Part 13

1.9K 32 0
                                    

Before you proceed
I just want to say thank you dahil nagka rank ang ating story at humihingi ako ng tawad dahil sa late na ud 😂 busy kasi ako haha hope you understand..

Happy reading!!

————————

Zeus Point of View
"[babe where are you?]" tanong ng makulit na babae na to ugh she's ruining my day. I'm at a fair right now para mag refresh.

"Can't you just stop calling me!?" Singhal ko pabalik sa kanya. Ugg nakakairita sya.

"[Your mom hinahanap ka nya]" sagot nito sa akin and i just sighed but i was about to answer her when a girl bumped at me dahilan para mapaupo ito at mabitawan ang mga dinadala nito.

I was about to yell at her kasi ang tanga nya, pero may tumawag sa kanya.

"Mommy" i heard a child's voice.

The moment she lift her face and looked at me at me parang nawalan ako ng lakas na ibuka ang bibig ko. Fck for almost 5 years na hindi ko ito nakita.

Hindi ako makagalaw I literally froze. I miss every part of her face. I damn miss her i want to hug her.

Nawala ang atensyon nito sa akin ng magsalita ulit ang bata na lumapit sa kanya.

"Mommy are you okay?" Puno ng pag alala ito and he even caress thea's face.

"[zeus are you with some——]" mabilis kong pinatay ang tawag at muling humarap kay thea na kasalukuyang tumatayo.

"Mommy I'm sorry" i looked at the child his eyes was full of sincerity.

Thea caress the face of the child and smile. "It's okay mommy is okay" she said at tumingin sa akin at bahagyang yumuko.

"I'm sorry" she said habang akoy hindi pa rin makapag salita.

"T-thea" I uttered while stuttering my voice was cracked i wanted to cry pero hindi ko magawa.

"Y-you k-know m-my name?" Tila nanihas ito sa kanyang kinatatayuan dahil sa pagbangit ko ng pangalan neto.

Fck I can't take it anymore. I quickly grab her and hugged her tightly.

"Thea I'm sorry kung hindi ako nakabalik sayo" my tears flow on my cheeks. I caress her hair and kissed her temple pero wala pa rin itong response.

"Yahhh let go of my mom you're not even my uncle briana" the child keeps kicking and punching my legs. Ng marinig ito ni thea ay sya na mismo ang humiwalay.

"Baka nagkamali lang kayo sorry mauna na kami" thea keeps saying sorry at umalis na.

Thea i miss you a lot i hoped you remembered me.

* * *
"Mommy that guy was so weird" ani ni andrius habang kamiy naglalakad papuntang parking lot.  I stopped for a moment. Yes i found it also weird he know my names and he's crying in front of me. I just shrugged at my child and continue walking.

"Mommy i want ice cream" andrius pouted his lips aigoo. We walks towards a ice cream vendor.

* * *

Naglalakadlakad kami ngayon ni andrius sa isang park we decided to go in a park after we eat ice cream. Malapit lang naman ito sa mall na aming pinuntahan.

"Andrius wag kang lalayo kay mommy" he nodded.

Habang tinititigan kong masayang naglalaro si andrius I suddenly felt someone who is looking at me.
Pero ng tumingin ako sa likuran ay wala naman.

Pinagka abalahan ko nalang ang sarili sa panonood kay andrius nang may umupo sa aking tabi. As i look on my side i stilled at bigla nalang bumilis pagtibok ng puso ko. He is the man on the mall.

"H-hi" he greeted pero di parin ako makapag salita.

"Speak up i miss you thea" there's a bitterness on his voice. Why does he keeps on saying that he miss me?

"S-sorry I don't eve know you marahil isa ka rin sa aking alaala ngunit pasensya hindi talaga kita makilala" gusto ko man alalahanin ang lahat ng aking nakaraan ngunit hindi ko magawa.

"Oww okay" tipid na sagot nito sa akin. I want to know him...

"Who are you? Why do you keep saying that you miss me?" I asked him confusingly. Bahagya itong ngumiti ng tipid sa akin at nag iwas tingin.

"I'm zeus someone from your memory. Friend ako ni briana that's why i know you" his voice was damn cracked and I don't even know why.

"Ahh briana my brother who take care of me he never leaves me. Siya rin ang parang naging tatay ng anak kong si andrius hindi nya man binanggit kung sino ang tunay na ama nito. Up until now I don't even know who is the father of my child every time andrius ask about his father i always says that he's not around." Tipid akong ngumiti dito habang inaalala ang mga pag aalaga na ginawa ni kuya para sa akin.

Saglit akong tumingin kay zeus na ngayon ay parang hindi maka paniwala sa kanyang narinig.

Hindi pa ito nakakasagot at tumakbo na papunta sa akin si andrius.

"Mommy i have a lot of friends na" i smiled widely ng sabihin nya ang word na "na". Binalingan nito si zeus na ngayon ay bakatitig lamang kay andrius.

"Mommy he's the guy on the mall right?" Andrius ask and i just nodded.

"A-andrius" i heard zeus his voice para itong naulila na hindi ko maipaliwanag. He kneeled para magkapantay sila nito ni andrius at bigla nya lamang itong niyakap.

"Mister... do you have any problem? Do you want a hug from me even though i was mad at you because you just hugged my mommy earlier?" Nagsimulang tumulo ang mga luha ni zeus ng marinig nya ang mga salitang nang galing kay andrius.

"Mister why are you crying... shh my mommy told me that a crying person needs a hugged" andrius hugged zeus na syang lalong nagpahikbi rito. I just watched them hindi ko alam kung anong pakiramdam ko.

Ilang minuto ay humiwalay na ito kay andrius.

"Are you feeling better now mister?" Andrius innocently asked and zeus nodded.

"I'm sorry na carried away lang ako" he apologized. He dried his tears using his hands so i offer him a handkerchief and he accepted it.

Ng matapos ito ay ibalik nito sa akin ang panyo.

"Thank you andrius and thea sana ay makasama ko pa ulit kayo" he said while smiling. Ngumiti lang ako sa kanya.

"Really mister!? Just visit our house if you need hugs from me okay" maamong sabi ni andrius na syang nagpa ngiti sa akin.

"Of course kiddo I'll visit you promise" ani zeus at ginulo ang buhok ng aking anak.

* * *
It's already dark when we decided to go home. Zeus offer a ride but i refuse dahil meron din naman kaming sinasakyan.

I lay on my bed and those scenario in park keeps flashing on my mind. Zeus is something to me. Pinagsawalang bahala ko nalang ito ay pumikit nalang at nagpatangay sa aking tulog...


————

So what's up? Ngayon alng ulit ako sinipag and honestly speaking kakatapos lang ng exam namin at isang araw na straight walang tulog..

Loving my heartless husbandWhere stories live. Discover now