Chapter 5: Nô lệ

421 37 21
                                    

Cô bị đưa đến nơi nô lệ làm việc. Có cả nam lẫn nữ, nhưng chiếm gần hết vẫn là nam giới, nữ nhân cô chỉ thấy lẻ tẻ đâu đó vài người. Những nữ nhân đó không làm việc cực nhọc như nam nhân, họ chỉ tới lui bưng nước bưng trà cho quản đốc, hay nấu ăn phụ bếp. Họ làm việc như những người phụ nữ bình thường, nhưng lâu lâu họ vẫn bị roi da đánh vào người trong khi họ chẳng làm gì mắc lỗi. Buổi tối, họ ngủ chung với những nô lệ còn lại trong buồng riêng, họ cũng sẽ phải nấu cơm cho họ ăn. Tuy nhiên bữa cơm của nô lệ thật khô khan. Tất cả những nô lệ đều bị xích chân nhằm đảm bảo rằng sẽ không ai có thể chạy trốn. Tiếng xích cứ vang lên đều đều, mặc dù họ làm việc chăm chỉ cực nhọc dưới cái nắng gay gắt, thế nhưng vẫn không thoát khỏi đòn roi vọt xuống trên lưng. Như thể bọn quản lí nô lệ ấy chẳng có việc gì làm mà hễ chốc chốc lại la mắng rồi vung roi. Tên Lezlie đích thị là một chủ nô độc ác, và những kẻ dưới trướng hắn cũng đã học hỏi theo điều đó, càng trở nên hung bạo và xất xượt.

Cô cũng chẳng khác gì họ. Bị xiềng chân lại. Cô được dẫn ra ngoài ngay sau khi từ chối Lezlie và trong bụng vẫn chưa có gì. Cơn đói dấy lên nhưng cô mặc kệ. Cô không phải kẻ dễ hạ mình cầu xin kẻ khác, nhất là miếng ăn.

Ngay khi cô bước ra, hàng trăm con mắt đồ dồn về cô kinh ngạc, không ít lời trầm trồ vang lên. Nhưng được sự dặn dò của tên thương buôn, chủ nhân của chúng, không được đối xử quá nhẹ nhàng với cô. Tên quản lí nô lệ ấy đẩy mạnh cô về phía trước khiến cô rất bực bội nhưng không thể làm gì. Cô chẳng biết mình phải làm gì cả, cứ đứng ngây người ra đó. Tên đó vung roi lên quật xuống người cô một roi rách thịt, cô quay nhìn hắn bằng ánh mắt đe dọa, nhưng hắn đâu có để ý sợ hãi, lại lớn tiếng la mắng và tiếp tục vung roi. Thế nhưng roi thứ hai chưa kịp rơi xuống, cô đã nhanh tay giữ lại và bóp mạnh cổ tay khiến hắn đau đớn thét lên buông rơi chiếc roi da. Nhìn thấy cảnh đó, những tên quản lí nô lệ khác chạy đến, vung roi tới tấp vào cô không tiếc, cô định ngăn cản bằng cách tung ra đòn đá bằng chân thì lại bị sợi xích kìm lại tạo ra một âm thanh thật chói tai, chân cô không thể vung lên được, vì thế mà mưa roi tới tấp lao xuống, cô buông tay kẻ kia ra, bắt lấy sợi roi khác vụt xuống, lại một roi nữa. Cô không để ý đằng sau, tên bị cô làm cho buông roi giờ tức giận đùng đùng, nhặt roi lên vụt tới tấp vào người cô từ phía sau.

"Con khốn! Đừng tưởng là ta không dám làm gì ngươi!"

Những nô lệ quanh đó bắt đầu xúm lại, nhưng nhanh chóng bị xua đi. Thế nhưng một trong số những nô lệ kia không những cãi lại mà còn lao vào kéo mạnh những tên đang đánh cô gái đó ra, bất chấp những trận roi quất vào người. Chàng trai đó hét lớn cùng lúc lao vào ôm lấy cô gái:

"Dừng lại! Không được đánh cô ấy!"

Hắn đỡ giúp cô trận mưa roi. Cô không sợ bị đánh, cô sẵn sàng chống lại chúng mặc dù giờ bản thân đang thất thế. Vậy nhưng chàng trai đó lại tự dưng lao vào che chắn cho cô. Cô vẫn đang trong vòng tay che chở của hắn, ngạc nhiên ngước lên nhìn, cô thấy hắn chỉ nhăn mày chứ không rên rỉ một lời. Con người này sao lại làm như thế? Hắn cứ việc mặc kệ cô, xen vào chuyện người khác để làm gì trong khi biết rõ mình sẽ bị liên luỵ. Cô chẳng nói gì, chỉ im lặng đứng yên cho đến khi trận roi kết thúc.

Nô lệ và vương quyềnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ