(Valerie's POV)
Umalis na si Ms. Valdez at lumapit na si Zayn samin."All of you know what to do kaya punta na kayo sa office. And you!" Sabi niya sabay turo sakin. "What's your name?" Tinanong niya.
"Samantha Buenavidez." Sagot ko.
"Sama ka sakin. I'll explain everything on the way there." Sagot niya bago siya tumalikod at naglakad palabas ng gym.
Tumayo na ko at sinundan ko siya.
"So since top 2 ka, ikaw ang magiging personal assistant ko.""Ano? Ha! Excuse me! Hindi ako nag apply na maging assistant mo!" Sagot ko naman. Nakaka inis bat pa kasi nasama ako dito.
"Lahat ng nagiging top 2 ay automatic na magiging personal assistant ng top 1. Yan ang nagiisang rule na dapat mong malaman. Whether you like it or not, sundin mo nalang yan. Got it?" Sagot niya sakin.
"Fine!" Sagot ko naman sakanya. Ka bossy naman neto. Sayang naman kagwapuhan niya kung ganyan ang ugali niya.
Tinignan niya ko sa mata at ngumisi siya.
"Ano nanaman?!" Tanong ko sakanya.
"You know what? I like you. But you should watch your manners princess. Hindi mo dapat ako basta basta sinisigawan ng ganyan. Tandaan mo, kaya kitang patalsikin dito sa university na to." Sabi niya sakin.
"Hm bwisit." Sabi ko ng pabulong para di niya marinig kaso napalakas ata ng konti kasi tinignan niya o ng masama eh.
"Ano sabi mo?!" Tanong niya sakin.
"Wala." Sagot ko naman. Kasungit naman neto. Dinaig pa ang babaeng may period.
Pagkatapos non ay hindi na ko nagsalita ulit. Baka kasi may masabi pa kong magiging dahilan kung bakit ako maeexpel.
Nang makarating kami sa office, tinuro niya sakin yung desk ko kaya agad naman akong dumiretso dun.
Nagstay kami sa office ng royalties at nag plan ng mga events para sa school year na to. Bukod dun, madami pang ibang inutos si Zayn sakin. Pati ba naman pag kuha ng mga gamit niya iuutos sakin. Kainis.
Umupo muna ako sa pwesto ko kasi ang sakit na ng paa ko. Nagulat nalang ako nang sigawan nanaman ako ng bwisit na demonyong yun.
"Hey! Bakit nakaupo ka na? Diba sabi ko pagtimpla mo ko ng kape?" Sigaw niya sakin.
"Huh? Maglulunch na oh. Dun ka nalang kaya mag kape sa canteen." Sabi ko sakanya.
" Well i want coffee now! Ayokong maglakad papuntang canteen para lang sa kape!" Sagot niya. Ang tamad tamad niya talaga mamsh.
Kung maka utos naman to wagas. Bugbugin ko tong gunggong na to eh. Kainis naman. Bakit kasi ako pa ang napunta sa top 2.
Pumunta ako sa kitchen ng office para gumawa ng kape.
"Hi Samantha!" Bati ni Kyle at ni Justine sakin. Sila yung top 4 and 5 ng royalties. "Hi." Sagot ko naman sakanila.
Nag vibrate ang phone ko kaya kinuha ko ito. Nagtext na sila Isa sakin. Grabe di na nila ko hinintay. Argh bwisit naman kasi tong Zayn na to. Ang daming utos.
"Pag pasensyan mo na si Zayn. Masungit talaga yun." Sabi sakin ni Justine.
"Hay nako sinabi mo pa! Kaibigan niyo siya diba?" Tanong ko sakanila.
"Syempre! Kaming tatlo yung pinaka....gwapong magka tropa dito." Sagot naman ni Kyle.
"Gwapo nga siya pero, mala demonyo naman ang ugali." Sabi ko.
BINABASA MO ANG
Inlove with the Devil
Teen FictionIn fairytales, there's always a prince charming and a bad guy. But in Valerie's world...things are ALOT different from that. Why?... Cause in her world...the prince charming IS the bad guy.