Alexa's POV
Pinsan mo pala yung hambog nayon amber ?? tanong ko sa kanya.
Si Shawn ? oo pinsan ko yon, magkapatid kasi ang daddy ko at daddy nya. Bakit hambog tawag mo don ?? tanong nya.
Eh kasi hambog naman talaga yong pinsan mo eh. Gwapong-gwapo sa sarili.. sagot ko sa kanya.
Hahahaha ganon talaga yon, pero mabait naman talaga si shawn may pagka bully minsan. Ang rami ding nagkandarapa sa pinsan kong yan kasi basketball player yan in short campus crush yon dito sa Kirin, tsaka si drake at matt ang dami ding fans non. Silang tatlo ay mga basketball player kaya sikat yon dito.
Ah kaya ganon si hambog may ikakabuga pala.. sabi ko.
By the way, saan tayo pupunta alexa ?? tanong ni amber.
Samahan mo ako sa office ni Mrs. Perez.. sagot ko.
Anong gagawin mo doon ??
Diba narinig mo yong announcement ni Mrs. na may audition para vocalist ng banda sa skwelahan natin ??
Oo nga narinig ko yon. What ? Don't tell me mag au-audition ka ??
Oo mag au-audition ako.. nakangiting sagot ko sa kanya.
Marunong kang kumanta ?? tanong nya.
Oo pero hindi magaling. Hobby ko lang talaga ang kumanta kasama ang dalawa kung kuya.. sabi ko.
Alam mo alexa yung vocalist nila na lalaki ay sobrang gwapo as in sobra. Maraming babaeng nagkandarapa doon.. nakangiting sambit nya.
Ah! Sino bayan ?? tanong ko.
Si Jasper Kenn Lopez. Basta kapag makita mo yan laglag panty mo for sure.. sabi nya.
Ahh grabe. Laglag panty talaga ? bago tong panty ko noh? So-en brand.. natatawang sagot ko sa kanya.Hindi na natuloy ang pag kukulitan namin ni amber kasi nandito na kami sa labas ng office ni Mrs.Perez .
Goodmorning Mrs.Perez.. bati namin ni amber sa kanya.
Oh. Goodmorning ! Anong maiilingkod ko sa inyu mga magagandang dalaga ?? nakangiting sambit ni Mrs.
Mana lang po kami sa inyo Mrs.Perez.. sambit ni amber.
Mrs. ? Gusto ko lang po na mag audition para sa girl vocalist ng banda dito sa school.
Talaga Miss. Gonzales ? buti naman. Sige pupunta tayo doon sa music room para makita din ng head vocalist ang mga mag au-audition para banda.. sabi ni Mrs.
Head vocalist po Mrs. ? Ibig sabihin si kenn ?? nakangiting tanong ni amber kay mrs.
Oo Miss. Mendoza si Mr. Lopez ang head vocalist.. sagot ni Mrs.
Omg as in OMYGOD. makikita mo na si kenn alexa . I can't wait to see him too .. kilig na kilig na sabi ni amber.Naglakad na kami ni Mrs.Perez at Amber papunta sa music room kasi doon daw ako mag au-audition sa harapan ng kenn na yon na sinasabi ni amber.
Goodmorning student.. bati ni Mrs. Sa mga taong nandoon sa music room.
Goodmorning Mrs. .. Sagot naman nila.
Nasaan si Mr.Lopez?? tanong ni Mrs.
Goodmorning Mrs. Ano pong kaylangan mo sakin Mrs. ?? tanong nong lalaking sobrang gwapo.
Oh. Mr.Lopez ? may kasama akung mag au-audition para sa girl vocalist sa banda ninyo.. pahayag ni Mrs. sa kaniya.
Ahh. Sige po Mrs. Sino po sa kanila ?? tanong nung kenn.
Ito si Miss.Cassandra Alexa Gonzales, Mr.Lopez.. Miss.Gonzales this is Mr.Jasper Kenn Lopez the male vocalist of the band.
Nice meeting you Cassandra.. nakangiting bati niya sa akin at naglahad nang kamay nya. Kilig na kilig naman si amber na nasa gilid ko.
A-ah Hi Mr.Lopez.. nauutal na sabi ko sa kanya..Drianna's POV
Nandito na kami sa music room kasama ko si Alexa na gustong mag audition sa KASB kaya bilang kaibigan nandito ako para suportahan sya, besides nandito rin si kenn na crush na crush ko.
Yung nag shakehands si kenn at si alexa hindi ko maiwasan na kiligan sa kanila kasi parang may chemistry bagay silang dalawa, pero kahit magkagustuhan silang dalawa hindi ako masasaktan o magagalit sa kanila kasi crush ko lang si kenn at kaibigan ko si alexa. Ngayon nandito ako sa tabi ni Mrs.Perez para manoud sa audition ni alexa na nasa stage na ngayon.Alexa ? Anong kakantahin mo ?? tanong ni kenn kay alexa.
Because of you po sir by Kelly Clarkson.. sagot ni alexa kay kenn.
Hehehe wag mo akung e sir alexa, we are both student in this school, so just call me kenn.. nakangiting sambit ni kenn sa kanya. Nandyan naman yang makamandag na ngiti nya, makalaglag panty.
A-ah e-eh s-sige k-ken.. nauutal na sagot ni alexa.🎵I will not make the same mistakes that you did.
I will not let myself cause my heart so much misery.
I will not break the way you did, you fell so hard.
I've learned the hard way to never let it get that far🎵Wow as in wow. I didn't expect how beautiful her voice was. Sobrang lamig nang boses ni Alexa at sobrang ganda as in. Hindi ko talaga inaasahan na maganda pala ang boses ng makulit kong kaibigan. Oo, sobrang kulit ni Alexa daig pa ang grade 1 student sa kakulitan. Kaya hindi ako nahirapan na naging kaibigan siya kasi magaan talaga ang loob ko sa kanya.
🎵Because of you
I never stray too far from the sidewalk
Because of you
I learned to play on the safe side so I don't get hurt
Because of you
I find it hard to trust not only me
But everyone around me
Because of you
I am afraid🎵Nagpalakpakan kami lahat na nasa loob nang music room. Hindi ko talaga inaasahan na ganon pala kaganda ang boses ni Alexa, pinahanga nya talaga ako estii hindi lang pala ako ang pinahanga nya sa talento nya kundi lahat kami na nandito at isa na doon si kenn.
Ito na yung matagal na hinahanap natin na singer kenn.. sabi nung guitarist sa banda.
Wow. Hindi mo po sinabi sakin Mrs. na ang ganda nang bose nitong si Cassandra.. sambit ni kenn sa guro at hangang-hanga talaga sya kay Alexa.
Hindi ko kasi alam Mr.Lopez na ganyan pala kagaling si Miss.Gonzales hehehe.. nakangiting sagot ni Mrs.Perez.
Cassandra ? Ikaw na ang magiging female vocalist sa banda. Welcome to the KIRIN ARTS SCHOOL BAND, WELCOME TO THE FAMILY.. sabi ni kenn na nakatingin kay alexa.
T-thank y-you s-so m-much S-sir Kenn e-estii K-kenn.. nauutal na sabi ni alexa sa sobrang saya.
Sige. Ipapatawag nalang kita kapag may practice tayo, because this coming intramurals we are the first presentor okay.. tanong ni kenn kay alexa.
O-okay. A-ja.. nakangiting sabi ni alexa.Nagpaalam na kami sa kanila, pagkatapos nang pagpasalamat ni alex sa lahat ng bomobou ng KASB.
Sige . Mauna na ako sa inyo kasi marami pa akung gagawin sa office. By the way congrats Miss. Gonzales pinahanga mo talaga kami lahat .. paalam ni Mrs. Sa amin.
T-thank you po nang marami M-mrs.. sambit ni alexa.
Bye Mrs. Thank you sa pag sama.. sabi ko sa kanya tsaka tinanguan naman nya kami.Alexa congrats.. nakangiting sabi ko sa kanya tsaka binigyan ko sya nang mahigpit na yakap.
T-thank you amber pero h-hindi na ako m-makahinga a-amber.. sagot nya.
Ayy sorry alexa. I am so very happy for you then I am very surprise about it, you have a golden voice .. tuwang-tuwa na sabi ko sa kanya.
Thank you. Pero nay sasabihin ako sayo.. seryosong tanong nya.
Anong tanong ?? nagtatakang sagot ko.
Si k-ken sobrang gwapo tsaka sobrang bait at isa pa ang kinis ng kamay nya.. kilig na kilig na sabi nya.
Diba ? Sabi ko sayo eh pati ikaw isa na sa sandamakmak na fans ni kenn.. sagot ko sa kanya.
Amber ? Malapit malaglag panty ko kanina dahil sa kanya. Ang gwapo nya sobra.. sambit nya.
Wait! Halos araw-araw na kayong magkasama alexa kasi parati kayong may practice at isa pa kayong dalawa ang vocalist .. nakangising sambit ko.Grabi ang tuwa ni alexa dahil kay kenn. I am very happy for her it's because this is her dream and finally ito na ang first step nya upang matupad ang kanyang mga pangarap.
×××××PLEASE DON'T FORGET TO LIKE, COMMENT AND FOLLOW.
THANK YOU SO MUCH.-Hanyang ❤
BINABASA MO ANG
My Enemy Becomes My Life.
Novela JuvenilHambog na lalaki na inlove sa babaeng amazona :)