Chapter 3

33 3 0
                                    

"Ano bang ginagawa sa CR?"

--

I already packed my things and I'm ready to go. Hindi ko alam kung anong mahika ang binulong ni Mommy kay Daddy para payagan nya ako umalis for a while.

When Ninang Marina arrived. sumakay agad ako sa kotse nya sa sobrang excitement kahit hindi naman kami close. "Ingat ka dun anak"

"yes dad" I answered

Ninang Marina started to drive to drive the car as I waved goodbye "Wow Rachel! ang laki mo na ahh! ilang taon na din tayong hindi nagkita. Buti naman pumayag ka magbaksyon sa amin. Sa wakas makikilala mo na din ang mga kinakapatid mo!"

I smiled in return

"Hindi sa nanghihimasok ako ha? pero sa tagal namin magkaibigan ng mommy mo eh napagkekwentuhan namin lahat kahit buhay nyong magkapatid. I know that you have a problem with your dad. I want you to be open with me ok? wag kang mahihiya"

"ok po" sagot ko

Pagdating namin sa bahay nila, tinulungan ako ni Ninang Marina ipasok ang gamit ko. The dinner was also served kaya kumain na kami

"Rachel, kuha ka lang wag kang mahihiya. feel at home ka lang ha? by the way, this is my bunsoy. Kiel, say hi to your ate Rachel"

"Hi" he smiled. ang cute cute nya. Sa tingin ko mga 12 pa lang sya. nakasalamin sya kaya pansin ko na muka syang matalino

after dinner tumulong ako sa pagligpit ng mga pinagkainan namin. Then we heard the door slammed "yun na siguro yung panganay ko" She calmly said "Siguro wala lang sa mood yun. pagpasensyahan mo na lang. KIEL! tawagin mo kuya Micko mo! Hindi pa kumakain yun!" micko? micko again?

Hinatid ako ni Kiel sa kwarto ko "Dun ka na daw mag CR sa CR ni kuya"

"ok"

kumuha lang ako ng damit pantulog then I headed to the bathroom. I found the door locked kaya naghintay muna ako sa labas. The door opened and I was in complete shock "IKAW?!" we both shouted. is it real? is he for real? Micko Rivera?!

"Anong ginagawa mo dito?!" I asked

"Hindi ba dapat ako ang nagtatanong nyan sayo? bakit andito ka?"

Napatitig lang ako sa kanya with his wet hair. Lord! why so bait? ang hot naman nya sa wet look nya! Hindi ko sinasadya na mapababa ang tingin ko. Shit! I realized that he's just wearing a towel wrapped around his waist.

"hey!" he waved his hands in front of my face

naalimpungatan ako. nakita nya ba akong nakatitig sa... towel nya?

lul!

"Micko! mahiya ka naman sa bisita natin! mag bihis ka nga! She's Rachel, anak sya ng tita Grace mo. Dito muna sya sa atin titira"

yeah! evil smile

"treat her well ok?" then she walked away

tumakbo ako sa kwarto ko at nagpapadyak sa kilig. Me and Micko under one roof? kalma! "Pader lang ang pagitan namin! siiyyeeet! Salamat panginoong mahabagin!"

Paglabas ko ng kwarto free na yung cr. I quickly washed then change into my pajamas.

.

.

.

"gising na"

"inaantok pa ako ehh"

"gising ka na" I felt an embrace from my back

Let Him FallTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon