Chương 2: Lòng người
Đối với nhân dân mà nói, bọn họ chỉ tôn kính người đem lại cơm no áo ấm hoà bình, hoàng đế cho dù có cao quý cỡ nào, nếu ảnh hưởng tới cơm no áo ấm của bọn họ, cũng vẫn bị gièm pha. Dù sao thì dân cũng là nước, vua quan là thuyền. Nước nâng thuyền thì cũng có thể lật thuyền.
Sự việc kia bắt đầu đồn ra từ quân doanh, một đồn mười, mười đồn trăm, người người đều biết.
Âu Dương Liệt không nghĩ đến Vũ Mị còn có thể sống sót trở về.
Nhìn mẩu thư báo tin trên mặt bàn, nhất thời trong lòng ngũ vị tạp trần.
Hắn biết rõ thủ đoạn của Mạc Thiên Thành, tuyệt không dễ dàng buông tha, nhưng với năng lực của Vũ Mị thì cũng không phải là hoàn toàn không có khả năng trốn thoát trở về.
Thủ hạ này của hắn, cả binh pháp và võ thuật đều khiến người khác kinh hãi, là một mầm họa. Nói điểm yếu của nàng là gì thì có lẽ chỉ có một, nàng là nữ nhân. Từ khi bắt đầu bồi dưỡng nàng, hắn đã biết được nàng là người khao khát tình thân, đó chính điểm trí mạng khiến cho nàng dễ dàng bị tình cảm chi phối, chỉ cần là người nàng quan tâm, hẳn là sẽ hết mực bảo vệ.
Đó cũng là cách hắn xử dụng người này bấy lâu nay.
Đối với thủ hạ, có rất nhiều biện pháp để đảm bảo sự trung thành, có thể nắm điểm yếu đe dọa, có thể hạ độc, có thể mua chuộc... tất cả đều có thể xảy ra sơ xuất, bất cứ lúc nào cũng có thể bị cắn ngược, đồng vu quy tận.
Chỉ có duy nhất ái tình chân chính, luôn luôn khiến người ta không hiểu được. Cho nên hắn cũng yên tâm mà trọng dụng nguyên chủ bao nhiêu năm nay.Nói hắn lợi dụng tình cảm cũng không sai. Ở cái nơi cá lớn nuốt cá bé này, chỉ có quản tốt trái tim của mình, mới có thế sống tốt, hắn cũng không phải là chưa dạy qua nàng đạo lý này. Nếu trách hắn một thì nàng phải trách bản thân mười.
Có lẽ ở một đêm trăng thanh gió lặng ở tương lai, hắn sẽ một lần quay đầu nhìn lại mà cảm thấy thương tiếc cho nàng, thậm chí có thể hối hận khi nghĩ đến những điều tốt đẹp của nàng. Nhưng vậy thì sao chứ, người cũng đã chết rồi, lợi cũng đã hưởng, có nói gì thì không thay đổi được quá khứ.
Hắn ngay bây giờ hiện tại vẫn có thể cho người giết nàng, sau đó phong tỏa lời đồn, nhưng bây giờ cái quan trọng là lòng quân không yên, tin đồn đã lan rộng, đột nhiên Vũ Mị lại chết không minh bạch, chẳng phải càng là không đánh đã khai, giết người diệt khẩu đó sao. Mà thủ hạ của hắn hiện tại cũng không ít kẻ có lòng riêng, lại thêm tàn dư của vô số kẻ địch chưa hoàn toàn bị tận diệt. Điều đáng nói nhất là, ngôi vị này hắn ngồi lên cũng không phải là bằng hai tay sạch sẽ, cho nên khó mà nói được bọn họ sẽ lợi dụng điều này như thế sao.
Vũ Mị chết, chẳng khác gì thêm căn cứ cho lời đồn, thế nên, Âu Dương Liệt không chỉ không thể giết nàng ngay, mà trước mắt còn phải vì nàng đảm bảo đủ đường, mong rằng nàng không chết trước khi về kinh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hệ thống][Xuyên nhanh] Kế hoạch phản công của chủ thần!
Fiction généraleThể loại:xuyên nhanh Tác giả: Hắc Miêu Miêu