Chapter 19 - The Hidden Point of View

77 3 0
                                    

(A/N: Short lang tong POV na to. This is for Benzon. We all knew na may kasalanan siya and yes, it's his fault. But let us see bakit. Ano nga bang nararamdaman ng isang Benzon. What it takes to be like Benzon. What he is as Karinah's bestfriend? What he is as he's secrete lover? This is a POV to know more about Benzon. That's why it is entitled the hidden point of view. Kaya sa mga di nakaka intindi sa KANYA. Let's know him better.)

Call me anything you want but this is me. I'm trying so hard to forget that I'm in love with my bestfriend but I just can't. How can you even do that. She's my best friend. That's the hard thing to do anyway.

It was like a dream. Akala ko pwede na. High school, sabi ko konti pa. Mag hihintay pa. Sana pala ginawa ko na.

Alam niyo naman kung sino siya sakin. Alam niyo naman kung ano siya sakin. Kari. She's more than my bestfriend. More than my sister. Because, I'm in love with her.

Dumating lang si Brenan, siya na lahat. Siya na ang nakakuha ng inalagaan ko simula noon pa. I can't believe it. But that's life. Now I can face the reality! Pati family ni Kari galit na sakin. 

flashback. 

Pag alis na pag alis nila Karinah, durog na ang puso ko. Alam kong sa sarili ko talo na ako. 

"You should have told us this before!" - sabi ni tito.

"I'm sorry tito. Brenan is out of the plan. Di ko alam na may Brenan na dadating. Then, I should told her earlier. Wala pa sanang Brenan non.!" i said in a calm way.

"You really should have told us. Gusto ka naman namin kay Karinah. At lease alam namin at kilala ka namin. It's a bit hint you know." - Tita

"Yes tita. I know. Pero nangako ako kay Karinah. That i will support her. Kaya alam kong may gap na talaga kami. That day. Nung umamin si Brenan sakanya, alam kong wala na. Nakita ko yung Karinah na hindi pa nakikita ng iba. She was happy. Happiness na iba. Ibang iba. Kasi tita, alam kong may love na kasama. Yung ginawa ko. I know mali. I know unfair. Pero tito, tita, kuya kent, I've been through a lot of things. Hidding this feelings and all. Alam kong mali. Sinadya ko yon. Gusto ko lang malaman kung kahit konti man lang ba, Kari's heart would skip a beat. Yung tipong may spark din ba pag ginawa ko yon. It's a bit chidish, pero, di ko na alam!"

The wala na! A tear fall down to my face. wala na talga.

Naramdaman kong may lumapit at nag tap ng likod ko. It was kuya Kent.

"Take a good care at Karinah. Last chance mo na to. Make sure di siya iiyak kay Brenan. And if she do. Grab her and make her yours. Bantayan mo kapatid ko. I'm leaving tomorrow."

"This is your last chance iho. Make us feel better by putting Karinah in a safe place with you. Ikaw parin bestfriend niya. Mag babati din kayo. Let her breath and took the path she wants, pero lagi mong bantayan." - tito

"Go. Let's call it a night!" - tita

I went home. Walking. 

Alam kong di niyo ko maiintindihan. Pero wala naman akong pakialam. I'm not you and you're not me. Le't face the reality. I'm just a best friend for now. And I will keep their wordsa. I'm gonna keep Kari in a safe place. At sosoportahan ko siya ngayon, as long as hindi siya sinbasaktan ni brenan.

(A/N: Let us concider everyones POV. Yun lang ang point ko of posting this one. :) Let's still enjoy everything. haaaaaaaaaaai. Marami pang magaganap. So. Kapit lang guys! haha!)

Just a Simple BeatTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon