Chapter 1: Xiềng xích

1.1K 42 18
                                    

Vào khoảng những năm 550 TCN tại một vùng đất màu mỡ phì nhiêu được phù sa bồi đắp, nơi nổi tiếng là xứ sở tơ lụa với vô số những thương buôn giàu có từ khắp nơi đổ về. Và nơi này cũng nổi tiếng với việc có nguồn cung cấp nô lệ dồi dào cùng những trò tiêu khiển chỉ có giới quý tộc mới dám nghĩ ra. Trong thành phố nơi đã vắng bóng người qua lại lúc về đêm, dường như rất im ắng bởi trật tự nơi này khá nghiêm ngặt. Thì ở đâu đó trong một khu rừng nhỏ tại đất nước đó, những cơn gió vô tình làm lay động những tán cây vang lên những tiếng xào xạc, hoà lẫn tiếng cười nói rôm rã trong một đêm trời thanh tĩnh chưa từng có, nơi có một đoàn người nghỉ chân bên đốm lửa.

Ti tách...

Ti tách...

Tiếng ngọn lửa nổ tanh tách trong bóng đêm. Ngọn lửa chiếu rọi vào từng gương mặt tàn bạo. Cách đó không xa là một chiếc cũi gỗ lớn, chứa những đám người tầm hai mươi trai tráng ăn mặc rách rưới, mặt mày và cơ thể đầy những vết sướt và máu. Họ được gọi là nô lệ, những người mà số phận đã buộc họ sắp phải trở thành nô lệ. Sáng mai, họ sẽ được đưa vào thành, bán cho những tay địa chủ quyền quý, những thương nhân giàu có, cả hoàng tộc nếu có nhu cầu cũng sẽ mua họ. Liệu họ chỉ biết ngồi đó chấp nhận số phận của mình?

Một vài người trong chiếc cũi gỗ nhốt chung đó làm một vài việc gì đó một cách âm thầm. Đêm tối đã giúp đỡ họ phần nào không bị nghi ngờ. Và rồi đột ngột cạch một tiếng, cánh cửa gỗ mở ra và họ nhanh chóng ào ra ngoài chạy trốn. Những tên ngồi gần đống lửa hoảng hốt ngăn lại, nhưng không kịp, họ đã thoát ra cả. Trong số những người nô lệ đó có một vài người vẫn còn vô cùng sung sức mặc dù bị thương. Họ đánh trả lại bọn người kia, ngăn cản bọn buôn người để cho số còn lại chạy trốn. Những người bị coi là nô lệ đó bắt đầu chạy trốn vào rừng, nhưng vẫn bị đuổi theo, số người áp tải họ không hề nhỏ, vì những nô lệ này là những món hàng quan trọng, đều đã được chắt lọc và kiểm tra, họ đều là những nô lệ cường tráng và được xem là rất có giá. Tuy nhiên, ăn không được thì đạp đổ, những kẻ ngoan cố chạy trốn hay chống cự mạnh liệt đều sẽ bị giết không tha, và một vài trong số họ là những kẻ nhát gan, thêm cả mọi người ai cũng đều muốn được sống, họ vô cùng kinh sợ khi thấy những nô lệ khác đang lần lượt nằm xuống với máu loang đỏ do bọn buôn người thẳng tay chém giết, họ hoảng loạn xô đẩy chen lấn vào nhau trong vòng vây của bọn áp giải tạo thành một đám đông hỗn loạn.

Trăng đêm nay u tối lạ thường, gió vút ngày càng mạnh gây ra những tiếng lao xao giữa đêm vắng. Trong bóng tối ấy, một thân hình rơi xuống lọt ngay vào giữa đám người đang chen lấn kia khiến đám đông hoảng loạn càng thêm hoảng loạn. Vì trời tối nên những kẻ ở ngoài không hề hay biết chuyện gì đang xảy ra. Chúng dùng những chiếc roi da để ổn định đám đông nổi loạn. Người vừa rơi xuống kia khó khăn đứng dậy vì bị chèn ép bởi một đám người xa lạ. Đám người đó cũng bỏ qua sự việc khác lạ ấy, chỉ biết đứng nép vào tránh những đợt mưa roi đang giáng xuống trên đầu. Người đó cũng vội cúi mình né tránh những đòn roi mặc dù vẫn không hiểu gì. Vừa tránh, đám người vừa di chuyển về một hướng nhất định, bị buộc phải chui lại vào cũi gỗ áp giải. Và người kia cũng vô tình theo dòng người mà vướng vào theo. Tuy nhiên, khi nhận thức được mình đang bị đẩy vào lồng giam, người đó đã quay lại lớn tiếng:

Nô lệ và vương quyềnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ