Chapter 33

12 1 0
                                    

Hena POV

Nag lalakad ako sa hallway papuntang room ng maka sabay ko si kyler kaya tiningnan ko siya nadatnan ko na naka tingin din pala siya sakin kaya agad akong umiwas ng tingin, Grabe yung tibok ng puso ko sobrang bilis parang may karera sa loob ko.

"Payat!" halos mapatalon ako ng bigla siyang sumigaw, tengene ang lapit lang namin kung maka sigaw to! bakit kasi ang layu pa ng room namin? T__T
"Ano ba!?" Sigaw ko din sa kanya pero tumawa lang siya. Di ko naman na naka ngiti na pala ko, hala! sana di niya nakita, ang hamgin pa naman nito!
"Ahh hen----"

"Kyler!!''

Napalingon kami nung may biglang sumigaw sa likuran, bakit ba ko lumingon?
"Scarlet ano ginagawa mo dito?" Tanong ni kyler dun sa Scarlet, Scarlet naman tiningan ako uli hanggang paa na naka taas yung kilay saka sumagot.
"Wala gusto lang kita makita" sabi niya saka sumulyap sakin. Tinaasan ki lang siya ng kilay.
"Saka yung plano niyo na pag amin sa taong mahal mo, ok na daw!" Sabi niya saka tumingin ulit sakin, diniin pa talaga yung salitang 'mahal mo' kala mo naman kung sino.
"Tsk" ismid ko at inirapan siya saka umalis. Pero sa totoo lang nag selos ako, haaaay! Sino naman kaya yung maswerteng babae. Habang nag lalakad ako di ko mapigilan na di mapa luha.

Bakit ba ako na luha? Dahil ba dun sa sinabi nung babae? Bakit naman ako iiyak kung may mahal na siyang iba? Gusto ko na ba siya? Pero may mahal siyang iba.

"Umiyak ka?" Tanong ni coleen nung umupo ako sa gilid niya kaya pumunta rin samin yung lima, tsk.
"Luh! Bakit ka umiyak?" -pauline
"Ok ka lang?" -tham
"Oo naman ok lang ako" sabi ko at nag thumbs up na nakangiti pero alam ko naman na di sila naniwala sakin dahil sa mga tingin nila. Agad tumayo si tham saka hinila ako palabas hanggang makarating kami sa rooftop, nakita ko naman silang lima na pumasok din.

"Siya nanaman ba?" Tanong ni tham saka umupo dun sa mahabang upuan. Umiwas muna ako ng tingin saka tumango.
"Hayst mahal mo nga" sabi ni tham kaya napatingin ako sa kanya.

"Pano ma nasabi?" Tanong sophia.
"Di mo naman iiyakan kung di mo mahal diba?" Sagot niya.

Mahal? Mahal ko nga ba siya?

"Umamin ka na lang kaya sa kanya" sabi ni ken.
"May mahal siyang iba" sabi ko at ulit tumulo nanaman yung luha ko kaya agad ko itong pinunasan. "Saka ayuko rin naman, natatakot ako" dagdag ko.
"Ayan ka nanaman hena eh di sila mag kapareho" sagot ni sam.
"Walang mangyayari sayu kung patuloy ka matatakot dahil sa nakaraan mo hena" sabi naman ni pauline.

"Pero sabi niya hihintayin ko daw siyang bumalik" sabi ko.
"Dalawang taon na ang lumipas hena, pero hanggang ngayon di parin siya bumabalik kung mahal ka talaga niya noon pa noon ka pa niya binalikan!" Sabi ni coleen at dun na ko umiyak.
"Maawa ka naman sa sarili mo hena payagan mo din sarili mo na sumaya kahit panandalian lang" sabi naman ni sophia.

"Kalimutan mo na siya, palayain mo na sarili mo sa nakaraan Hena" sabi ni tham .

Kakalimutan ko na ba siya?

"Mahal mo si kyler diba?" Tanong ni sam kaya napatingin ako sa kanya.

Oo aaminin ko una nagustuhan ko na siya dahil sa mga ipinapakita niya sakin alam ko marami silang pag kakaiba, pero habang tumatagal di ko namamalayan minamahal ko na siya, pero may mahal siyang iba.

That DreamTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon