Chương 20

192 0 0
                                    

Trần Chi Thành gửi tin nhắn đến cho cô: hai ngày nữa mình sẽ về quê nhà phỏng vấn, lần trước không phải cậu không trở về sao? Mình nhớ rõ cậu có chuẩn bị quà cho gia đình, có cần mình tiện thể mang về giùm cho cậu không?

Kim Hạ đắn đo một lát, vẫn từ chối anh ta: qua vài ngày nữa mình cũng sẽ về, không cần làm phiền cậu, cảm ơn ý tốt của cậu nha.

Cô không biết Lục Xuyên nắm được dấu vết gì, phỏng đoán được cô thích Trần Chi Thành, nhưng ít nhất điều này chứng minh, cô không có che giấu tốt như mình tưởng, một khi đã như vậy, muốn cô lại tự nhiên ở chung với Trần Chi Thành, cô không có nhiều tin tưởng, vốn dĩ, cô hy vọng dùng thân phận bạn bè ở bên cạnh anh ta.

Với cô mà nói, thầm mến là chuyện của một người, nếu một khi bị người ta phát hiện, lại không được đáp lại, sẽ biến thành lúng túng cùng thương tổn.

Giây lát Trần Chi Thành trả lời lại: khi nào cậu đi? Không bằng chúng ta đi cũng nhau. Thầy mình lái xe đi, cậu có thể đi nhờ xe của chúng tôi.

Kim Hạ đáp: cũng qua hai ngày nữa. Các cậu đi làm việc, mình không nên chen vào, tự mình ngồi xe lửa trở về, như vậy cũng nhanh hơn, ngồi ô tô dễ say xe.

Trần Chi Thành phát hiện dường như có chút lãnh đạm giữa những hàng chữ của cô, hơn nữa cô nói sẽ say xe, nếu mình khuyên nữa, chẳng phải bắt người ta đi chịu khổ, nên không nói gì nữa, trả lời: được rồi, vậy cậu đi đường cẩn thận, sau khi trở về chúng ta lại liên lạc.

Kim Hạ lẳng lặng nhìn chữ được trong chốc lát, trong lòng ít nhiều có chút hối hận từ chối anh ta. Anh tam chính là đốm lửa nhỏ trong bóng đêm, làm cho cô con sâu nhỏ bọc trong kém muốn phấn đấu quên mình thành con bươm bướm bay lên.

Chỉ là cô không thể, cô có trách nhiệm trong nhà, là người gánh trách nhiệm trên vai, không thể tùy hứng.

Ngoảnh lại cô nói với Lục Xuyên chuyện mình muốn về nhà, Lục Xuyên nghĩ cô xin phép trở về, hẳn là không khéo như thế, lại đi cùng người đàn ông kia, nên đồng ý, thay cô gọi điện thoại cho Vương Minh Lãng, đồng ý cho cô ba ngày nghỉ phép không trừ lương. Vốn cô tính xin năm ngày nghỉ, nhưng Lục Xuyên kiên quyết không đồng ý, cho rằng thời gian cô rời đi quá dài, một lời bác bỏ.

*

Lý Thiết Sinh thầy của Trần Chi Thành, là trụ cột vững chắc của tòa soạn báo bọn họ, ở trong giới báo chí cũng có danh tiếng, ngoài 40 tuổi, mang kính đen, bởi vì nhiều năm đi công tác, gió thổi ngày phơi nắng, làn da cực kỳ thô ráp, cả người thoạt nhìn có chút cao lớn thô kệch, thật ra một bụng kiến thức, có thể nói học thức sâu rộng, hơn nữa một tay thư pháp rông bay phượng múa, làm cho sùng bái của Trần Chi Thành với ông có tăng không giảm.

Lần này bọn họ đến Sơn Tây, để phỏng vấn vấn đề ô nhiễm ở địa phương.

Khi xe đến tòa nhà chính phủ huyện, ông huyện trưởng từ mình tiếp đón họ, nói đến ô nhiễm, thật ra ông cũng không kiên dè, chỉ thở dài: Bên trên đẩy mạnh thương nghiệp kiếm tiền, sau khi làm hạng mục công nghiệp xâm nhập vào, đè lên huyện chúng tôi, chúng tôi dù không muốn tiếp cũng phải kiên trì tiếp.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Apr 29, 2018 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Sắc yêu ngọt ngào-Duy KìNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ