-
Andrew.
" It's your fault." malamig at nanlilisik ang mga mata ko habang nakatingin kay Ghavinn o Greg Alester. Nakita ko ang pagtiim nang bagang nya at ang pagkuyom niya sa mga kamao niya.
"Don't blame me for this. Cause in the first place ikaw tong nambabastos." bulyaw niya. Napasmirk ako habang nakatingin sa hambog na lalaking ito.
"Nambabastos? In what way? Ha? It's because i kissed Nhean? Bakit? Kung ikaw ba nasa posisyon ko imposible bang gawin mo yun? Didn't you try kissed a girl without asking for permission? " i hissed at him. "Sigurado naman akong ganun karin."
Hindi sya nakapagsalita dahil sa sinabi ko. Just fuckin shut your freakn mouth Ghavinn Roxas. Nagbuntong hininga ako at pinunasan ang kunting dugo sa gilid nang labi ko. "And one more thing , hindi na kita sisingilin dito sa pagsapak mo sakin. Kung sabagay, aaminin ko. I should have not kissed Nhean so lets call it quitz. "
Huminga sya nang kaunti at umiwas nang tingin sa akin. " Pano mo nalaman na hindi ako si Ghavinn Roxas?"
Nangunot ang noo ko sa biglaang pagbago niya nang topic. Pero naintrega din ako. Hindi niya man lang ba napansin na alam ko na ang totoo? Well, im really a good actor. O talagang tanga lang tong lalaking to . Minsan kasi kapag nag-uusap kami pinapahalata kong may kunti akong alam tungkol sa kanya. Akala niya suiguro napaka imposibleng malaman ko yun. Kaya hindi na sya naghinala. Umiling ako nang kaunti. " Research....... . "sa simplen sagot na iyon ay bigla niyang iniabot sa harapan ko ang mga palad niya. Nagbago ang expression niya. Nawala ang cold and emotionless aura nya at nahalinhan nang mabuhay na aura. Kahit hindi aya nakangiti kita kong may buhay na ang ipinapakita niyang mga tingin sa akin.
He took a deep breathe as i held his hand. "Well, since you've known my real identity theres no need to act. "
Nakakapagtaka. Nag-iba talaga ang aura niya. Naninibago ako. Nang bitawan niya ang kamay ko ay ngumisi sya. " Sabi ni Nhean hindi niya tayo papansinin kung hindi pa tayo nagkakabati. "he said.
"Pero bati na tayo , diba?" i smirk . Bakit pakiramdam ko ang bakla nang eksenang to. Tumawa si Ghavinn na para bang sanay talaga sya dito. I somehow feel it weird. Im not used into this. The usual Ghav i know is tahimik, emotionless . Pero itong nasa harapan ko ay isang makulit na lalaki. "Why are you laughing?" i ask him
Tumaas ang kilay niya sa akin. "Bakit? Masama ba? "
Fvck. Bakit naiinis ako sa ugali niyang ganito? Para akong nakikipag-usap sa isang batang moody.
"Tumahimik ka. Ganyan ba talaga ang ugali nang isang Greg Alester? Hindi bat galing ka sa Shimmara Academy? Dapat kasi yung nakaka takot kang tignan at isang titig mo lang tatakbo na ang lahat nang tao. " nakita ko ang pagsalubong nang mga kilay niya at nawala ang ngisi niya. Pero ganun parin naman ang aura niya. Magaan .
"Fvck. I think your fond of reading Action stories. Kung san ang nga bida palaging emotionless at cold." ani niya at tumawa. Ngumisi narin ako.
"It's Joshua. He just love sharing to me the stories he reads." sabi ko sa kanya na kinataas nang kilay niya sa akin.
Tumango sya at umayos nang tayo. "Umalis na tayo. We need to find Nhean."
Hindinna ako umimik at nagpatuloy na kaming maglakad sa corridor na ito. Mag-iilang minuto na kaming naglalakad hanggang sa may makita kaming isang hagdan nanamn. Nag-uusap pa kami sa mata namin kung aakyat ba kami o hindi. At the end naisipan naming magswitch nang ibang daan at tawagin nalang ang mga pangalan nila Nhean at Danica. Habang naglalakad ay nakapansin kami nang parang may sumusunod sa amin.
BINABASA MO ANG
THE EXCAVATE | SEQUEL
Misterio / Suspenso[Sequel of Shimmara Academy] After the explosion, Nhean found herself alone in the outside world. As she mourned from the loss of her friends and her beloved Ax, she decided to focus on who she had left to continue living. While trying to start a ne...