*Rukawa’s POV (totoo na to. promise)
Today’s my last practice with Megara, and tomorrow, tomorrow’s the big day. Not for me but for her. Bukas na ang selection ng Captain for the female’s basketball team. Honestly, I feel nervous. Why? Because I don’t wanna be wrong with my instinct, she deserves the slot.
Ever since I started playing basketball, it has been my habit to have a personal practice every after team practices. Time ko yun to reflect and to formulate my own new strategies. Ginagawa ko padin yun until now. Kaya after every team practice, nag pupunta ako sa outside court.
That’s when I saw Megara and her friend, Ko..Koreen ba yun? Yea yung Koreen, On my second day of personal practice, pag dating ko sa court, nandun na sila. masisipag nasabi ko and I watched them practice but they didn’t know I was there.
I thought nung araw na yun lang sila mag ppractice pero the next day, nandun ulit si Megara pero wala yung Koreen. Nakita ko na kahit anong gawin nya, di sya maka shoot. And I clearly see why. Mali yung handling nya ng bola.
The next day, nakasabay ko syang pumunta sa outdoor court. Kasunod nya lang ako but she didn’t see me. Nag practice sya ulit mag isa. But she’s just aimlessly shooting. nag shshoot lang sa kawalan. plus mali padin yung handling nya ng bola. I dunno what’s her reason for joining a sport she cannot even play. But I saw her desperate determination to learn. Since basketball is my forte, I decided to approach her and offer help. For what reason? For no special reason at all. I just felt like helping. You might be wondering bakit lagi padin ako pumupunta sa outdoor court. After kasi nilang mag practice, saka ako nag ppractice.
*Megara’s POV
Andito na kami ni Rukawa sa track field ngayon. At hanggang ngayon, ang sama padin ng loob ko, ayun na yung “BEST NIGHT EVER” ko eh. Feel na feel ko na yung mga naiisip ko kanina tapos biglang siningitan ng pag papaghirap nya. Kaya eto ako ngayon. binubuwis ang buhay kong takbuhin ang isang lap sa field ng 2 minutes and 30 seconds lang.
Huuh! Pag exhale ko habang pinipilit kong iachieve yung speed na gusto nya, sabi nya kasi pag di sya convinced sa speed ko, plus 5 rounds eh! Kaya takbo kung takbo ang ginagawa ko ngayon.
Ayoko na coach! Hingal na hingal kong sinigaw habang patumba nang nag jjog papunta sa harap nya after ng whistle nya. (meaning na complete ko na yung 10 laps)
Nakatingin sya sa timer nya at pinatay yun saka bumaling sakin.
Good job! Now give me 50 pushups. Seryosong sabi nya sakin sabay pumamewang sa harap ko.
Huuuuuuuuuuh?! Punong puno ng poot at gulat kong sigaw.
Kidding. Sabay tawa nya ng malakas.
-______________________-
Ako pinag lololoko na nitong lalaking to eh. Pero seryoso, muntik na akong maiyak sa sinabi nya.
Cummon. Sabi nya sakin at nag simula syang mag lakad papunta sa grandstand. sumunod naman ako sa kanya. Naupo sya malapit kung saan nakalagay yung bags namin. Pinat nya yung tabi nya habang nakatingin sakin kaya naman naupo nadin ako sa tabi nya.
Saglit palang kaming nakakapag pahinga ng biglang may lumapit saamin na waitress sa cafeteria namin.
Here’s your order sir sabay abot ng dalawang brown paper bags kay Rukawa.
Thank you. Sagot ni Rukawa
Nag bow pa ito saka umalis.
Binuksan ni Rukawa yung paper bag tapos inabutan ako ng isang iced mocha at cinnamon roll.
BINABASA MO ANG
Im inlove with a coldhearted hot jock
Teen FictionSa isang school na ang qualification para maka pasok ay FACE VALUE, may Isang oh soo perfect hot chick, na maiinlove sa isang oh soo snob slash oh soo suplado slash oh soo sungit slash oh soo COLD HEARTED HOT JOCK. Pano kaya mag sisimula ang kanilan...