Okay, masyado yata akong excited at one year after na ang ginawa ko. Sige six months after na lang kaya? Or one week after? Hahahha kasing gulo ko din ang dalawang ito eh. So ONE WEEK AFTER na walang away tong dalawang to kasi nga di ba they promised that they will try to be friends sa kanilang anak? Pero itong si Anna sadyang bratinella kaya ayaw ulit sila. Bakit? Ewan ko gagawin ko pa lang yung reason bakit sila mag aaway . Please vote and comment naman. Libre na nga ito, demanding pa kayong mag update ako pero ni hindi niyo magawang mag click dun sa star sa baba. Hindi ako friendly kaya pag may nag demand ng "UPDATE NA, NAKAKABITIN NAMAN" papatulan ko talaga. Hindi na nga kayo nag vovote eh, hindi rin kayo nagbabayad, tapos kung maka demand WAGAS. Napansin niyo siguro kaya hindi ako nag a update sa mga stories ko kasi sa mga readers na kung makautos sa akin parang binabayaran ako. Kaya habang nasa mood pa ako ngayon, enjoy na lang. Baka pag na bad vibes naman ako, ibang story na ang I update ko. Hahahaha_ CURLYTOPS0817ANNA
TWO MONTHS AFTER
"Helene, what time ang dating ni JC from Spain?"
"Ma'am 6 pm po yung schedule ng plane niya. Bakit po?"
"Gusto ni Nathalie na sunduin daw namin. Surprise daw."
"Ay nice. sweet naman Ma'am. Na miss nyo si sir no ma'am?"
"Siyempre, asawa ko eh."
Itong sekretarya ni JC may pagka tsismosa talaga. Bakit kasi hindi ito pinalitan nung pumasok dito si JC eh. Galing pa ito sa LAW office niya. Kasi hindi mula nung mag asawa na kami, nagaka leave muna si JC sa office nila. Siya muna ang in charge sa business ng family at semi retired na si Abuelo. Habang nag tetraining pa kaming dalawa na magpatakbo ng negosyo at tinuturuan pa kami ni Abuelo. Nagpunta siya sa Spain kasi para Makita yung negosyo namin dun. Next month kaming dalawa ang pupunta sa Germany, London and France. Isasama namin si Nathalie para makapasyal din siya. Anyways, home schooled naman siya. Matalino anak ko kasi instead na one level lang ang tinatapos niya ngayon dalawang level, Grade 4 and Grade 5. Patapos na ang Grade 4 niya and nasa 1st quarter na siya ng Grade 5 niya. By next year 6th Grade na siya. Sabi niya sa amin ni JC gusto na niyang mag enroll sa regular school para daw maka graduate siya with classmates. Kasi pag homeschool bibigyan lang siya ng certificate.
Do I miss JC, hmmmm siguro kasi walang kaaway hahahaha.
So what is our normal day at home? Okay we sleep in the same room and in the same bed. Hindi naman kami magulo matulog kaya hindi kami katulad nung mga nasa movies na pag umaga na magkayakap na kami. Hindi kami ganun. Mukhang kasi sa unconscious state of mind namin eh mag kaaway pa din kami. Kaya pag gising niya or pag gising ko in the middle of the night magkalayo kami. Unless pag nakitulog si Nathalie sa amin. Gusto niya magkalapit kami ng Daddy niya. JC is always the first to wake up. Nag wowork oput kasi siya. Pag umuulan sa gym sa basement lang siya, pero pag hindi umuulan tumatakbo siya sa loob ng Village. Nalaman ko nga kay Nathalie na yung mga kalaro niya dito sa Vilage ang sabi daw ng mga maids or mga nanay nila hot daw ang daddy ni Nathalie. Siguro kaya gusting gusto din ng mokong na yung tumakbo sa labas ng bahay kasi nagpapa cute sa mga babae sa Village. Pafg tapos na siyang mag work out dun pa lang ako nagigising kasi naririnig ko na yung shower at yung ingay ng blower niya. Oo nag he hair blower siya at araw ataw yatang nag sheshave ang lalaking yun. Pag narinig ko na ang blower niya, du na ako bumabangon at naliligo. Magkaiba kami ng walk in closet kaya hindi kami nag kikita na nag bibihis. Naamoy ko na lang yung pabango niya. Hindi niya ako hinihintay bumaba. Pagtapos na akong magbihis kaharap na siya ni Nathalie kumakain na sila ng breakfast. Hindi ako kumakain ng breakfast na heavy. Sandwich or oatmeal lang ako. After the wedding tumira na kami dito sa bahay na regalo ni Abuelo. Same village din pero nakahiwalay kami. Minsan dito nag bebreakfast si Abuelo pag may pag uusapan kami about business.
YOU ARE READING
THE LAWYER & I (Completed) #Wattys2018
RomanceAnna Marie Bueno left the country to mend her broken heart caused by a handsome superbike race driver Carl Artadi. Now ten years after her hiatus in the United Kingdom, her grandfather Don Francisco Razon called her to come home and take charge of...