*Megara’s POV
Nakatingin ako kay Rukawa habang sinasagot ko ang tawag ni Koreen.
[Hello?! Meg?! What happened to you?? Im so sorry kakaopen ko lang ng phone ko. What happened? Are you ok? Where are you? I’ll go there! now na. Wait for me.] Dirediretso na tanong ni Koreen.
Nakatingin padin ako kay Rukawa ng sumagot ako kay Koreen.
No. no..Koreen, Im ok. I’ll call you back. ok? Hindi ko na hinintay yung sagot nya at pinatay ko na yung tawag. Hindi ko padin inaalis yung tulala na tingin ko kay Rukawa.
Bigla kong narealize, kung kababasa lang ni Koreen sa message ko, sino yung una kong nakausap??
*O* please don’t tell me… tinignan ko agad yung call log ko.
Last received call:
->Koreen Hudgens 10:55 pm
-> Rukawa Shirou 10:54 pm
Napapikit ako ng madiin sabay napa lip bite pa ako. Plus face palm sa utak ko. bakit nga ba di ko naisip na kung si koreen yung tumawag, hindi talaga ako makakapag salita dahil una syang dadaldal!
What happened to you? Are you ok? Rinig ko ang pag aalala at taranta sa boses nya. Hinawakan nya ako sa magkabila kong braso tapos ipinasok sa dorm ko at inupo sa couch.
Pinilit ko namang ayusin ang sarili ko pati ang pananalita ko. Though sinisipon padin ako at husky na tunog bakla padin ang boses ko dahil sa pag iyak.
Ah..ah..ha.hahaha ofcourse Im ok. Why would I not be? Haha. *sniff
Oh bakit bumalik ka? May nakalimutan ka ba? May iuutos ka ba? Or may nakalimutan ka bang ipaalalang technique sakin? Oh mag jjogging ba tayo bukas?
Tahimik lang sya. tinititigan nya ako sa mata. Medyo naintimidate ako dahil doon, kaya naman pinilit kong iiwas yung tingin ko sa kanya.
Tahimik padin syang nakatingin saakin. na aawkward na ako. Kaya tumayo ako. Wait I’ll get you something to drink *sniff
Pero hinila nya yung kamay ko at iniupo sa tabi nya. Binaling ko yung muka ko sa side para di kami magka eye-to-eye pero hinawakan nya ako sa chin at iniharap sa kanya.
I know you’re not ok Megara. Seryoso ang boses nya pero parang may halong care habang nakatingin sya sa mata ko.
h..how..did. you know? Mangiyak ngiyak na ako habang sinasabi yan.
Your eyes.
h..huh? nanginginig na boses na sagot ko pero pinilit ko pading pigilin yung iyak ko.
I don’t only see basketball moves through your eyes Meg. I can also see your feelings. And you’re not ok right now.
Tuluyan na akong bumigay sa pag ppretend ko at naiyak nanaman ako habang ganun ang posisyon namin. Tumulo na sunod sunod yung luha ko.Pero nabigla ako sa sunod nyang ginawa. Bigla nya akong hinila saka niyakap ng mahigpit. Pero hindi ako yumakap sa kanya.nasa gilid ko lang ang mga kamay ko.
Is this about the kiss? Tanong nya bigla ng ganon padin ang pwesto namin.
Tumango tango ako sa likod nya at mas lalo pa akong naiyak.
BINABASA MO ANG
Im inlove with a coldhearted hot jock
Fiksi RemajaSa isang school na ang qualification para maka pasok ay FACE VALUE, may Isang oh soo perfect hot chick, na maiinlove sa isang oh soo snob slash oh soo suplado slash oh soo sungit slash oh soo COLD HEARTED HOT JOCK. Pano kaya mag sisimula ang kanilan...