Chapter 13: Foundation Day!

6.2K 197 83
                                    

Dahil tinamad na ako mag type ng mga practice nila, dumiretso nalang ako sa foundation day.

~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~

Tiffany's POV

Bumaba na kami tapos pumunta sa hapag kainan. Infairness kasya kami kahit 21 kami lahat. Ay hindi pala. 20 lang. Wala yung Deer eh.

"Wala pa ba si Luge? Pakitawag nga siya Tiffany Noona? Please?" sabi ni Sehun. Hmp. Why should I listen to him? I hate his species.

Sa totoo lang ayaw ko naman talaga maka sama sa prod at pumunta sa bahay ng EXO. Pero what to do? Kailangan eh.

"Oy Fany, pakitawag daw fiancee mo~" sabi ni Yoona na may pang aasar na tono. Napa 'yiee' naman yung iba. Except kay Kris. Cold guy eh.

"Ayoko." sabi ko.

Manigas kayo.

Sarap sarap ng pagkain papaalisin niyo ko para tawagin yung Deer na yun?

"Hindi cold ang image mo kaya wag ka na mag inarte diyan. Tawagin mo na siya." sabi ni Sooyoung. Kahit kailan talaga tong babaeng toh.

Ayoko nga.

Ayaw ko.

No.

Bakit ko gagawin yun? Magdusa siya kung ayaw niya bumaba para kumain.

Pake ko ba sakanya?

.

.

.

.

.

.

.

.

K fine.

Tatawagin ko na -_-

"Asan ba siya?" tanong ko. Napa smile naman silang lahat. Seriously guys?

"Nasa kwarto niya. Second floor. Nakasulat sa pinto yung pangalan niya kaya malalaman mo." sabi ni Suho.

Umakyat na ako sa second floor. Isang hallway ang sumalubong saakin. Twelve rooms siya. Tiningnan ko ang bawat pinto. Nakasulat ang mga pangalan ng members dun.

"Suho, Baekhyun, Kai, D.O, Kris, Chanyeol, ah eto! Luhan." binasa ko isa isa ang mga pangalan sa pinto.

Kumatok ako.

Walang nagbukas. Bastusan kuya?! Kumatok ulit ako. Wala parin -_-

Binuksan ko hinay hinay ang pinto. Bukas naman eh.

Nagulat nalang ako sa nakita ko.

WOW!

As in wow. What the heck is this place?!

This is paradise.

Pink here. Pink there. Pink everywhere.

Pink yung pintura. Pink yung kama. Pink yung kabinet. Tapos may shelf pa ng Hello Kitty.

Hindi ko kaya toh!

Kinuha ko yung pink na life size Hello Kitty at humiga ako sa kama na PINK.

Hindi kasi pink yung kulay ng kwarto ko. Ayaw kasi payagan ni Taengoo. Masakit daw sa mata -_-

At bilang mabait na bata, sinunod ko siya.

Pero bakit ganito ang kulay ng room niya? Bakla ba siya?

SM Academy (ExoShidae)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon