CHAPTER SIX:

268 17 0
                                    


CHAPTER SIX
"USELESS OF WAITING"

"Ayokong ipilit ang sarili ko sa pwestong alam kong hindi ako mananalo."

"Kumakapit pa rin ako kahit hindi ko alam kung may kakapitan pa ba ako."

-Clea Cryron San Pedro Montenegro
CLEA'S Point of View

Nasa sala ako ngayon naghihintay sa pagdating Ni Drake.

It's already 12 in the midnight at Inaantok na rin ako but kailangan kong hintayin si Drake gusto ko siyang makita bago ako matulog.
Gusto ko din kasing mag paalam sa kanya na mag uumpisa na akong mag trabaho at syempre...
Miss ko na rin kasi talaga siya.

Hayssst...

11:00pm ang dating ng eroplano na sinasakyan niya sa airport.

Kung bukas pa kasi ako mag papaalam baka hindi ko na siya Abutan kasi maaga pumupunta sa Office yun.

Malayo-layo din ang company ni Drake.It takes 2 hours na byahe bago makarating dun.

Nagtataka siguro kayo kung bakit hindi nalang ako sa kompanya ni Drake nag apply.

So this is my explanation....
Ansabe? ^^haha joke
So Eto na nga nung nag apply kasi Ako naisip ko na kung sa kompanya ako ng Asawa ko magtatrabaho edi Araw-araw akong makikita ni Candy the Bruha?

Ayoko naman ng ganun noh kasi kung ganun Araw-araw din akong masasaktan sa kakadikit nun sa Asawa ko parang linta eh baka hindi ako makapag pigil dun hilahin ko buhok nun papalabas ng kompanya Sarap ipatapon sa Araw ehh 

Para lang akong tanga diba?

Ako yung asawa pero ako ang lumalayo at umiiwas ayoko kasi talagang masaktan baka doon pa ako matuluyan eh dahil sa sobrang sakit na mararamdaman ko kapag naglalandian sila mismo sa harap ko.

Pero diba nga may sinabi si Drake sa akin at yun yung pinang-hahawakan ko At dun ako umaasa.
Bumalik na din ako sa kwarto namin ni Drake.

Time Flies...

It's Already 2am in the morning at wala parin ang hinihintay ko...

Hayssst...

Inaantok na talaga ako.

DING-DONG!DING-DONG!!

Hay sa wakas salamat at dumating na siya.

Mabilis na akong lumapit sa pinto para sana salubungin siya dahil syempre galing siyang business trip baka pagod na pagod na yun...

Binuksan ko ang pinto ng may malaking ngiti sa aking mga labi

na...

Biglang naglaho ng makita ko kung sino ang nag door bell.

Si Candy na nakangisi sa akin ang nag door bell at naka akbay sa kanya si Drake na lasing na lasing.

"Tinitingin-tingin mo dyan?!Tulungan mo kaya ako!"-sabi ni Candy sa akin habang naka taas
Ang kanyang isang kilay.

"Ah oo...Oo"

Tinulungan ko na siya.

Nang maihiga namin si Drake sa kama namin ni Drake.

Agad na humiga si Candy sa tabi niya...

"Uh?Ms. pwede ka nang umuwi..."
Sabi ko nalang kay Candy...

"Ano bang pake mo ha?!
I'm his Girlfriend kaya may Karapatan ako na tumabi sa kanya! Wag mo nga akong pakialaman okey!?Atsaka?Pwede ba?
Lumayas-layas ka sa harapan ko?
ang panget ng view eh?"-She said Ang She rolled her Eyes.

Arghhhh?!Akala mo talaga eh noh? Girlfriend lang naman siya at ako Asawa... -_-

"Hindi ka kasi  pwede dito."

"Pinagsasasabi mo?Can you just Get out and leave us alone?"-she said while raising her left Eyebrow

Napatalikod na lang ako.
Suko na Akong paalisin siya dun...
Dun kasi mismo siya nakahiga sa kama namin ni Drake at baka kapag nagising si Drake saktan niya na naman ako.
Si Candy kasi Girlfriend niya at Ako?
Asawa nga pero sa papel lang at hindi sa puso at isip niya...

"Ok po ma'am."

Nasabi ko nalang habang nakatalikod dahil tumutulo na ang mga luha ko...

Unang-una kasi sa lahat wala akong laban kay Candy.
Dahil Oo masasaktan ko si Candy pero Si Drake naman yung mananakit sakin na alam kong mas dehado ako kasi yung taong mahal ko pa...

Ayoko na din bumalik sa hospital baka kasi lalo lang mawala yung chance ko kay Drake at tuluyan na siyang maagaw ni Candy sa akin.

Naglakad na ako habang tuloy-tuloy ang pag bagsak ng aking mga luha papunta sa Guest room dito nalang ulit ako matutulog ayokong ipilit ang sarili ko sa pwestong alam kong hindi ako mananalo.

Pagka-pasok ko sa Guest room namin nai-bagsak ko nalang ang katawan ko sa kama sa pagod saka ako tumingin sa kawalan...

"Hal? Drake ko?alam mo? ang sakit Sakit ng ginagawa mo ang sakit lalo na ngayon na doon pa sa pwesto ko yung Candy na yun matutulog para mo na akong unti-unti pinapatay.umasa ako...
Kelan ka ba babalik ka na sa Akin?Akala ko ba babalik na tayo sa dati?
Kailan ka ba babalik sa dati?
Pinaasa mo lang pala ako
please Naman
Pakibilisan...
Napapagod na kasi talaga ako eh pero Alam Mo?
Umaasa pa rin ako...
Kumakapit pa rin ako kahit hindi ko alam kung may kakapitan pa ba ako.
Umaasa pa rin ako sa sinabi mo nung may sakit ka pero sana hal bilisan mo na.
Hanggang kaya ko pa
Hindi ko naman kasi maipapangako na hindi ako susuko sayo pero hangga't kaya ko pa... kakayanin ko..
MAHAL KITA...MAHAL NA MAHAL.."

pagkatapos kong sabihin yan...dun na Nilamon ng dilim ang paningin ko..

ZZZzzzzz...

END OF CHAPTER SIX.

PAVOTE AND PAFOLLOW GUYS THANKYOU

HIS UNVIRGINED WIFE (ONGOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon