Chapter 15: Production Number

5.9K 164 17
                                    

Dahil si Lay ang UB ko sa lahat ng k-pop group pagmumukha niya ang nandyan. Ganun din ginawa ko kay Hyo sa last chapter. Sorry nga pala kung maikli yun. Tagal tagal ko di nag update tapos maikli lang.

Trip ko lang gawin lahat ng POV sa Chapter 15 ay sa lalake.

~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~

Baekhyun's POV

"Ngayon, i-welcome naman natin yung singers."

"Ready ka na bakla?" tumabi saakin si Taeyeon sa backstage.

"Syempre. Galing galing ko kaya kumanta. Makakabog ka sa ganda ko *flips hair*"

"Kapal ng mukha mo. Duet to kaya hindi mo kailangan makipag showdown sakin. Kailangan mag snyc yung tono natin. Wag tanga." sabi niya na parang nang aasar pa.

Magsasalita pa sana ko pero tinawag na kami sa stage.

Guess the song.

Hulaan niyo sa tagalog.

Ano nahulaan niyo na ba?

Tagal naman.

Tanga ah -____-

(Tungunu Baek! Kahit konting hint nga wala kang binigay tapos papa guess mo yung song? Sa tingin mo ilan ang mga kanta sa buong mundo?)

Wag kang echosera Author. Mas maganda ko sayo.

Geh. Title nung kanta 'Way Back Into Love'

Ano okay na?

Nahirapan nga ko kasi english yung kanta. Di kaya ng beauty ko.

"Teka nga. Bakit di ka naka dress? Dapat dress yung costume mo." binatukan ko siya.

"Dress ba dapat? Geh, magbibihis lang ako." sabi niya.

"Wala ng time. Tinatawag na nga tayo sa stage." sabi ko.

"Okay lang yan. Paunahin mo sina Sunny or Fany." sabi niya at nag dissapear na.

Lumapit saakin si Seohyun.

"Baekhyun Oppa, asan po si Unnie?" bulong saakin niya saakin.

"Ha? Tinulak ko sa impyerno."

"Asan nga?"

"Nag change costume. Paunahin niyo nalang kaya sina Luhan." sabi ko na parang walang pake.

"Kami una? Bakit ano nangyare kay Taengoo?" -Tiffany

"Nilunod ko sa eyeliner ko."

"Hindi mo ba kaya sumagot ng maayos?" sabi ni Tiffany na parang naiinis na. Kalma lang. OA ah.

"Nag change costume nga. Kayo nalang mauna." sabi ko.

"Tayo nalang daw una." sabi ni Luhan Hyung.

Luhan's POV

Narinig niyo naman diba? Kami daw mauuna.

Yung kanta namin tagalog eh. Pangarap lang kita by Parokya ni Edgar.

Sa tingin niyo bakit yun yung kanta? Haha, yun kasi yung gustong kanta ni Author. Trip niya lang :)

"So Deer, ready ka na?" tanong ni Miyoung sakin.

Di ko maiwasan malito kapag tinatawag niya akong deer. Kasi katunog nung ang 'dear' na ibig sabihin importante sayo diba?

Tinitigan ko lang siya. Minsan gusto ko lang talaga titigan ang isang tao.  La trip XD. Gusto ka kasi makita ang bawat side ng mukha ni Miyoung.

SM Academy (ExoShidae)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon