Nagising ako sa hindi pamilyar na kwarto. I tried to manage in moving my head and i just saw my brother na may dala ng tray ng pagkain.
"Little sis glad your awake come on eat up" nakangiting sabi nito. Habang ako ay nakatingin lang sa kanya ng puno ng kuryosidad.
"Where am I? where is Zeus?" Sunod sunod na tanong ko rito na syang nagpalukot ng mukha nito.
"We're in US and ian? Susunod daw ito" US!??? What the!!
I tried to calm myself and go back in sleeping ayoko munang kumain. How i wish na si zeus ang una kong nakita pag gising ko.
Hindi ko sukat akalain na pag katapos ng aking nasaksihan ay nagawa ko pa syang hanapin.
Muli kong ipinikit ang aking mga mata at tuluyan ng tinangay ng antok.
3 month later
Tatlong buwan na ang nakalipas simula ng kami ay namalagi sa US. Isang buwan kung saan ay umasang may zeus na dumating.
Bawat araw laging sya ang nasa isip iniisip kung nasaan ito kung ayos lang ba ito? Iniisip kung naaalala pa ba ako nito?
Walang araw na hindi ko magawang umiiyak dahil sa kalungkutan at sa kapaguran na naghihintay sa kanyang pagpunta sa akin. Kaya ko pa ba?
Muli kong pinunasan ang mga tusong luha na pilit kumakawala sa aking mga mata.
"Thea come down!" Sogaw na nagpabalik sa akin sa realidad. Sigaw mula sa isang tao na gumabay sa akin sa loob ng isang buwan.
"Just a minute Brother" ang kuya kong hindi ako iniwan. Ang lagi kong kasama sa pagpunta sa Doctor upang mag pa check up na sana ay si zeus ang gumagawa.
Inayos ko na ang aking sarili at tumungo sa salas upang puntahan ang aking kapatid.
Pag tungo ko sa sala ay naka aninag ako ng isang rebulto na familiar sa akin. Mula sa kanyang pagtayo sa kanyang likod.
A tear escaped from my eyes when i realize who is the man who's standing on a door.
"Zeus" mangiyak ngiyak na bangit ko sa kanyang pangalan. He came!
"Thea" bangit din nito at unti unting lumapit sa akin at sinalubong ng yakap.
"Im sorry for being late"
Zeus Point Of View
Tatlong buwan ko ng hindi nakita si thea because of fucking trisha. Nalaman ko na hindi talaga ako ng ama ng dinadala nya. Nagalit ako ng sobra sa kaya ng dahil sa kanya hindi ko nasundan si thea.Ngayon din ang araw ng aking pagpunta ng USA.
Flashback
2 month na ang lumipas ng umalis sila thea at wala man lang akong magawa dahil binabantayan ko si trisha maselan daw ang pagbunbuntis nito.Wala na akong gusto kay trisha pero baby ko ang dinadala nito.
"A-arayy!" Napabalikwas ako ng sumaingsing si trisha. Kaagad ko itong pinuntahan.
"Anong masakit sayo?" Nag aalalang tanong ko at itinuro ang kanyang likod. I gave her a massage gaya ng ginagawa ng isang nurse na nag aalaga sa kanya dati.
YOU ARE READING
Loving my heartless husband
RomantizmA man that i love before and a man that i will love forever