F

4 0 0
                                    

"Bampira sila? pero paano? at bakit" sunod sunod kong tanong kinuha ko yung loptop na binili ni mrs.fransisco

"Sila ay may kapangyarihan takot sa pilak-" napatigil ako

"Mabilis gumalaw mapuputi may pangil mapupulang mata" napatigil ako ng nagsalita si kevin nakaupo ito sa kama ko.

"Anung ginagawa mo?" tanong ko rito.

"nakaupo" tipid na sagot nito sakin.

"Lumabas ka!"sigaw ko

"Ok" lumabas na eto ng bintana

Nakakahiya kena sandy leo. na mga kaibigan ko. lumabas na si kevin. humarap ako sa salamin at "Utang na loob eto para kay mrs. fransisco verta. at sayang si leo" Ay kainis ang landi ko. sa ganitong sitwasyon nakuha ko pang gumanito ha

tumalon ako paakyat ng kama ko. "Haaay verta kaya mo to"sa sitwasyon na ito hindi na ako makatulog at napag pasyahan kong pumunta sa garden ng mga fransisco naupo ako sa bench dito, naalala ko lahat ng ginawa ni kevin yung mga colds treatment niya sakin. huminga nalang ako ng malalim.

"Verta?"

"Leo!" masaya kong bati ng nakita ko si leo sa likuran ko lumapit ito at naupo sa tabi ko "Anung ginagawa mo dito?" tanong ko sakanya.

"Naguusap kase yung nakakatanda sa council ng bampira yung mga kalahi natin ikaw?"

tanong nito pabalik sakin

"dito ako nakatira" tipid kong sagot dito. tumingin naman ito na parang naguguluhan.

"Wala naman kapatid si kevin ah!" sabi nito sakin "alam mo may kakaiba sayo" pagsasalita niya ulit.

sout ko naman ang proteksyon ko para di niya malaman na hindi ako bampira. "hehe" yun lamang ang naisagot ko lumapit siya sakin at yayakap ata pero natigilan siya ng tinapik ni kevin ang balikat ko psh.

"Nakakaistorbo ba" pahayag ni kevin tumayo naman si leo at binati si kevin naupo ito ulit "Hihiramin ko lang saglit si ersa" tapos hinila niya na ako.

"Anu ba kevin! nakakahiya kay leo ni di man lang ako nag paalam!" sigaw ko dito ng nakalayo na kame bintawan niya naman ako ng napakalakas numula tuloy yung braso ko sa pag kaka hawak niya.

"Psh Ilang beses ko bang sasabihin sayo na wag ka masyodo maki salamuha sa mga bampira dahil iba ang pang amoy namen" sabi nito sakin.

"Psh. sorry na si leo naman ang lumapit alangan naman iiwas ako aba hindi ako bastos nuh" sagot ko rito as if naman may pake siya kung masaktan ako.

"Simula ngayon lagi kang didikit sakin kung gusto mo pa mabuhay"

Yun ang huli niyang sinabi bago umalis ng bahay. saan na naman kaya yun pupunta.

Kevin's POV

iniwan ko na si ersa, patuloy ko parin kase ipinapahanap ang pamilya ni lea sa mga probinsya kalapit ng manila. pupuntahan ko ang puntod ni lea. tiningnan ko ang langit siguro ginalaw nanaman ni sandy eh parang ang lamig. lamig.

may kakayahan kase siya baguhin ang weather ng mundo. naupo ako sa harap ng puntod ni lea at nag alay ng bulaklak "Lea pasensya ka na kung gabi lang kita nabibisita hindi ko parin matagpuan ang mga magulang mo patawarin mo ako"

Nahihiya na ako kay lea. ang dami ko nang kasalanan sakanya. aalis na rin ako at babalik sa bahay baka hanapin ako nina. mama at babalik si papa ngayon.

Umalis na ako. at umakyat na sa kwarto ko.  gusto ko sana dumaan sa kwarto ni ersa babasahin ko sana yung panaginip niya pero bakit ganun di ko nababasa yung pag iisip niya. eh mapa bampira at tao nakaka basa ako maliban sa kanya.

lMy Sweet VampireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon