ตอนที่5งานเลี้ยงส่ง

28 1 0
                                    

วันนี้เป็นวันเสาร์ที่เกือบจะได้หลับ เต็มอิ่มแล้วแต่มันธุระอะไรของฉันก็ไม่รู้ที่ต้องลากสังขารมาถึงตึกเก่า ตอนนี้ด้วยเนี่ย!

สภาพฉันตอนนี้เหมือนไม่ได้นอนมาสิบปี ก็เมื่อคืนฉันกลับบ้าน3ทุ่ม เพราะว่ายัยโซดาชวนคุยหลังจากที่พี่สปายอธิบายงานให้ฉันฟัง หลังจากนั้นก็ร่างงายที่จะต้องลง เล่มแบบรายงานแล้วเตรียมหาราย ชื่อรุ่นพี่ที่ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานที่เป็นไอดอลเราด้วย มาคนละชื่อ ไม่ว่าจะได้ไปเป็น หมอ พยาบาล ศิลปิน ดารา สารพัดอาชีพแหละ แล้วฉันจะหาใครดีล่ะ ฉันกว่าจะได้ชื่อมาทำเอาเพลียมากฉันได้นอนตีสาม เพราะเฟ้นหารายชื่อสุดๆ แต่ละชื่อก็มีแต่ดีๆดังๆปังๆ

ันทั้งนั้น
ฉันได้มาสามชื่อ
1.พี่ลูกเกด วิภาลัย งามเลิศ จบจากโรงเรียนแห่งนี้ไปเป็นศิลปินชื่อดังที่ใครก็รู้จักในแวดวงศิลปะทั้งหลาย ที่โดดเด่นคือวาดเส้น
2.พี่ฟองเบียร์ สาริน มีวงศ์สวัสดิ์ จบจากโรงเรียนนี้เหมือนกัน ไปเป็นนางเอกสาวชื่อดังที่ไป ไหนมาไหนก็มีแฟนๆไปตามนับ พันคนหมื่นคน
3.พี่ปั๊ก วรเวช สุขดี จบจากโรงเรียนนี้อีกแล้ว ไปเป็นหมอที่โรงพยาบาลชื่อดัง ในประเทศไทย ที่โดดเด่นคือความหล่อระดับ พระเอกในละครหลังข่าวเลยทีเดียวเชียว ล่ะ

ถ้าจะให้เลือกฉันก็อยากสัมภาษณ์ กันทั้งสามคนเลย แต่มันเป็นไปไม่ได้อะสิเพราะจากที่ดังๆปังๆตอนนี้พังหมดแล้ว....
เพราะว่าพี่ลูกเกดติดคุกข้อหาลัก ทรัพย์ไปขโมยรูปในโรงแรมแห่ง หนึ่ง พี่ฟองเบียร์จากไปอย่างไม่มี ีวันหวนกลับเพราะตอนแฟนคลับ เหยียบส่วนพี่หมอเองก็ไม่ต้องพูดถึง คนนี้ผ่าตัดผิดพลาดทำให้คน ไข้ตายตอนนี้หมอกลายเป็นบ้า ไปแล้วววว แหะๆ^^
(แล้วจะพูดให้มันกำกวมทำไมวะ....)
แต่ฉันอยากเป็นหมอรักษาพี่ปั๊กมากเพราะจะได้ดูแลคนบ้าที่หล่อ ฮ่าๆๆๆ
(เริ่มอยากจะเปลี่ยนนางเอกซะแล้ว:ไรท์-_-)
"ยัยลูกไก่รีบเข้ามาสิจะยืนอยู่ทำ ซากอะไรวะ เดี๋ยวบอร์ดงานก็ลอยไปกระทบหัวซะหรอก"
นี่ยังไม่แก่เลยขี้บ่นจังซะ ฉันเดินเข้าไปที่ตึกเก่าชั้นล่าง แล้วยกบอร์ดที่อยู่ข้างเก้าอี้ขึ้นมาดู มันเกี่ยวกับโปรเจคเกี่ยวกับ อะไรสักอย่างนี่แหละ พี่นิวบอกว่าเกี่ยวกับ โรงแรมที่เชียงใหม่นั่นแหละ พ่อกับแม่บอกให้พี่นิวช่วยลองเขียนโปรเจคในรูปแบบแผนผังลง ในบอร์ดงานนี้เพื่อให้พ่อแม่ดูว่า พอจะไปสานต่อธุรกิจที่บ้านได้ไหม
"ทำไมหนักจังวะพี่"ฉันบ่นเมื่อยก บอร์ดไปวางบนท้ายรถ
"ขอบใจนะ วันนี้พี่ต้องขึ้นไปเชียงใหม่นะส่วนที่นี่พี่บอกให้พ่อเอาลูกน้องมาคอย ดูแลแก"
"(°0°)"ถามฉันสักคำไหมว่าอยาก ได้ลูกน้องมาคอยคุมรึเปล่า ลูกน้องของพ่อมีแต่คนหล่อๆอ่ะ
"หยุดคิดอะไรแบบนั้นนะลูกไก่ ฉันไม่ส่งไอพวกหล่อๆมาหรอก ฉันจะส่งไอเปรมกับไอเข้มมา" พี่นิวพูดแล้วขึ้นไปนั่งฝั่งคนขับ ปล่อยให้ฉันเอ๋อๆอยู่ ไอพวกนั้นว่าหล่อแล้ว เปรมกับเข้มนี่จะส่งมันมาคุมฉันหรือพามันมาสวิทห๊ะ!
หล่อกันทั้งคู่เลย แต่.....ฉันจะไม่อยู่บ้านถ้าสองคนนั้นมาฉันทนฟัง....อี๋! แค่คิดก็สยิวแล้ว ฉันเป็นสาววายก็จริงแต่ก็ไม่ใช่ ขนาดที่ต้องอะไรกันขนาดน๊านนนนน
"ไอไก่ ขึ้นรถฉันจะกลับบ้านแล้วนะ" พี่นิวเปิดกระจกรถแล้วพูด
ฉันเดินไปเปิดประตูข้างคนขับแล้ว นั่งลง
"แกห้ามปฏิเสธเรื่องคนคุมนะ ถึงแกจะถูกเหมือนควายธนูทอง แต่แกก็เป็นผู้หญิงนะ
แค่ชื่อก็นุ่มนิ่มล่ะ ฉันควรจะเปลี่ยนชื่อแกเป็นลูกควายดีไหม"
"  -_-! "
ฉันควรจะซาบซึ้งในบุญคุณพี่ที่จะตั้งชื่อให้ฉันใหม่ไหม
"ขอคนอื่นได้ไหมพี่ ลูกไก่ขอแบบคนที่เป็นผู้ชาย แบบเต็มตัวอ่ะพี่ ถ้าขืนให้สองคนนั่นมา มีหวังลูกไก่หูแตกแน่ๆ มิหนำซ้ำลูกไก่อาจจะหนีไป นอนบ้านโซดาก็ได้นะพี่"ฉันพูดอ้อนวอนพี่นิวแบบสุดได้
"ก็ดีกว่าให้ไอพวกผู้ชายเต็มตัว มาล่ะกัน มันหื่นกันทั้งนั้นถึงน่าจะดีแต่พี่ก็ ไม่ไว้ใจมัน เข้าใจไหม!"พี่นิวพูดเสียงเข้มหนัก แน่น มั่นใจห่วงใย ทำเอาฉันน้ำตาแทบกระเด็น
(แล้วกรูควรจะซึ้งไหม)

Are you ready for love?   (ว่างนักมารักกันไหม??)Where stories live. Discover now