ko. Hayyyy. Wala manlang good comments. At dahil dun hindi ko naintindihan yung ikinukwento ni kuya kagabi. basta ang alam ko its about the offer chuchu.
"Oo na. Idedelete kona. psh" tumayo na ako para umakyat sa kwarto ko. narinig ko lang na nagbuntong hininga si kuya. grabe mas naistress pa siya sakin. -___-
Inopen ko yung Facebook ko. Grabe, im hopeless. nakakafrustrate. kahit anong sabihin kong wala lang sakin yung sinasabi ng ibang tao e deep inside para na akong binubogbog sa loob loob ko.Huminga ako ng malalim para maoigilan ang nagbabadyang pagpatak ng luha sa mga mata ko. Idedelete ko na sana yung ipinost ko nung may nag pop up na L.A Cruz Commented on your status. Eh? tsk. mamaya mas masakit pa yung comment neto. pero kahit na ganun e tinignan ko padin kung anong sinabi nya sa comment.
o_________________O
O____________________o
O____________________O -Yan ang naging reaksyon ko nang mabasa ko ang comment na yun.
"Ako" binasa ko ang comment. may smileys pa ito. Ako? siya? siya daw? Dali dali kong inopen ang Account nung kung sino man ang nagcomment ng "AKO" sa post ko. At ito ang Lumabas
L.A Cruz
Makati City (Ang Layo -___- pero may kotse naman ako kaya okay lang)
Initials University (Wow, rival ng school namin yun ah? I wonder kung alam niya kung san ako nagaaral)
May 22 19** (Another wow, halos magkasunod sila ni Budoy)
Nagpunta naman ako sa photos niya. Maganda sya. walang Edit mga pics niya.bihira lang akong magcompliment sa kapwa ko babae. at pag sinabi kong Maganda. Maganda talaga. Tinitigan ko yung picture niya and doon ko lang narealize na kahawig niya si Kathryn Bernardo. hindi katangusan ang ilong niya pero yung mata niya and the way ng pagsmile niya Kathryn na Kathryn. Shocks magkakaroon pa ata ako ng bestfriend na kamuka ng idol ko.
Minessage ko siya.
To: L.A Cruz
Are you sure about your comment?
From: L.A Cruz
What d'you mean?
WHAT? teka. tinignan ko uli yung kinomment niya dahil baka mali lang ako ng basa. Hindi naman. Psh. tinatype kona yung word na Nevermind ng magmessage ulit siya.
BINABASA MO ANG
PERFECT MATCH <3
Ficção AdolescenteLahat tayo ay May kanya kanyang pananaw Sa lahat ng bagay. Pero lahat tayo ay iisa lang hinahanap Sa mundong ito at yun ay ang ating makakasama habang buhay. Ang ating iibigin at tayo`y iibigin ng walang hanggan. Ang ating PERFECT MATCH. -JLie