Tôi khi xưa thuộc kiểu người vừa đánh vừa xoa, tức là nếu mà nói năng lỡ lời hay dù cố tình thì cũng sẽ chuộc lại lỗi lầm bằng cách đi lê lết năn nỉ. Trúc biết rõ điều đó vì chúng tôi đã cùng trãi qua một thời gian dài bên nhau. Nhưng đó là xưa, còn giờ thì xin lỗi nhé.
Trong căn phòng của tôi hôm ấy, tất cả mọi thứ đều im lặng. Tôi thì có cái thói quen chẳng bao giờ nhìn vào mặt cô ấy nên cứ làm việc bình thường cho đến khi đi ăn trưa cùng lão Long và tên Khải (giờ mới nhập bọn lại được)...
– Ủa chú mày, sao nãy thấy mắt bé Trúc sưng húp lên vậy?
– Hờ, ai biết, em đâu phải ba cô ta?
– Nói năng lạ, chú là cấp trên phải quan tâm nhân viên chứ.
– Em nghĩ cái này là vì tình nè – Tên Khải chọt vô một câu làm tôi hơi khựng lại.
– Ừ, anh cũng nghĩ vậy.
Không hẹn mà gặp tự dưng 2 tên đi ăn chung cùng hướng mắt về phía tôi, cứ như bọn họ là luật sư đang chờ phạm nhân khai tội.
– Gì nhìn? Không biết.
– Thật không? – Lão Long nói có ý ngờ vực.
– Thật, em chẳng quan tâm, có gì anh tự đi hỏi cô ấy. Mà anh cũng hay ha, em đã nói là em chưa muốn tuyển thư ký mà, sao anh lại tự cho Trúc vào làm? Rồi trong khi đó cô ta chưa hề được đào tạo qua nghiệp vụ nữa chứ?
– Trúc rất giỏi, chú cũng biết mà – Lão cười xòa.
– .............
– Anh nghĩ chú là người biết rõ nhất.
– Nhưng anh cũng không nên tự tiện như vậy.
– Thôi thôi được rồi, giờ cũng lỡ rồi, mình.... Ê.. nhắc Tào Tháo, Tào Tháo tới liền kìa.
Nghe tên Khải nói thì cũng thừa biết cô ấy cùng người bạn kế toán vào quán ăn trưa rồi, nhưng không như hôm bữa, 2 người họ chỉ bước qua chào chúng tôi cho phải phép rồi từ chối lời mời dùng cơm chung của lão Long. Họ chọn bàn các bọn tôi khá xa, cứ như cô ấy muốn tránh xa khỏi cái tác nhân "gây bệnh" là tôi vậy.
– Anh thề việc này là tại chú!!! – Lão Long nghiến răng nhìn tôi.
– Chẳng phải em, em đã nói rồi, em không quan tâm.
– Chú có quan tâm, đừng có chối. Nãy anh thấy Trúc nó nhìn chú rồi nhìn nó buồn hẳn luôn.
– Anh không biết được sự tình thì đừng có đoán mò.
– Thôi em xin hai anh, quán xá người ta mở ra để mình vào ăn chứ có phải cãi nhau đâu.
Phải công nhận tính tôi với lão Long trái ngược nhau, tôi kiểu bất cần đời thêm 5 năm tôi luyện càng thêm sắt đá, chuyện gì mà không dính dáng tới tôi thì tuyệt không xen vào. Còn lão Long thì là người khá là tâm lý, bên ngoài có vẻ không biết gì nhưng thực tế là người hiểu rõ nhất, tôi biết điều đó. Có lẽ lão và Trúc đã gặp nhau vài lần sau lưng tôi, chuyện họ nói chắc không nói cũng thừa sức đoán ra. Chỉ là tại sao lão lại dễ dàng tin cô ấy đến vậy, mà cũng phải, xưa kia tôi cũng đã đặt hết niềm tin của mình vào con người đó mà.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Voz] Bạn gái cũ làm thư ký !!
RomanceTác giả:khathien Nguồn:Vozforums.com Tình trạng:Đang cập nhật