Chap 19 + 20

395 1 0
                                    

Tối hôm qua vì vào quán cafe nên thấy mẹ gọi tôi bấm nút nguồn tính tí gọi lại. Đến lúc nhớ ra thì cũng đã 11h rồi nên tôi im luôn, lên hóng rồi nói vài câu với các bác rồi cũng ngủ quên.

Tôi hiếm khi mơ về cái gì, mà mơ thì ngủ dậy nhớ man máng, xong đi rửa mặt là quên hết luôn. Tuy nhiên khi có cái gì đó tác động, ví dụ như hôm nay là do mẹ tôi 6h sáng đã nắm đầu dậy qua tiếng chuông điện thoại thì giấc mơ của tôi tự động vẽ ra cái viễn cảnh tôi đang ngồi trên đồng cỏ, xa xa vẳng vẳng tiếng chim hót ở cái bụi tre già. Tôi không biết nơi đó là nơi nào, bốn bề là lúa nhưng chợt nghe thấy tiếng âm nhạc đâu đó phát lên mà rõ ràng cái tiếng này nó ám ảnh tôi rất nhiều. Rồi bắt đầu đứng dậy đi tìm cùng với ai đó không nhớ rõ mặt được. Cuối cùng cũng tìm ra nơi phát âm thanh là chiếc hộp nhạc bằng gỗ khi xưa người ta vẫn chế cho lũ con nít ấy. Vừa cầm cái hộp lên thì tôi cũng chợt tỉnh dậy luôn. Cái điện thoại để trên bàn cạnh giường từ lúc tối giờ đã nằm trong tay rồi.

– A....lo...

– Chừng nào con về?

– Khoảng tiếng nữa. Mà mấy giờ rồi mẹ?!

– 6h hơn rồi, dậy đi con.

– Trời ơiiii... – Tôi quằn quại trên giường rồi tung cái chăn ra – Mẹ à, còn sớm mà.

– Sớm cái gì? Dậy đi, trời giờ người ta vẫn chưa có ra đường thì mày chạy thẳng một mạch về nhà luôn.

– Nhưng mà....

– Không nhưng nhị gì hết, về cho mẹ.

– Từ từ!

– Sao tự nhiên giọng nhỏ vậy con?

– Từ.. từ, để con tỉnh ngủ đã.

Làm yên lòng mẫu thân, tôi quăng cái điện thoại một bên lăn qua ôm mền ngủ tiếp.

7h, tiếng điện thoại ngân vang, mắt nhắm mắt mở nhìn vô, mẹ à cho con ngủ tí đi. Tôi nghĩ trong đầu và bấm nút nguồn cho nó khỏi hú nữa.

8h,...

– Dạ, con đang lấy xe ra rồi nè.

Thật sự lúc đó chỉ mới xuống giường, và 3 giây sau tôi tóm cái điện thoại trên giường rồi nhìn chằm chằm vào nó.

– Đại ca, sinh nhật vui vẻ, đại ca không về nhà thì mai nhậu đi! – Thằng Nghị.

– Anh tính chừng nào cưới? Sinh nhật vui nha – Tên Khải, đậu xanh câu trước câu sau liên quan quá.

– Mọi, sinh nhật vui vẻ và ấm áp bên người yêu nha – Như heo, bạn lớp 11 của tôi. Tao chưa có người yêu mày ơ.

– Chúc mừng sinh nhật Hải nha, chúc Hải nhận được nhiều lì xì nha – Thằng cờ hó Ngọc, troll tôi không biết đường đâu mà nói.

Mấy tin đại diện thôi, công nhận bọn này cũng tình nghĩa, ha ha, được 13 cái tin nhắn từ tối tới sáng cũng mừng. Thêm 4 cuộc gọi nhỡ nữa. Mà thôi, về cái đã rồi tính.

Thế là đúng 1 tiếng sau tôi có mặt ở nhà. Nhưng trước đó...

– Alo, có gì không.. nàng?

[Voz] Bạn gái cũ làm thư ký !!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ