Alex's POV
After 123456789 years tapos na ang klase ko. Sumakay na akung jeep para maka uwi na.
Nandito na pala ang Princesa natin. Hii Princess na miss ka namin ahhh.. sabi ni kuya James.
Kamusta ang first day ng princesa namin ?? tanong ni kuya Jerome.
Na miss ko kayo mga kuya. alam nyo ba kuya yung wala kayo dito palagi nalang akung pinapagalitan ni nanay hindi ko alam eh bakit basta palagi nalang syang sisigaw. Kaninang umaga maganda talaga ang tulog ko, tapos nasira na yung alarm clock na binili nyo sa akin kaya si nanay ang naging alarm clock ko sumigaw sya yung abot hanggang ilang aling nena ang tinig ni inay. Pahayag ko sa kambal kung kuya .Si kuya James at si kuya Jerome ay kapatid ko. Oo kambal sila. Sila ang kuya ko na mabait at mahal na mahal ako. Sila na ang naging pangalawang ama ko kasi iniwan kami ni tatay at sumama sa babae nya pero kahit wala na ang itay para sa akin kompleto parin kami kasi mahal na mahal namin ang isa't-isa. Wala na talaga akung mahihiling pa kasi binigyan ako ni lord nang mapagmahal na ina at mapagmahal na mga kuya.
Tara pasok muna tayo kasi may sopresa kami sa iyo alexa.. sabi ni kuya James.
Matutuwa ka talaga nito princess kasi ito ang pangarap natin nina nanay.. sabi naman ni kuya Jerome.
Anong sopresa mga kuya ? Sisiguraduhin nyo talagang matutuwa ako hah? Kung hindi ahh papauwiin ko kayo kung saan kaayo nanggaling..
Bakit naka impake lahat nang gamit ?? Iiwanan nyo na ako ? Akala ko kahit anong mangyari sama-sama tayo pero bakit ganito, bakit aalis kayong tatlo ? Ako nalang dito ang ma iiwan. Alam nyo man pong di talaga ako mabubuhay pag wala kayo, anong bang kasalanan na nagawa ko sa inyu? Kung ano manyong mga kasalanan na nagawa ko sana mapatawad nyo ako. Wag nyo naman po akong iiwan hindi ko kaya.. ma luha-luhang sabi ko sa kanila.HAHAHAHAHAHAHAHA.. natatawa silang dalawa.
Anong bang pinagsasabi mo dyan ? Tingnan mo oh, nandyan din gamit mo naka impake na lahat kasi lilipat na tayo nang bahay. Kaya palagi kaming wala dito sa bahay ng kuya Jerome mo kasi marami kaming inasikaso at nagtatrabaho kami para maging maginhawa na tayo kaya ito lilipat na tayo sa bahay na pinaghirapan namin para sa ating lahat .. nakangiting sabi ni kuya James.Diba may promise kami sa iyo na gagawin namin ang lahat para maging maayos buhay natin ? Kaya ito na pupunta na tayo sa bagong bahay natin.. sabi naman ni kuya Jerome.
Salamat mga kuya. Alam nyo ba hinding-hindi ako mag sisisi na kayo ang naging kapatid ko kasi napaka swerte ko. Nandyan kayo palagi para sa amin ni nanay, hindi nyo kami pinabayaan . Mahal na mahal ko kayo mga kuya .. umiyak na sabi ko sa kambal kong kapatid.Ases. Ang princesa naming amazona umiiyak. Wag kanang umiyak kasi papangit ka lalo nyan sige ka.. sabi naman ni kuya Jerome.
Lahat gagawin namin para sa pamilyang ito alexa. Abot sa aming makakaya gagawin namin para maging maganda ang buhay natin, para maibigay namin ang lahat lahat para sa inyu ni nanay. Kaya ang gusto kong gagawin mo ay mag-aral kalang ng mabuti masaya na kami .. sabi ni kuya James.Tapos nang mag impake si nanay sa lahat nang gamit namin kaya sumakay na kami sa bagong sasakyan ni kuya James, habang ang mga gamit naman namin lahat ay nasa sasakyan ni kuya Jerome. Habang nag mamaneho si Kuya James hindi ko namalayan na nakatulog na pala ako.
Dumaan ang isang oras ginising na ako ni nanay kasi nandito na kami sa bagog bahay na lilipatan namin.Kuya ? Ito na ba ang bahay na lilipatan natin ? tanong ko kay kuya James.
Oo ito na alexa ang bagong bahay natin.. sagot naman ni kuya.
Wow As in wow. Ang laki naman nito kuya grabi big time na talaga kayo ni kuya Jerome.. sabi ko naman sa kanya .
HAHAHAHA. Sige na princess pumasok na tayo para maipapakita ko naman sa inyu ang loob nang bahay.. sabi ni kuya.
Okay kuya. sagot ko naman .Shawn's POV
Hii Baby Sky.. bati sakin ni mommy tsaka hinalikan ko sya sa pisngi.
How's your first day baby ?? mom asked.
It's okay mom, but I am so dissapointed! sagot ko kay mom.
Why baby ? What happened ?? tanong ni mommy.
Eh kasi po may bago akung kaklasee tsaka sabi nya di daw nya ako type . Bulag ba sya ? Sa gwapo kong ito di raw nya ako type.. galit na sabi ko kay mommy.
Yon lang ang naging dahilan na naging dissapointed ka baby ?? natatawang sabi ni mommy.
Yes. I have to go to my room mommy. tsaka hinalikan ko sya sa pisngi.
Okay son Iloveyou baby.. sabi niya sa akin.
I love you too mommy.. sabi ko naman.Pumunta na ako sa banyo tsaka naligo pagkatapos humiga na akoa tsaka naalala ko naman ang bwesit na babae na yon.
Hanggang ngayon hindi pa talaga ako naka move-on sa babaeng amazona na yon. Bakit ba nagkakilala pa kami ? Grabii bwesit talaga sya sa buhay ko. Di raw nya ako type, akala siguro nya type ko sya manigas sya. Di naman sya maganda tsaka chubby pa anong magugustuhan ko sa kanya ? Bulag siguro ang makakagusto sa kanya .
Hindi ko namalayan na nakatulog na pala ako.K•I•N•A•B•U•K•A•S•A•N 🌝
Son ? Gising na.. tawag ni daddy sakin.
Dad ? Goodmorning. Bakit ang aga mo daddy ?? sabi ko kay dad.
Anak aalis kami ngayon ng mommy mo ngayon papunta sa america kasi may aasikasuhin kami sa kompanya natin doon kayo na muna nina manang at ate mo ang ma iiwan mo dito.. sabi ni daddy.
Nandyan si Noona daddy ?? tanong ko sa kaniya.
Oo anak. Sigi anak aalis na kami ng mommy mo mag ingat kayo dito I love you son .. sabi ni daddy tsaka hinalikan ako sa pisngi.
Bye dad. Mag ingat kayo ni mommy. Iloveyoutoo dad pakisabi nadin kay mommy.. sagot ko sa kanya at lumabas na si daddy.4:00 am palang kaya lumabas ako para mag jogging.
Where are you going sky ?? tanong sakin ni Noona.
Mag jo-jogging lang ako noona kasi ginising ako na daddy para magpaalam tapos hindi na ako nakatulog kaya mag jo-jogging muna ako kasi maaga pa naman eh.. sagot ko kay noona.
Okay Ingat bunso.. sabi naman ni noona sakin.
Thankyou noona.. tsaka hinalikan ko sya sa pisngi.Lumabas na ako sa bahay at si di inaasahan nagkita naman kami sa bwesit na alex na yon.
Ikaw na naman? Bakit nandito ka hah?? sabi ko sa kanya.
Excuse me. Sayo ba ang daan nato para magtanong kanang ganyan sakin ?? sagot naman niya.
Are you stalking me ? bakit palagi kang nandyan kapag nandito ako ?? tanong ko sa kanya.
Wow. Ako ? Stalker mo ? Ikaw nga tong sulpot nang sulpot kapag nandito ako eh tapos sasabihin mong stalker mo ko ? wag ka ngang feeling.. sabi niya sa akin.
Ako pa ang feeling ? Bakit di mo ako kilala hah?? galit na tanong ko sa kanya.
Sabi ko naman sayo I'M NOT INTERESTED.. tsaka umalis na sya.
Hoyy alex wala ka talagang modo noh?? hinabol ko sya tsaka hinawakan ang braso nya.
Bitawan mo nga ako at wag mo akong susundan.. sinipa nya yung ano ko yung ano ko tsaka umalis.
Arayyyy amazona ka. Gagantahin talaga kita bwesit ka .. sigaw na sabi ko sa kanya..Grabii talaga yung bwesit na babae na yon.
Ang lakas nang loob para ganitohin ako? Tsaka ang sakit nang ano ko. Sa dami nang babaeng nagkandarapa sa akin ngayon lang ako nakakilala na babaeng may kakayanan para sigaw-sigawan ako at sagot-sagutin. Makakaganti din ako sayo Ms.Amazona .×××××
PLEASE DON'T FORGET TO LIKE, COMMENT AND FOLLOW.
THANK YOU SO MUCH.-Hanyang ❤
BINABASA MO ANG
My Enemy Becomes My Life.
Teen FictionHambog na lalaki na inlove sa babaeng amazona :)