NOT TO DO 3- Ikaw nanaman ang nasa Mind ko!

187 6 1
                                    

A/N: Hellooooo po ulit sa inyooow!!! Ahahaha.. sobrang naging busy ako nung June dahil sa Audit ng buong office namin, kaya sobrang busy-busyhan ang peg ko, pero actually, till now, ndi parin naman nao-audit dito samin eh... Eh ewan ko ba, super tinatamad ako talaga ngayon na magwork, kaya update nalang muna ako nito, kahit konti lang.. hehe.. Namiss nyo ba ako??? Hahaha...

OO!!! ALAM KO, WALANG NKAKAMISS SAKIN, KASI WALA NAMANG NAGBABASA NITO.. HAHA.. okay lang.., LOVE ko parin naman kayo.. hehe.. mUaaah.. So ito na po!!!

CHAPTER 5: NOT TO DO 3- Ikaw nanaman ang nasa Mind ko!

Naglalakad na kami papunta sa paradahan namin. Pero mas madalas na tumambay muna kami dun sa pinakamalapit na ice cream parlor bago kami umuwi. Nagkukwentuhan or kulitan muna bago umuwi.

"Oh, ano nanamang mukha iyan NICAPOT? Hindi parin maka-move on sa nangyare?" sabi ni Joy.

"Sa nangyari? Alin dun? Dun sa nangyari samin ni Bry or sa nangyari kanina?" ang eng-eng ko, nagtanung pa ako kung alin dun, eh alam ko namang sa parehong yun, hindi parin naman talaga ako nakakamove on. Uwhaaa.. Ano ba naman yan!!!

"ADIK!!! Kilala ka namin, alam ko, parehong OO ang sagot mo sa sitwasyong yun!!! Sa lahat, ikaw ang napaka tagal magmove on!!! JUSMIYO!!!"

ang OA naman ni Ateng Belle!!! ALAM KO! AMINADO AKO!!! MATAGAL NGA.. haha..

"Ang hirap kaya! Bakit natry mo nabang lumagay sa sitwasyon ko? Diba, hindi pa?"

"Tang* ka palang tunay eh! Malamang, hindi pa ako nakakalagay dyan sa sitwasyon mo, at hindi-hinding mangyayare! Pero naranasan ko na din namang mabroken hearted! (with pose na nasaktan!! haha) Pero hindi naman ganyang katagal na ganyan ang itsura ko!!! Hahaha.. Ampanget  mo eh!"

"ARAY!!! Alam ko panget ako! Wag na ipaglakasan! Marinig pa nila at maniwala sayo! Sinungaling kapa naman.. Hahaha.."

"Ayan! Ganan dapat lagi Nica, nakangiti! Naku! Nakakainis talaga ang BRYAN na yun!!! Sinaktan kana nga, paulit-ulit pa!!! Hmmmp!!!" Sabi ni Mommy Jean.

Barkada ko din. Mommy lang tawag namin kasi, hmmm.. wala lang.. haha.. Andami kong friends noh? Aahaha.. ganan talaga pag Ms. Friendship... Madaming friends.. haha

ang mukha ko:

^_^

^.^

>.^

>.<

T.T

Hala!!! Umiyak nanaman??? Oo! Tumulo nanaman yung luha ko, ewan ko ba. Pakiramdam ko, hindi na ito dahil sa sakit na ginawa ni Bryan eh. Pero may nararamdaman akong lungkot. Hindi ko alam kung anung dahilan. Uwhaaaa!!!

PLAAAAK!!!

0_0

(_ _)

Sinapok ako ni Joy??? Aray ko po! ANsakit naman nun!!!

"Opo na, opo na, titigil na nga. Hmmmp.. Kailangang manapok?"

"Oo, kailangan yang gawin sau, para matuto ka! haha" Aba, kasama pa pala namin si Anne at Gail, bigla nagsalita eh.. bwahaha

Anu ba yan, ang babaliw ng mga kaibigan ko... Halatang halata na bagay kaming magkakasama eh. Hahaha.. 

Andito na kami ngayon sa Ice Cream parlor. Tatambay muna kami, maybe hanggang 9pm. 8:25pm palang naman eh.

"Hanggang ngayon ba talaga mahal mo parin si Bry? As in?" Tanung sakin ni Ate Jean.

"Mommy, ndi ko alam. Magulo kasi ito eh." <3 (sabay turo sa flat na dibdib.. bwahaha.. oo, flat talaga eh.. haha)

"Panung magulo?" Pati si Anne, nakakunot na dn ang noo kasi hindi din nya naintndihan yung sinabi ko. haha

"Para kasing hindi ko na naman talaga sya mahal, magulo eh. Pero lagi ko syang hinahanap. Pag andyan naman sya, at hindi nya ako pinapansin, bigla naman ako nagagalit sa loob loob ko.. Ang gulo diba? Mommy, pag ganun ba, love parin?" Sabay tingin kay Mom Jean

"Magulo nga actually. Pero girls, alam nyo, siguro dahil na din sa hindi pagpansin ni Bry kay Nica, kaya nagkakagnyan yang babaeng yan. Kasi, kinikilig na naman sa ibang boys, madami na ulit crush, pero pag andyan si Bry at hindi pinansin, saka maghihimutok. Siguro, kailangan lang talaga nila ng closure." Anhaba ng sinabi ni Gail ha! Si Gail ang pinakatahimik at pinakamaliit saming lahat. Ahahaha.. Kailangan talaga imention na maliit? Hahaha..

"Tama, yun nga talaga ang kailangan nila. Hindi parin kasi matanggap ng bruhildang ito na wala na hangga't hindi ata sinasabi ni Bryan na damuho ng personal at sa harap nya mismo eh. Tsssk.. Kawawang Nica talaga!!!" sabi ni Anne. Galing nila noh? hehehehe

"Planuhin nating mabuti yan kung pano natin mapapagusap ang dalawang yan, para naman maging okay na sila..." sabi ni Joy

Hala nga, parang wala ako dito kung magusap ng mga plano eh. Tsaka, hala!!! Kami ni Bry??? Maguusap?? As in???

AYIEEEEEEEEEEE!!!    ^_^

Ay, kinilig??? Ahahaha.. Joke lang po! Sige na nga, kayo na ang bahala dyan!!! Ahahaha...

****************************

A/N: Wheeeeeeeeeee... Katuwa naman ang utak ko ng araw na ito.. Ahahaha.. makapag-gawa pala ulit ng draft for next update mamaya sa bahay.. hehe.. Sige po. Out na ako... Manunuod pa kami ng The Amazing Spiderman na hindi naman daw amazing.. Ahahaha.. Ingat po tayo!!!

Paramdam naman po kayo.. Pleeeeeeeeeeeeeeaaaaaaaaaaaase!!!

TO DO, OR NOT TO DO- What should I do?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon