Chapter 34

9 1 0
                                    

Samantha POV

Saturday ngayun papunta akong mall! You know naman! Lalabas kami ni clark para planohan yung iba bwahahaha! Kaming dalawa yung nag paplano sa sinakupan namin hehehe para naman lahat kami may partner! Tapos naman kami ni clark at kay hena done na!! At Kaya kami lalabas para pag usapan kung sino yung ika third na pag sasamahin namin, wow pa sasamahin talaga lalim nun dre!

"May lakad ka?" Tanong ko kay hena. Ngumiti siya sakin ng matamis saka tumango.
"Kami ni kyler, kaw? May lakad ka din ba? Bihis na bihis ka din ah" sabi niya na naka ngiti, tumango na lang.
"Sige una na ko, byeeee" sabi niya lumbas. Sabi na eh!! Whooo galing talaga namin mamili ng partner! Sino kaya isunod ko? Wow kung maka sabi ng isunod parang pumipili lang ako ng papatayin hahaha!

"Oh sam kala ko ba may lakad kayo?" Biglang sabi ni tham ka kakababa lang.
"Ah oo hinihintay ko lang siya sabi niya kasi malapit na daw siya" sabi ka tas tumango na lang siya saka pumunta sa kusina. Hmm, mukhang alam ko na kung sino yung next mwehehe!

"Ngumingiti ka nanaman mag isa" sabi niya saka tumabi sakin tas inon yung tv.
"Hmm wala! May naisip lang ako hahaha!" Sabi ko tas tinaas baba yung kilay ko sa kanya kaya napatingin siya sakin na naka taas yung kilay.
"Tigil mo nga yan mukha kang manyak" sabi niya saka binalik yung tingin sa tv.

-__- tinaas baba lang yung kilay manyak agad? Ipalaplap kita kay duane eh! Wag lang kay jimin baka iba na ang mangyari!
Iba na kasi yung iniisip niya pag jimin na eh ._.

*PIIIIP!*

"Arayt bye!" Sabi ko nag flying kiss sa kanya kaya binato niya ko ng throw pillow pero naisarado ko na yung pinto kaya di ako natamaan hahaha.
"Good afternoon saya mo ah!" bati niya sakin awiiieee!
"Syempre ikaw kasama ko eh!" Sabi ko at tinaas baba yung kilay ko kaya tumawa naman siya.
"Tigil mo nga yan mukha kang ma---"
"Manyak naman?" Putol ko kaya sumalubong yung kilay niya at bigla din siyang na patawa!
"Baliw!" Sigaw ko sa kanya saka pumasok na sa kotse. Pumasok naman din siya pero tumatawa pa din.

"Windshield" bulong ko, pero di ako galit ah! Yung tawa niya lang talaga niya katulad sa windshield -__-
"Pfft. Wahahaha!" Tawa pa din niya sabay hampas sa manibela.
"Tumigil ka nga pag tawa may hampas ka pang nalalaman pag tayo maaksidente naku!" Sabi ko sa kanya kaya tumigil din siya. Sa hampas lang -__- mukhang nag pipigil ng tawa pa eh.

"Sa highland na lang tayo" sabi ko kaya tumango siya, buti nga at buhay pa kami ngayon ._.

"So sino sunod?" Tanong ko sa kanya sabay kagat ng burger. Bumili kasi kami kanina sa Jollibee, pero nag order naman kami dito sa highland, Trip lang talaga namin na dito kami kagit may Jollibee mwehehehe walang basagan trip!

"Sino ba gusto mo ang isunod?" Tanong niya sabay kagat sa fries.
"Si coleen" sagot ko.
"Hmm ok tas ipares natin si... Duane? I nope di pwede baka may sumabog, si gile?" Tanong niya, gile?
"Gusto ko si red" sabi ko. Napa tigil naman siya sa pag subo ng marinig niya yung sinabi ko. ?__?
"Gusto mo si red?" Tanong ulit niya kaya tumango ako ^-^
"Eh bakit mo pa ko sinagot kung si red naman pala gusto mo?"

o.O
Tama ba yung narinig ko? Sa tuno kasi ng pag sasalita niya parang na inis siya. Teka! *Evil smile* di kaya...
"Nag seselos ka?" Tanong ko sa kanya. Umiwas agad siya ng tingin at nakita ko na namula oa bwahahaha!
"O-oo" pag amin niya kaya mas lumawak yung ngiti ko, pero teka lang ha, Bakit ba siya mag selos? Wala naman akong sinabi kanina di kaya red days niya? Ay tanga! lalake pala 'to! San ko ba nakuha yun?
"Bakit ka ba nag selos?" Tanong ko sa kanya kaya sinamaan niya ko ng tingin. Luh!
"Sabi mo gusto mo si red" sabi niya, ah ayun pala yun! Edi siya na yung slow ._.
"LOL! Patawa ka? Para yun kay coleen, saka ikaw lang mahal ko" sabi ko tas tinaas baba yung kilay ko kaya napa ngiti siya. Hanggang ngiti lang siya ngayun sinabihan ko kasi siya kanina na wag tatawa baka mang hampas naman yan at baka mag windshield naman dito ._.''

"Ok, back to topic next natin si Coleen at Red?" Tanong ko tas tumango siya.
"Eh anong plano?" Tanong ko ulit. Wala kasi akong maisip na plano puro naman kasi bangayan ang mga yun kala mo mag asawa eh! Mag asawa? Baka soon. BAKA lang naman.
"Basta!" Sabi niya at naka ngiti pa. "Mag uniform kayo sa monday" dagdag niya. Uniform naman talaga pag monday eh -__-

?_?

Red POV

Tanga talaga nito. Sino sinasabihan kung tanga? Malamang si Coleen! Nag lalakad na nga lang madadapa, tsk. Umupo muna kami sa isa sa mga bench ayaw na kasing mag lakad nito! Sugat lang naman sa tuhod pero kung maka pag sabi na di niya daw kaya kala mo naman na pilay. -__-

"Bilisan mo nga diyan" sabi ko, naka talikod kasi ako sa kanya ayaw ko makita yung sugat niya dahil sa katangahan niya.
"Excited? Kita ng masakit eh!" Sigaw niya. Buhusan ko ng alcohol yan eh! Burn.
Tumingin na lang ako langit, saka inisip siya, di yung kasama ko ngayon. Burn!

Yung kaibigan ko dati, pag nadadapa siya ako yung gumagamot, totoo yan!
Pinikit ko yung mata ko saka pinakiramdaman yung hampas ng hangin sa itsura ko.

Jan asan ka na? Kamusta ka na? Kelan kaya ulit tayo mag kikita?

"Ahh a-ahh! Sh*t!"

O_O
Napamulat agad ako ng marinig ko yun pero di ako lumingon ah.
"Ahm a-ahh ahhh!" T*ngina!  Anong---
"Tumahimik ka nga!" Sabi ko sa kanya, ang ingay ginagamot  lang naman yung sugat niya kala mo naman inaano siya, tsk.
"Eh ang sakit eh!" Sabi niya, tsk bubuhosan ko talaga yan ng alcohol!
"Nadapa ka lang di binaril" sabi ko, ngayon ko lang na realize may covered court pala dito na unahan nga lang namin eh! Amg sarap tuloy mag basketball.
"Bilisan mo may pupuntahan tayo" sabi ko sa kanya.
"Eh? Saan nanaman?" Tanong niya, maka sabi ng 'nanaman' kala mo naman ang dami na naming pinuntahan -_-
"Basta, bilisan mo" sabi ko.
"Wait malapit na ko"

O.o
Nilingon ko siya at sinamaan ng tingin. Tiningnan niya rin ako ng naka kunot noo. Tsk maglalagay na nga lang ng band aid ang tagal pa.
"Bilisan mo! Kundi ako talaga mag lalagay niyan" sabi ko para dumugo ulit, burn.
"Waaa yuko baka lumala!" Sabi niya, tsk talagang lalala.
"Yan tapos na, saan na tayo pupunta?" sabi niya, saka pumasok sa covered court, di ko na siya sinagot malalaman naman niya so bakit pa ko sasagot?

Aish! Pupunta ako dito pero wala akong dalang bola? Kung di nga naman tanga kasama moh.
Lumapit ako sa tatlong bata na may bola, manghihiram lang muna ako di naman sila nag lalaro eh!
"Hoy bata pahiram ng bola" napatingin naman sila sakin saka Binigay yung bola, buti naman.
"Balik ko lang mamaya" sabi ko at umalis na.

"Dito lang tayo!?" Sigaw niya kaya tumango ako saka nag shoot.
"Anaknaminnisuga naman oh! Dito lang naman pala pero kung makapag sabi ka ng bilisan mo kanina parang layo ng pupuntahan natin!" Sabi niya.

Naknaminnisuga? Eh? Ikaw Anakan ko eh!

That DreamTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon