A/N: Ayieeeeeee!!! Dahil sabi ni Sis Emjeigh medyo habaan ko daw yung update ko, para naman daw hindi agad lipat chaptee at hindi super kabitin, ito na po... hehehe... Ttry ko na habaan ang update, haha... Mamats ng madami sayo!!!
Comment naman po kayo guys!!! Sa mga nagbabasa dyan! Salamat!!! :)))
Okay, here's the updateeeeeeeeee!!! :))
******************************************************************************
CHAPTER 8: TO DO 5: I WILL TRY... JUST TRY...
KAREN'S POINT OF VIEW
"Bhe, may sasabihin ako sayo, wag kang magagalit ha?" pauwi na kami at as usual, hatid ako ni Bryan. Pinag-isipan kong mabuti kanina kung anong magandang paraan para sabihin sakanya, balak ko nga eh aayain ko pa sya sa Jollibee para dun sabihin ung plano namin, kaso, baka pag ako ang nagyaya eh ako ang pagbayarin.. Bwahahaha.. wala pa naman akong pera ngayon. aahaha..
Hinawakan nya ang kamay ko sabay kumunot ang noo at sinabing, "Ano yun?"
"Ha? Ah eh, ano... Hmmmmm..."
"Ha! Ha!!! Nauutal kana dyan, ano nga yun? Hmmmmm... Gusto mo mag Jollibee noh?" ^,^
Hahahaha!!! Galing nya nuh? Hahaha, alam na nya talaga kung anung gusto ko. Pero ang alam ko, favorite din ni Nica sa Jollibee? Hmmmmmm... Ako ba ang naaalala nya o si Nica? Uwhaaaaa... Chupeeeeee na muna Friend!!! Didiskarte ako! tsaka sakin na si Bryan eh. Hahaha.. Pero para sayo, para sa maayos na friendship natin, gagawa ako ng paraan...
"Ha? Ah eh, sige, tara, gutom na din nga talaga ako eh,.. Libre mo! Muaaah"
"Haha, ano pa nga ba? Sige na, tara!"
Naglakad na nga kami papunta sa Jobee at buti may magandang pwesto dun sa sulok na pang dalawahan, medyo may privacy naman dun, madali kaming makakapagkwentuhan ni Bryan ko.. Hehehe..
Habang umoorder sya, nagtext ako kina Belle,
"Kinakabahan ako girls, pero gora! Kaya ko ito, ittry lang naman eh, kung ayaw nya, eh di wag nuh? hahaha.. sige bye! Update ko nalang kayo, muaah!"
***MESSAGE SENT***
Dumating na si Bryan dala mga order namin at nagsimula na kaming kumain, marami kaming napagkwentuhan, tungkol samin, tungkol sa nanay nya, sa tatay nya, sa mga kapatid nya at tungkol sa kanya, puro masasayang kwento lang.
Uwhaaaaaa!!! Pano ko isisingit yung misyon ko? (-.-)
"May problema ba?"
Patay ako, nahalata na ata nya yung pagtahimik ko.
"Ha???? Ah eh,... May....
May...
May sasabihin ako sayo."
"Ano naman yun?" nkakunot ang noo nya, uwha... Hindi bagay sa kanya.. hahaha.. Ampanget!!!"
"Tungkol kay Nica." ayuuuuuuuuun!!! Nasabi ko na!!!
"Oh, ano naman ang tungkol sa kanya?"
"Ah, eh... Hmmmmmm... Bakit hindi mo sya pinapansin?"
"Karen, hindi lang talaga ako sanay na makipagkaibigan pa sa mga ex ko."
"Ang sama naman nun, pano pag ako, hindi mo na din ako papansinin?"
"Ewan, depende din siguro sa reason ng break up kung sakali."
"Eh yung sa inyo, diba, ikaw naman ang may kasalanan kung bakit kayo naghiwalay, diba?" oooopssss.. yare ako!!! Parang dumili yung aura nya.. HALAAAA!!!
"Tara na Karen, umuwi na tayo, gabi na."
"Hindi pa ako tapos. May may, (hanap ng palusot... *.*) May burger pa ako." Pag-tingin ko, ayun, may katiting pa akong burger, isang kagat nalang ata un."
"Bilisan mo!"
HOLO!!! GALET?????? HMMMMP... -.-
Tinapos ko na nga yung pagkain ko at umalis na kami... Ihahatid na nya ako sa paradahan namin, at bago ako sumakay ng jeep, ito ang sinabi ko:
"Bryan, kahit isang pagkausap lang kay Nica, para lang makamoved on na yung tao. Hindi kasi nya matanggap yung nangyari, lalo na at hindi mo sya pinapansin, pero ramdam ko, magiging okay sya once na maging magkaibigan kayo. Ramdam ko yun, kasi ganun din ako. CLOSURE lang, matatahimik din sya. Nahihirapan din kasi ako. Pag-isipan mo ha.. Pag-isipan mo.. Sige, Bye. I love you."
Sabay sakay na sa jeep at dahil isa nalang ang kulang umalis na din agad ito...
CHANGE OF P.O.V.
BRYAN'S POINT OF VIEW
"Bilisan mo!" Nasabi ko nalang sa kawalang gana na sa pinaguusapan namin. Si Nica na naman. Haaaaist...
Naglakad na kami papunta sa paradahan nina Karen. Antahimik, hindi ako sanay. Pero ayoko din naman na sakin magmula yung topic. Haaaaist...
"Bryan, kahit isang pagkausap lang kay Nica, para lang makamoved on na yung tao. Hindi kasi nya matanggap yung nangyari, lalo na at hindi mo sya pinapansin, pero ramdam ko, magiging okay sya once na maging magkaibigan kayo. Ramdam ko yun, kasi ganun din ako. CLOSURE lang, matatahimik din sya. Nahihirapan din kasi ako. Pag-isipan mo ha.. Pag-isipan mo.. Sige, Bye. I love you."
Natigilan ako....
Nahihirapan na sya? Bakit??? Haaaaaaaaaaaaaaissst.. Ang manhid manhid ko talaga.. Bakit ba ganun?
CLOSURE??? ANO NAMAN YUN? Haaaaaaaist...
Kung saka-sakali, sya palang ang unang EX ko na pagbibigyan ko ng ganun. Haaist... Sige, subukan ko nga... Kinuha ko ang cellphone ko at nagtype na konting message para kay Nica,. Hindi ko sure kung yun parin nga ba ang number nya, pero saulo ko parin. Try ko lang, pag ndi na ito, wala na akong pakealam. Basta sinubukan ko na, tapos! Diba???
"Nica...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
**************************************************************************************************
A/N: Anla, ano naman kaya yung tinext ni Bryan? Hmmmmm... Yun na kaya yung simula ng bagong buhay ni Nica? Makatulong na kaya yun? Wheeeeeee... Let's seeeeee...
Comment naman kayo mga friendsssss!!!
Sis, hindi ko pa pala kayang habaan ng todo yung update, hehehe.. Next time, ittry ko.. Salamat.. Muaaaaaah!!!
BINABASA MO ANG
TO DO, OR NOT TO DO- What should I do?
Teen FictionMinsan, dumadating tayo sa punto ng pag-iibigan na lahat nalang ng taong nasa paligid natin ay against sa relasyon nyo ng mahal mo. Madaming dahilan kung bakit hindi pwedeng maging kayo in stable relationship, kahit pa gusto nyo na kayo na ang magta...