CHAPTER EIGHT
"Candy's Reason..."CANDY's P.O.V
Hello Bitches?
Naiinis ba kayo sa akin?
Pwes Wala akong Pake sa Nararamdaman niyo!My Whole Name is Candy Angela De Gusman.Alam ko kung ano ang meron kay Drake At Clea.Yes,know na mag-asawa sila.
Di niyo rin naman ako masisisi kung lagi akong nakadikit kay Drake.I have my own reason and I know you Reader's don't care about my reason But Anyway this Is my point of view So?I don't care on what will you say.
Then Judge me I don't effin care.I Really...really love Drake.Drake and I Were childhood friends.Bata pa lang kami gusto ko na siya kaso hindi ako ang gusto niya kung di ang best friend ko.
Do you Wanna know Reader's Kung sino ang Best friend ko?
It's Clea.Clea Cyron San Pedro.
Yes you read it Right. Clea And i We're Best friends before.15 Years old kami noon nang ipakilala ko si Drake kay Clea.
Hindi ko naman kasi alam na kay Clea Pa mag kakagusto si Drake.
Clea knows na matagal ko ng mahal si Drake.Do you know what she did?Even Though she knows that I really love Drake?
Nagkaroon ng relasyon si Drake At Clea behind my back.
You know what i feel that time?I really felt Betrayed kasi of All the People bakit yung best friend ko pa...Bakit best friend ko pa yung nag traydor sa akin?Bakit yung best friend ko pa na pinag kakatiwalaan ko ng Sobra?yung best friend ko na Nakakasama ko sa lahat ng Bagay...Yung best Friend ko na parang kapatid ko na kung ituring ko.Yung Best friend ko Na Mahal na Mahal ko din.
Alam niyang mahal ko si Drake pero Bakit itinuloy pa rin niya?
Bakit pinatos pa rin niya?I Don't know why Clea does not remember me...but I don't care Anyway.
Simula noon feeling ko mag isa nalang ako.You wanna know why?
Yes.Kasama ko pa yung mga magulang ko.My parents and Clea's Parents Are Best friends.
Lumaki akong palagi nalang akong mali.Lagi nalang akong ikinukumpara sa Best friend ko kay Clea kesyo si Clea daw Matalino,Mabait At Masipag eh ako Walang wala daw?
Lumaki din akong walang naka-alalay sa Pag laki ko kasi hindi din naman ako Ang priority ng Parents ko.Mas Priority nila Ang business nila kesa Sa Akin na Anak nila.
Mag Bibusiness trip sila tapos pag uwi nila sermon At pagkukupara pa kay Clea ang pasalubong nila sa akin...
Ang saya noh?
Ang Saya-saya ng buhay ko...Nang ma-aksidente sila Tito at tita ang parents ni Clea.Mas lalo ng naging malapit ang parents ko at si Clea.Sila na yung kumupkop kay Clea.
Simula noon para nalang akong Hangin sa bahay para ngang mas Anak pa nila Si Clea kaysa sa Akin na anak nila...
Napaka-sakit nun dahil ako yung Anak nila pero ibang tao ang priority nila.
Sana Ako nalang Siya noh?Sana ako nalang siya...Dahil lahat ng gusto ko nasa kanya na.
When I Turn 18 Nag paka-independent na Ako.Humiwalay na Ako sa magulang ko.Umalis na Ako sa Bahay.Nag Trabaho ako At nang Makaipon ako Nag Migrate ako sa Canada.Kinaya ko lahat ng yan ng ako lang mag-isa.
Yung mga magulang ko?Ayun parang wala lang sakanila Na Umalis ako...na Nawala ako ng parang bula...
Ni tawagan nga Hindi ako tinawagan eh.
Masaya pa nga Yata Sila Kasi Nawala na Ako sa Buhay nila...
Bakit ko pa Kasi Ipipilit ang sarili ko sa Magulang ko na Parang Basura lang ako kung ituring?When I came back here in the Philippines saka ko lang nalaman na kasal na pala sila.Kasal na pala yung Taong mahal na mahal ko sa Best friend kong umagaw ng lahat sa Akin.
Naalala ko pa nung Nag kita kaming muli ni Drake...
He's really Drunk that time.He looks really Wasted.
Sinabi niya sa akin yung problema niya.Wala na sana Akong balak na bawiin ang taong mahal ko eh kaso nga lang hindi ko naman alam na sasayangin lang pala ng best friend ko ang pagpaparaya ko kay Drake nasasaktan ang taong mahal ko dahil kay Clea nag durusa ang taong mahal ko...
Nang mag kita naman kami ni Clea.Hindi ko alam kung nag papanggap lang siyang hindi niya ako kilala o talagang kinalimutan niya na Ako but I don't care anyway _-_
Inalok ako ni Drake kung payag ba akong maging girl friend niya kahit na mag-asawa na sila ni Clea.That time napaka-saya ko.
Kahit na alam kong gagamitin niya lang ako.
1 year niya na akong girl friend pero sa harap lang ni Clea.
Oo ang tanga ko din para mag pa-gamit sa taong mahal ko pero wala akong pake.I know what Clea feels And I don't fvckin care because kasalanan niya naman ang lahat ng to pero syempre nasasaktan pa rin ako ng kahit kaunti para sakanya.Sana naman maintindihan niyo ako.
Pero wala na rin akong pake kung wala kayong pake sa nararamdaman ko...END OF CANDY'S POINT OF VIEW
THANK YOU FOR READING.PAVOTE GUYS😊
BINABASA MO ANG
HIS UNVIRGINED WIFE (ONGOING)
Teen FictionTHIS IS MY FIRST STORY NA NAIPUBLISH KO DITO SA WATTPAD♡SO GUYS KUNG PANGIT MAN FREE TO JUDGE ^_^ SORRY FOR THE LATE UPDATES😅 SO BACK TO THE STORY. (UNDER EDITING PA PO ITO) THIS IS STORY IS FULL OF LOVE,HATRED AND PAIN... CHARACTERS THE WIFE.... C...