Chap 25 + 26

372 1 0
                                    

Sáng qua công ty có việc căng thẳng nên tôi cũng không còn tâm trí nào đâu mà review cho các bác, tới hôm nay thì cũng ổn rồi. Hợp với chả đồng.

Kể lại thì hôm qua được đúng 3 tiếng ngủ vùi và thức dậy sau tiếng báo thức của điện thoại, tôi bò dậy lúc 5h15 và 6h30 có mặt ở nhà Trúc, cũng tính đi ăn sáng nhưng em nó sợ trễ. Chẳng lẽ tôi phán câu "Em đang đi với sếp của em mà sợ cái gì?". Nhưng nghĩ nghĩ thì lại thôi, mất hình tượng quá, ha ha.

Tuy nhiên kiểu cũng biết tâm tư của tôi hay sao mà tới công ty em vào phòng pha liền cho tôi ấm trà rồi lây trong tủ mấy hộp bánh ra rồi mỗi hộp lấy một loại. Thề là tôi chẳng bao giờ màn đến mấy thứ trong cái tủ đó luôn mà, cứ như chúng được bày ra cho phòng tôi nó bớt trống vậy.

Nhìn em thế tự dưng có ý chiều rủ đi coi phim hay gì đấy cho vui, đang có đợt phim "Nhiệm vụ bất khả thi" của Tom Cruise mà tôi cực cuồng mà, xong đi ăn tối gì rồi về, chẹp, trong thời gian đó thì kiếm cớ hỏi chuyện này kia, cũng khai hết à. Hê hê.

Quay về với sáng hôm qua, đang gật gù công nhận ăn bánh rồi uống ngụm trà ngon ác thì tên Khải vặn cửa phòng rồi ló đầu vào.

– Anh, họp gấp!

– Hửm? Có chuyện gì hả?

– Anh Long kêu tất cả trưởng phó phòng lên họp hết kìa.

Ngay sau đó thì tôi cùng nó lượn đi luôn, cũng không kịp ú ớ với Trúc lời nào, mà nghĩ em ấy chắc cũng hiểu tầm quan trọng. Cả nửa năm nay chưa hề có cuộc họp nào đột ngột thế này.

Nói chung chung là 1 công ty bên Nhật có ký hợp đồng mua hàng với công ty bọn tôi nhưng giờ đã bị phá sản, công nhân giải thể tùm lum, ông Chủ tịch thì đổ bệnh nằm luôn còn thằng giám đốc trốn mất rồi. Chuyện này thì xảy ra thường và có dự trù nhưng khổ 1 cái là cái công ty chết tiệt đó yêu cầu mẫu hàng khác hoàn toàn khác với những mẫu mà trước đây chúng tôi làm nên giờ chỉ còn có nước cắn răng mà chịu, bán rẻ cho những công ty họ đang cần hàng gấp thôi.

– Thôi để em xuống kho xem rồi có gì liên hệ với bên Canada xem thế nào thôi.

– Ừ, chú cố gắng nói chuyện với họ đi.

Nói gì nói chứ phải liên lạc được với thằng bạn học chung thạc sĩ với tôi thì mới tính được nhưng thế éo nào điện thoại nó tắt máy im ỉm đến sáng nay mới gọi được. Trưa qua tôi giao cho Trúc gọi bằng được nó, còn tôi thì tìm hiểu mấy công ty trong nước đang cần hàng không. Khổ vãi.

Tới tầm 5h thì ngó lên vẫn thấy Trúc cặm cùi vừa để điện thoại trên tay vừa chú tâm vào màn hình máy tính.

– Thôi mệt từ trưa giờ rồi, mình đi ăn rồi anh chở em về, còn lấy xe nữa.

– Nhưng còn bạn anh thì sao?

– Không sao cả, từ từ nó cũng bật máy thôi, với anh đã gửi mail cho nó rồi. Thôi đi ăn đi em.

– Dạ.

Nói xong ẻm ngoan ngoãn dọn mọi thứ trên bàn cho gọn rồi theo tôi xuống tầng hầm. Tôi có cảm giác cứ như đang dẫn người yêu đi ăn nhưng kiểu mình đang giận dỗi ấy, làm em ấy cứ khúm núm. Cơ mà tôi có làm gì đâu, tại em ấy cố tình đi sau tôi mà.

[Voz] Bạn gái cũ làm thư ký !!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ