One Week later
Isang lingo na nakakalipas at nakikita ko ang pagbabago ng pakikitungo sa akin ni zeus. He's taking care of me. Hindi ko pa din nasasabi sa kanya ang tungkol sa sakit ko.
Ngayon nandito ako sa hospital para kausapin si dr. Johnson about my pregnancy.
"Sorry for being late ms. Catriona so ano nakapag desisyon kana?" Kalamadong tanong nito.
"Yes and i will continue my pregnancy no matter what happen." Diretsong sagot ko sa kanya.
"I already expect that ms. Catriona pero paano ang surgery mo. You can't take any pills for your disease. Okay i can give you just a vitamin. A vitamin that can prevent you from headache and this is also safe for the baby" sagot nito sa akin na syang pangiti sa akin.
Okay i have to do this for my baby. I'm already 3 weeks pregnant.
Hindi maalis ang ngiti sa aking mga labi habang papauwi ng bahay. I immediately park my car. Wala si manang selya ngayon pinauwi muna namin sy a sa kanyang pamilya kaya kaming dalawa lang ni zeus ang nandito. Ngayon ko na din sasabihin kay zeus na buntis ako.
Pagpasok ko ng bahay ay agad kong tinawag ang pangalan ni zeus. "Zeus nandito na ako" pagtawag ko sa kanya pero walang sumasagot kaya napag desisyon kong puntahan ito sa kwarto.
Pagpihit ko ng door knob ay parang 10 beses sinagasaan ang puso ko why? My husband is now kissing another woman and it's trisha!!? Akala ko bang wala na sila nito.
Napahinto sila ng marinig nila ito at unti unting humarap sa akin si zeus. "T-thea i-i c-can e-explain" dali dali itong pumunta sa akin at nagmamakaawa ito. Unti unting bumagsak ang mga luha mula sa aking mata.
"No need to explain" pumupiyok na sabi ko rito. Nakaramdam ako ng pagsakit ng ulo. Mierde! Napasapo ako sa aking ulo.
Zeus Point of View
Narito ako sa bahay habang hinihintay si thea na dumating ng marinig kong may mag door bell. I immediately run towards the door because I expect that it's thea.Pagbukas ko ng pinto ay sumalubong sa akin ay si trisha!??? "Hi babe" what is she doing here?
"What are you doing here trisha we're done" singhal ko dito pero tuloy tuloy lang sa pagpasok papuntang kwarto ko.
"I just want to tell you that I'm pregnant with your child " nakangising sabi nito at nagpatuloy sa paglalakad habang ako ay nakatulala at hindi alam ang gagawin. Fuck what did i do?
YOU ARE READING
Loving my heartless husband
RomanceA man that i love before and a man that i will love forever