Chapter 3

13.4K 230 3
                                    

Kelly's POV

"Have you stared enough, woman?"

I came back to my senses from staring when he spoke. Parang gusto ko nalang lumubog sa hiya. He caught me staring at him!

Hindi ko naman kasi talaga maiwasang titigan at obserbahan ang buong muka niya. His eyes, eyebrows, nose, lips, skin and his face, it is all perfect! He is wonderfully and perfectly made, even his body, he's tall!

"U-uhm." I cleared my throat, I can't be stutter infront of him. "May ipag-uutos po ba kayo, sir?"

"What's my schedule for today?"

Sh*t, bakit ba parang natatakot ako sa kanya? Simula nang umalis si Ma'am Debbie hindi na ako makapag-isip nang maayos.

He didn't even remember me, I guess? 'Hey ako lang naman iyong aplikanteng iniwan mo during interview kahapon!'. Mukang ayaw pa nga niyang tanggapin ako bilang secretary niya, kung hindi lang siya pinilit ng ate niya!

"Today at ten o'clock you need to attend an important economic summit. Then at two o'clock you need to be at Dine restaurant to sign a contract and seal this week's deal. At six o'clock you have a dinner meeting at Heaven Cafè with Engr. Ronaldo Salvador from Build Homes Interprises." luckily hindi ako pumiyok o nautal. My God, nakakailang ang tingin niya!

"That's it?" salubong ang kilay na tanong nito sa akin. Sa itsura niya ngayon parang hindi uso sa kanya ang smile o tawa. 'Ano kayang reaction nito kapag nakarinig ng jokes?'

Kaya siguro walang nagtatagal na secretary nito dahil sa kagaspangan ng ugali niya! Kung hindi ko lang kailangan ng trabaho hindi ko siya pagtitiisan. Tuwang tuwa pa naman ako noong una, ngunit minalas pala dahil isang kagaya niya ang boss ko.

Eljie Vaughn Livara, what a beautiful name, sana kasing ganda rin ng pangalan niya ang ugali niya!

"Yes, sir." magalang na sagot ko.

Salubong parin ang kilay niyang itinuon ang atensyon sa kanyang laptop at kung may anong ginawa. 'Seriously? Galit ba siya sa lahat ng tao?'

"What are you staring at me for? Go and make a cup of coffee for me!" masungit na utos nito. 'Paano niya nalamang tinititigan ko siya?'.

"Y-yes, sir." utal kong sagot saka nagmamadaling naglakad palabas ng office upang ipagtimpla siya ng kape sa pantry.

"What a stupid woman." narinig ko pang sambit nito bago ako makalabas ng office niya.

'Napakasama talaga ng ugali niya!'

Matapos ko siyang ipagtimpla ay bumalik na ako sa opisina niya para ihatid ang kape niya. I am good at making coffee, impossibleng hindi niya magustuhan ang timpla ko! Bubuhusan ko talaga siya ng mainit na kape kapag sinabi niyang hindi masarap.

"Here's your coffee, sir." I placed the cup of coffee on his table. He closed his laptop and picked up the coffee and took a sipped on it. "How's the taste, sir?" tinapunan ako nito nang sandaling tingin bago sumagot.

"Alright, it's better than what I expected." he replied and sipped again.

'Huh, I'm not going to let myself be criticized so easily by you!'

"As expected." proud na sagot ko, well sabi ko nga masarap ako magtimpla ng kape.

"Don't be so full of yourself. I've tasted a lot of coffee better than this before." masungit na sabi naman niya. "And next time, I want less sugar, it's too sweet for my taste." dagdag niya saka humigop ulit.

My Boss My LoverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon