Kevin's POV
sinarhan ko ng pinto yung nakakairitang babaeng yun. ginulo ko nalang ang buhok ko at tinatamad na humarap sa gate habang ulan.
"Sandy naman napag usa-" hindi ko na naituloy ang sasabihin ko dahil yumakap na ito sakin.
"Alam ko kevin." sagot nito sakin.
sandy anung ginawa mo sa sarili mo bat ganyan na ang ayos mo ngayon. psh mabastos ka pa niyan eh. "Sandy?" tawag ko rito at pumiglas sa pagkakayakap. kahit umuulan bakas sa mata nito na umiiyak.
"Aalis na ako kevin iiwan ko na ang Academy" tiningnan ko lang siya ng emotionless lang pero sa kaloob looban ko naawa ako kay sandy yinakap ko ito na ikinagulat niya yumakap naman ito pabalik.
"mag iingat ka" tapos hinalikan ko ang noo. niya at tumalikod na umalis ito ng may ngiti sa labi. patawarin mo ako sandy pero hangang kapatid lang talaga ang nararamdaman ko sayo.
bumalik na ako sa loob. at pinag buksan si ersa agad ito tumakbo saakin at pinag papalo ang dibdib ko. "Hoy kevin, pag ako naging bampira papatayin talaga kita" hinayaan ko lang siya at ginulo ang buhok niya "Aasahan ko yan" tapos ngumiti sakanya.
naupo naman ako sa sofa sa kwarto niya nakasimangot lang ito sakin na parang papatayin ako "Wag ka ngang tumitig diyan" sabi nito sakin tapos tinapunan ako ng unan at nag talukbok ng kumot
matutulog na ata siya. naupo lang ako at tinitigan siya habang natutulog ersa may kakaiba talaga sayo.
Verta's POV
"Uhhhmmmm" nag unat unat ako pagka gising ko nakita ko naman na nakangiti sakin si kevin "Kanina ka pa ba jan" tanong ko rito itinapon naman nito ang unan sa mukha ko
"Yung laway mo higupin mo" napahawak naman ako sa labi ko oo nga tumakbo na ito agad ish nakakahiya. Ugah. tumakbo na ako sa salamin at nag ayos maliligo na ako.
bumaba na ako pagkatpos ko nag bihis at naupo habang kumakain din si kevin ng almusal ngumiti nanaman ito ng pangasar. "Asar" sabi ko rito at naupo na.
Tumayo na si kevin. psh. hindi pa ako tapos kumain pero sige tumayo na rin ako. at sumunod sakanya sa pag lalakad pag pasok namen ng kotse "May kanin ka pa sa buhok" tapos tumawa ito habang nag dadrive pinalo ko naman ito sa braso niya.
"Ewan ko sayo"
pagdating namen ng academy bumaba na ako. ok pangalawang araw na ng festival. kaya busy busyhan na naman kame. uwa! pumasok na kame ng council nauna na mag lakad si kevin. hinahanap ko yung 1st crush ko baket.
Ayun hahaha. ang gwapo niya may gamit siyang black na shades at black polo lang ng uniform ang sout niya hawak hawak naman niya yung Coat niya at nakapatong sa leeg.
gusto ko tumalon pumalo ng tao. nang gigil ako namumula ang pwet ko Uwah!
"Verta" Yinakap ako nito ang bilis ng tibok ng puso ko. kumalas na ito at "Tara punta tayo sa lugar ng mga tao" pag yayah nito sakin ewan ko pero pumayag ako
nakatingin lang ako sakanya habang nag mamaneho siya may kinuha naman siyang singsing natulad sakin. "Ako ata ang dapat na mag sout nito yung sayo pwede mo nang tangalin" sabi nito sakin napatingin naman ako. anu? alam niya na ba?
ngumiti ako "Hihihi anu ba yang pinag sasabi mo ka-kailangan ko ata to hihi" napatingin naman ako sa bintana itinigil nito ang kotse sa loob ng parking lot ng mall.
Bumaba na kame inakbayan naman ako ni leo. i kung siguro nakakamatay ang kiligin siguro kanina pa ako namataya nakahandusay dito. ilibing niyo nalang ako.