A/N: Haloooo!!! Kayo! Kayo! Paramdam naman kayo!!! Pusangmataba (pusa) at Jesuslovethisgirl (gela), binabasa nyo ba ito? Kung nibabasa nyo nga, paramdam nga kayo., magkaroon man lang ng comment ang story ko.. hahaha..
Okay, andaldal ko.. eto na nga!
Chapter 7: TO DO 4: Sa Aking Pag-iisa
Karen's Point of View:
Sakim ba ako? Masama ba kung sakaling maging possessive ako kay Bryan ng kauntian? Hindi naman diba? Kasi akin naman talaga sya? Hahaha.. Akin sya!!! Walang aagaw!!! Ang umagaw, babarilin ko.hahaha..joke
Pero kasi, nahihirapan na din naman kasi ako eh. Nakakaipit din naman kasi yung sitwasyon eh... Mahal ko si Bryan at mahalagang kaibigan ko si Nica, pero nararamdaman kong mahal pa ni Nica si Bryan. Iniisip ko kung ano bang magandang plano para maging okay ang lahat.
Hmmmmmmmm... Payagan ko kaya silang mag-usap??? Uwhaaa.. Hindi ko naman sila pinagbabawalan eh.. Hahaha... Ayaw lang talaga si Bryan.. Bakit ba ayaw nya? Gusto parin ba nya si Nica? Pero hindi ko naman un ramdam kasi mas ramdam kong ako ang mahal nya... Hahahaha.. Akin nga sya diba? Diba? Di ba? Hahahahahahaha...
Hmmmmmmmmm... Ano bang dapat kong gawin? Dapat maging okay na sila para maging okay na din kami... Uwhaaaaa....
Bukas!!! Bukas, papatulong ako kina Joy kung anong magandang gawin. For now, tulog na muna ako.. Ahahaha... Good night sa inyo.
*******
(A/N: mag-3rd person muna ulit ako, andaming character eh.. Hehehe, anhirap magkwento. XD Nga pala, look po sa right side, yung magagandang dilag,,,. sila ho yung mga kaibigan ko... Kumpleto ho sila dyan! hehehe... )
Nasa school Library na sina Joy, Belle, Anne, Ela at Gail. Si Ela, isa pa nilang friend. Nagiisip sila ng magandang plano para sa CLOSURE nina Bryan at Nica.
"Ano nang plano natin dun sa dalawa nating aso?" sabi ni Joy.
"Sa aso natin? May aso ba tayo? As in atin? Hindi ko ata alam yun ah, at dalawa pa!" sabi ni Belle
"IHI NG ASO, GUSTO MO? Uwhaaaa... ang nitutukoy ko si Nica at Bryan. hahaha" sabi ni Joy. As usual, ang SLOW ni Jobelle este ni Belle pala.. bwahahaha...
"Pahed ka naman kasi, pwede namang direktahin na yung pangalan ng dalawa, aso pa ang sinabi. Ansalaw mo ih!" sabi naman ni Anne.
"Shhhhh.. Wag kayong maingay girls, nasa laibrary tayo. Ampapasaway nyo talaga. Ganito ang naisip ko, kausapin muna natin si Karen regarding sa bagay na ito. Kasi baka mamaya nyan eh masaktan sya sa maaring maging plano natin, syempre, alam ko naman na ayaw nyo rin yung mangyari, diba girls?" sabi ni Gail. Antalino nya talaga. Kahit sa usapang pag-ibig eh ganang-gana ang utak eh.. Hahahaha.
"Tama! Tama! Tetext ko pala si Karen, papapuntahin ko sya dito, para matanung na natin." sabi ni Belle, at kinuha na nya yung cellphone nya sa bulsa at sinimulan na magtext.
Yun nga ang ginawa ni Belle at madali sa madaling panahon naman ay nagreply si Karen at pumunta na sa sa Library para magkausap-usap sila.
Ngunit paglapit na paglapit na paglapit ni Karen, ang sabi agad nya. "GIRLS!!!! KAILANGAN KO NG TULONG NYO!!!"
Nagulat ang lahat at naguluhan sa pagdating ni Karen.
Nang makwento ni Karen ang tulong na kailangan nya mula sa mga kaibigan, nalaman nilang iisa lamang ang kanilang plano, ang mapag-usap sina Bryan at Nica, pero isang bagay ang bumabagabag sa kanila. Kay Nica, walang problema, kakausapin nya talga si Bryan, matagal na nya yung gustong gawin eh, pero si Bryan. Mapapapayag kaya ni Karen na makipag-usap kay Nica? Yan ang mahirap! Tsssssk...
BINABASA MO ANG
TO DO, OR NOT TO DO- What should I do?
Novela JuvenilMinsan, dumadating tayo sa punto ng pag-iibigan na lahat nalang ng taong nasa paligid natin ay against sa relasyon nyo ng mahal mo. Madaming dahilan kung bakit hindi pwedeng maging kayo in stable relationship, kahit pa gusto nyo na kayo na ang magta...