Kevin's POV
Habang nag lalaro kame ni sandy bigla may narinig ang kabila kong tenga "Ersa" ang tangi kong nasabi at umalis sa gubat. narinig kong umiiyak siya? pero? paano ito ba ang bago kong kakayahan. ngayon lamang ako nakarinig ng ganitong bagay pag dating ko sa bahay nakita ko si leo.
Bilog ang buwan napailing nalang ako tulad ni sandy namumula ang mata nito "Black vampires" agad kong linapitan si leo at hinila pababa.
nag iba nadin ang kulay ng mata ko hinila ko na si leo papunta sa maze ng garden at sinandal dito sinuntok ko si leo "Artemis anu ba!" sigaw ko dito bigla nalang ito nag bago at naiiyak.
"Kevin hindi ko mapigilan sa tuwing nakakita ko ang bilog ng buwan. nagiging black vampire ako" sabi nito sakin.
ngumiti ito ng tipid "Salamat" tapos umalis na ito at naiwan ako mag isa naupo ako at hinawakan ang batok ko. paano ako nakarinig ng ganung bagay. nag dali dali akong pumasok ng kwarto ko at nag basa
Special Strength "Vampires"
nagulat ako sa nabasa ko 'Ang taong magiging malapit sayo ang lahat ng kanyang galaw ay maririnig mo'
nag taka ako kung anu ang sinasabi ng librong ito. nung kay lea ay hindi ito nangyari pero sa nakaka iritang babae. eh nangyari ito sakin. naupo nalang ako at hinintay mag umaga.
Verta's POV
pagising ko ang sakit ng ulo ko. "ayoko pumasok"
"Kalabaw!!!!!!!!" nagising ako wala sa oras ng may nag tapon ng tubig sa damit ko napaupo agad ako at nakita si kevin
"Maligo kana malalate tayo" tapos itinapon ang tuwalya sa mukha ko nang naaligan ko na kung nasaan ako nasa banyo na pala ako. naiiyak ako ang sakit kaya ng ulo ko. ish! naligo nalang ako at nag bihis. itinali ko din ang buhok ko.
Diretso na ako sa kotse kahit kumakain pa si kevin eh nauna na ako sa kotse at natulog.
"Gising ija"
napadilat nalang ako nasa school na kame nakita ko naman si kevin na nag lalakad agad ako tumakbo pero naiwan ko ang bag ko. "Yung bag ko" sigaw ko umalis na kase yung kotse. isshhh anu ba yan nag lakad nalang ako sa likod ni kevin.
"Teka bag ko yun ha" hawak hawak yun ni kevin dalawa lang kase kame sa elevator kukunin ko na sana pero inilayo nito saakin "Fine" sabi ko nalang lumabas na kame ng elevator. ngayon ko lang napansin naka black shades siya ang gwapo niya. hihihi
Nagulat naman yung mga kasama namen sa council busy lang si sandy sa kaka type tapos wala din si leo. buti na yun para hindi ko siya makita crush ko pa naman siya.
linatag na ni kevin ang bag ko sa mini office ko at nag simula na ag type lumapit naman ako kay sandy bff ko na siya eh. ngumiti ito pero nag type ulit. "Verta busy ako" hindi pa ako nakalapit sinabi niya na ito sakin. lumingon din ako saiba busy nga sila naupo nalang din ako sa office ko at nag simula na mag trabaho.
nabigla kame sa pag pasok ni Nicolo boyfriend ni pia. hininhingal ito linapitan siya ni pia at dahil convert vampire lang siya di siya gaano kalakas pinakalma nasya nasa special seksyon din sila "Guys kailangan nila ang tulong natin narito ang hari ng black vampires" agad nag si labasan ang lahat maliban saamin ni kevin.
Hindi ko alam ang nangyayari "kevin" tanong ko dito hindi lang man ba siya tutulong.
"Tara na iiuuwi na kita" pahayag nito sakin pero hindi ito nakatingin
"Kevin tulungan mo muna sila"
"Tara na!" sigaw nito sakin nagulat naman ako ng tumayo siya tapos hinawakan ang kamay ko "kumapit ka act like a vampire" tapos lumakad na kame. nang nasa 1st floor nakame nakita ko sila nakikipag laban