Nagising ako dahil sa silaw ng araw na tumama sa aking mukha. "Arise and shine my wife" ang sarap pakingan na kung dati ay walang bumabati sa akin pag gising ngayon meron na.
"Here ako nagluto nito kain kana nandito na rin ang gamot mo i know your in pain right now" sabi nito at ngumisi ng nakakaloko.
I tried to stand up but i fail dahil masakit sa pagitan ng aking hita. Pero mas nagulat ako ng ipinangko ako ni zeus at inupo sa isang couch sa aking kwarto. "Now eat tapos may pupuntahan tayo" nakangiting sabi nito i just nod my head.
Ng matapos akong kumain ay nag bihis upang pag handaan ang sinasabi ni zeus na pupuntahan 'namin'. And i forgot I already resign leave in my work para sa threatment ko.
"So tara na?" Nakangiting anyaya sa akin ni zeus habang naka palad ang kanyang kamay. I happily accepted his hand. Unti unting nawala ang mga galit ko kay zeus. Maybe i love him?
Sa buong byahe ay natulog lang ako dahil iyon ang utos ni zeus dahil malayo layo daw ang pupuntahan namin. I was shock ng makita kong nasa isang malawak na garden na punong puno ng bulak lak at magagandang paru parong nagliliparan.
"Daebak!" I only utter that word dahil sa aking pagkamangha sa lugar. "Wahhh zeus anong tawag sa lugar nito i want to go here again and again" nakangiting wika ko sa kanyan.
"This is what you called Green Paradise thea come on let's buy something in there" he held my hands and we walk toward on a store full of souvenirs. We walk and we act like a couple.
"Good morning Ma'am and Sir we are promoting you this kind of bracelet kung tawagin ay destiny bracelet na tuwing kayong magkalapit ito ay tutunog ng ilang minuto kahit gaano kayo kalayo pero once na naramdaman nito ang presensiya ng bawat isa kusa itong tutunog" paliwanag ng isang sales lady. I want to buy that bracelet i looked at zeus and i gave him a 'i want that bracelet' look. He smiled at me and nodded his head.
"Okay we're going to buy that one yun ang gusto ng misis ko" he chuckled as he said those word habang ako naman ay nakaramdam ng pamumula.
After that we played like a kid we catch butterflies and we take a selfie with those beautiful flower. I hope this won't end.
YOU ARE READING
Loving my heartless husband
RomanceA man that i love before and a man that i will love forever