A/N: Kamusta po??? Wheee.. Update update.. Who want's an update? Uyyy.. Feeling may reader??? Hahahaha.. Ito na nga..
CHAPTER 6: TO DO 3: Plan, plan, plan. PLAN?
Veronica Del Mundo's Point of View:
Nasa bahay na ako, kumakain.
o.o
o.o
-.o
-.-
uwhaaa.. masyado akong napapaisip kung anung binabalak ng mga kaibigan ko para maging okay kami ni Bryan. Sana maging successful. Uwhaaaa.. (CROSS FINGERSSSSS!!!)
Pagkatapos kong kumain, nagpahinga lang ako ng konti, naglinis na ng katawan at himiga na, bumangon ulit para magdasal.
*Sign of the Cross while nakapikit*
"Boyfriend Jesus, thank You sa araw na ito ha. Hindi Mo talaga ako pinabayaan, nakauwi ako ng ayos. Love Mo talaga ako, kaya Love din Kita eh. Alam Mo naman yung nagyari kanina noh? Ano gagawin ko? Haaaist, yung ex kong yun talaga ang bad, hehe.. Ikaw na bahala sakin kung ano man gawing plano ng mga kaibigan ko ha, may malaking tiwala naman ako sa Inyo, lalo na Sayo. I love You. Goodnight.
*sign of the cross again*
Nahiga na ako, sobrang inaantok na ako, dahil na naman ito sa pag-iyak ko kanina. Haaaist.. 1st day of being 3rd yr college ends now.. Ano kayang gagawin ng mga kaibigan ko samin ni Bry?
Ano kaya?
Ano kay.......
(-.-)
Zzzzzzzzzzzzzzzzzz.
Nakatulog na.. hehe..
**********
Nasa office na ako ng Tita ko, (remember, assistant/OJT ako dito. hehe) nag-aayos ng file, mamaya, papasok na din ako after lunch, may kailangan kasi kaming tapusing unang project namin sa Soc. Sci, my gosh ha!!! 2nd day palang ih.. Uwhaaa!!!
Sa school na ako maglunch andun na din naman sina Joy at Belle eh.
Pagpatak ng 12noon, ready to go na ako., Konting lakad lang naman yung school eh.. Habang naglalakad ako at yapos ko ang aking libro, masyado parin akong napapaisip sa magiging plano ng mga kabarkada ko. Nasa hallway na ako ng school at wala parin ako sa sarili ko dahil sa malalim kong pag-iisip.
"Ano kayang plano nilaaaa???"
Bloooog!!!
>.<
Aray, may nakabunggo sakin, or may nabunggo ako??? Pagtingin ko sa kasalubong ko, nakared shirt, (hindi nakauniform? tsssk pasaway!!!)
0.0
oh mhy!!! Si Bryan.. Uwhaaaaaaa... Okay, wag ka na nga lang mag-uniform kung lagi namang ganyan ang porma mo.. Ahaahha.. Pero teka, nakakunot ang mukha nya. Galit ba sya? Ay oo, nabunggo ko nga pala sya. Mga 5sec. din akong napatigil ah.. Uwhaaa.. Nakakahiya.
"Ay, sorry. Hindi ko napansin." sabi ko habang nakayuko. Nakakahiya. Sabay takbo na ako papunta sa College Library namin. Uwhaaaaaa.. Nakakahiya! Nakakainis, andami-daming studyante sa paaralang ito, bakit sya pa ang nibunggo mo Nicapot??? Poootek naman oh!!!
************
Sa kabilang banda, yung mga kabarkada ko pala, magkakasama na sa College Library at naguusap-usap na sila para sa planong gagawin para maayos ang lahat.
(A/N: Wala po munang POV dito, magiging third person po si ms. author, nahawaan ako ni Denny dun sa SHE DIED eh., pero konti lang naman po ito... hehe.. ttry ko lang...)
"Ano nang plano natin dun sa dalawa nating aso?" sabi ni Joy.
"Sa aso natin? May aso ba tayo? As in atin? Hindi ko ata alam yun ah, at dalawa pa!" sabi ni Belle
"IHI NG ASO, GUSTO MO? Uwhaaaa... ang nitutukoy ko si Nica at Bryan. hahaha" sabi ni Joy.
"Pahed ka naman kasi, pwede namang direktahin na yung pangalan ng dalawa, aso pa ang sinabi. Ansalaw mo ih!" sabi naman ni Anne.
"Shhhhh.. Wag kayong maingay girls, nasa laibrary tayo. Ampapasaway nyo talaga. Ganito ang naisip ko, kausapin muna natin si Karen regarding sa bagay na ito. Kasi baka mamaya nyan eh masaktan sya sa maaring maging plano natin, syempre, alam ko naman na ayaw nyo rin yung mangyari, diba girls?" sabi ni Gail. Antalino nya talaga. Kahit sa usapang pag-ibig eh ganang-gana ang utak eh.. Hahahaha.
"Tama! Tama! Tetext ko pala si Karen, papapuntahin ko sya dito, para matanung na natin." sabi ni Belle, at kinuha na nya yung cellphone nya sa bulsa at sinimulan na magtext.
Karen punta ka naman dito sa Library, dun sa dulo malapit sa pinto ng maliit na lumang lib.
*message sent*
*1 message received from Kareninatot*
Sige, sige, papunta na din talaga ako dyan eh. May sasabihin kasi ako sa inyo. Haaaist.
"Oh, naman ang problema ng babaeng ito at may pa haaist haaist pa. May sasabihin din daw sya satin. hmmm.. Anu naman kaya yun?" sabi ni Belle
"Oh, ayan na sya." sabi ni Joy nang makita si Karen sa closed glass door use the other door na door malapit sa table nila. Ahahaha..
(A/N: Gets nyo ba? SPCian ka kung gets nyo yang description ko. hahaha.. maliban nalang kung nibago na ang style ng library dun.. bwahaha LOVE YOUR OWN)
Paglapit na paglapit ni Karen, ang sabi agad nya. "GIRLS!!!! KAILANGAN KO NG TULONG NYO!!!"
*********
A/N: Oh, anu naman kaya ang problema nitong si Kareninapot na ito? May problem kaya sila ni Bryan? Break na din kaya sila? Bwahahaha... Chosss!!! Ewan ko din. Abangan nalang po natin sa next chapter.. Ahahaha...
BINABASA MO ANG
TO DO, OR NOT TO DO- What should I do?
Teen FictionMinsan, dumadating tayo sa punto ng pag-iibigan na lahat nalang ng taong nasa paligid natin ay against sa relasyon nyo ng mahal mo. Madaming dahilan kung bakit hindi pwedeng maging kayo in stable relationship, kahit pa gusto nyo na kayo na ang magta...