(Valerie's POV)
*riiiinnnngggg*"Ayun na yung bell! Tara na, magsisimula na yung flag ceremony!" Sabi nung isang babae sa may announcement board at nagsi takbuhan lahat ng mga estudyante.
"Saan kaya yung Gymnasium?" Tanong samin ni Lia.
"Hindi ko rin alam eh." Sagot naman ni Isa.
"Eh ano pang hinihintay niyo? Sundan na natin sila!" Sabi ko sakanilang dalawa.
Pagka dating namin sa entrance ng gym, may sumalubong saming matangkad na babaeng naka salamin.
"New students?" Tanong niya samin.
"Opo!" Agad namang sagot ni Isabella.
"Nasaan po ba ang line ng senior high?" Tanong naman ni Lia.
"Last line to the left." Sagot ng babae.
"Thank you po!" Sagot ko naman sakanya.
Nakarating kami sa line bago pa magsimula ang flag ceremony.
Ilang minuto lang ang nakalipas at natapos na ang flag ceremony.
Natahimik ang lahat nang umakyat sa stage ang isang babaeng medyo may edad na.
"Good morning everyone and welcome back to Romanov Academy! Sa mga new students, I am Ms. Arabella Valdez. The Principal of this academy."
"So as we all know, every year may bago tayong top 10 students na kasali sa Royalties. So....let me introduce the top 10 royalties of 2018-2019."
"Top 1 on our list is Mr. Zayn Sanchez."
Pagkasabi nito ay may lalaking umakyat ng stage at nag tilian na ang mga babae. Totoo nga na pang magaganda at gwapo tong royalteis na to. Ang gwapo ni kuya!
Wait....
AHHHHHH KASAMA PALA AKO DIYAN!
"Hala! Bakit aakyat?! Hindi AYOKO! NAKAKAHIYA!" Sabi ko kila Lia.
Ano ba yan!!!!
"Top 2, Ms. Samantha Buenavidez."
Hindiiii
Hindi pwedeeeee
"Go beh! Keri yan!" Sabi sakin ni Isa.
Habang papunta ako ng stage, nagtitinginan sakin ang mga tao at nag sigawan sila.
Ramdam na ramdam kong namumula na yung mukha ko.
Grabe sobrang nakakahiya.
Umakyat ako ng stage at tumabi kay Zayn, yung top 1. Grabe ah ang bango ni kuya.
Nakayuko lang ako the whole time na nagaanounce si Ms. Valdez. Hindi na ko nakinig sa announcement niya.
.....
Matapos ang ilang minuto, nagpalakpakan na ang lahat at nagsimula nang maging maingay sa gym.
Sumaya ako kasi alam kong ang ingay na to ay madalas na maririnig sa kahit anong school kapag tapos na ang mga announcements.
"Okay, you may now pass to your classrooms quietly."
Sabi na nga ba eh. Hay salamat! Tapos na ang pagdudusa ko!
"And royalties, please stay for more announcements."
What? Ano nanaman to?! Aish mahihiwalay pa tuloy ako kila Lia.
Nang maka labas na lahat ng estudyante sa gym ay pinaupo kami sa may bleachers.
"Congratulations! Kayo ang napili namin na maging top 10 sa royalties. Im sure na ang iba sainyo any alam na kung ano ang ginagawa ng mga royalty. Pero dahil may mga bago dito, kailangan parin nating i discuss ito. But unfortunately, may mga importante pa akong gagawin so si Mr. Sanchez nalang ang mag eexplain ng lahat sainyo. Umm Mr. Zayn, halika dito saglit." Sabi ni Ms. Valdez.
Agad namang tumayo si Zayn at lumapit kay Ms. Valdez.
BINABASA MO ANG
Inlove with the Devil
Teen FictionIn fairytales, there's always a prince charming and a bad guy. But in Valerie's world...things are ALOT different from that. Why?... Cause in her world...the prince charming IS the bad guy.