Chapter 5: She's in Hurt

2.7K 70 1
                                    

Dianarra POV

Nagising ako sa silid na hindi pamilyar sakin. Teka? Nasan ba ako? Ang sakit ng ulo ko. Argh. Ano bang nangyari------ nanlaki yung mga magaganda kong mata ng maalala kong hinila nga pala ako ng lalaki kagabi, at may bumabaril samin.

Kinapa ko yung mga parte ng katawan ko at wala naman akong tama. Tapos naalala ko yung nangyari kaya napadpad ako sa lugar nayun at kung bakit ako napunta dito ngayon.

Bigla na lang nag sibagsakan yung mga luha ko ng maalala kong niloko nila ako. Niloko ako ng dalawang taong pinagkakatiwalaan kong hindi ako sasaktan. Pero hindi pala, hindi pala sila mapagkakatiwalaan.

Dahil dinurog nila ako. Niloko nila ako. Pinagmukha nila akong tanga. Mga hayop sila. They betrayed me. Hinding-hindi ko sila mapapatawad sa ginawa nila sakin. Sisiguruduhin kong magdurusa sila.

Hindi sila magiging masaya. Ang dami ng luhang nasasayang ko ng dahil sakanila.

"Argh. Sinusumpa kong hindi kayo magiging masaya." I shout in frustration. Bago humagulhol ulit ng iyak.

_____

Third person POV

Nakita lahat ni Zak kung gaano siya ka miserable. Naisip niya na siguro masyado itong nasasaktan ngayon. Kaya hindi niya napigilan ang sarili niya. Pagkatapos nitong sumigaw, nilapitan niya ito at niyakap.

"Shhh. Its okay. They're not worth your tears." Pagpapatahan niya dito. "Kung sino man ang nanakit sayo ang tanga niya para iwan ka." Bulong niya dito. Hindi niya alam kung bakit niya ginagawa to. Naawa lang ako sa kanya. Tama. Yun yung dahilan.


Nagulat naman si Dian sa yumakap sa kanya, pero ng makabawi ginantihan niya rin ito ng yakap. Hindi niya alam pero parang pamilyar sa kanya ang yakap nato. She also felt weird when her heart start beat fast. What was that? Nararamdaman niya rin yung bilis na tibok ng puso ng kayakap niya. At dahil dun sa sinabi ng lalaki. Pinunasan niya yung mga luha niya. At sinabing--- "yeah. They're not worth my tears." Matigas niyang sabi.


Narinig rin ng tatlo ang sigaw ng babae kaya naman napatakbo rin sila. Pero yun na yung naabutan nila, magkayakap yung dalawa habang pinapatahan ni Zak. At naninibago parin sila dahil Zak never cared to anyone he didn't know. Ngayon lang at masaya sila dun.

"Wew, si Zak umi-LLL." Isip ni Mike. Masaya siya para sa kaibigan dahil may pinapasok na ito sa buhay niya.

"Mabuti naman at may pinapasok na siya sa buhay niya. Salamat sayo babae, kung ano mang pangalan mo." Sabi rin ni Steve sa isip niya.


"Mabuti naman at ayos lang si miss, sana ako yung nagpapatahan sayo. Pero alam kung hindi na mangyayari yun. Masaya na ako pag masaya ang kaibigan ko." Sabi rin ni Set sa isip niya. Umalis na rin silang tatlo dun.



"I'm okay. Thanks, mister--?" Alanganing sabi niya dito pagkatapos niyang kumakas sa yakap nila.

"Zakkarias."


My husband is a Mafia BossWhere stories live. Discover now